Nhạc sĩ Ngọc Châu và ân nghĩa đặc biệt với ca sĩ Bằng Kiều

“Em chưa kịp đến thăm anh” - Bằng Kiều buồn bã khi nghe tin Ngọc Châu mất.

Nhạc sĩ Ngọc Châu trút hơi thở cuối cùng vào lúc 7h20 ngày 17/03 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Hà Nội do suy tim giai đoạn cuối, hưởng dương 55 tuổi.Sự ra đi của anh khiến cho gia đình, giới nghệ sĩ và khán giả vô cùng thương xót.

Ngay sau khi biết tin buồn, ca sĩ Bằng Kiều bày tỏ: "Em chưa kịp đến thăm anh. Người anh em vẫn trân quý và biết ơn đã chỉ dạy từ khi em chập chững vào nghề. Em mãi nhớ anh. Anh phiêu du thanh thản và thật vui nhé anh".

Nhạc sĩ Ngọc Châu và ân nghĩa đặc biệt với ca sĩ Bằng Kiều-1

Bằng Kiều tiếc thương khi nghe tin nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời.

Lúc sinh thời, Ngọc Châu không chỉ là nhạc sĩ nổi tiếng khi tên tuổi gắn liền với các ca khúc như: Thì thầm mùa xuân, Chiều xuân, Cô Tấm ngày nay, Nếu điều đó xảy ra... Anh còn là người có công nâng đỡ cho nhiều giọng ca đình đám của làng giải trí từ thời mới đi hát.

Giữa Ngọc Châu và Bằng Kiều có một ân nghĩa đặc biệt. Vào năm 1991, giọng ca 7x từng tìm kiếm cơ hội tại cuộc thi "Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc". Không tìm được bài dự thi phù hợp, Bằng Kiều đã tìm đến Ngọc Châu để nhờ anh sáng tác cho một ca khúc.

Từ cơ duyên đó, bài hát "Ngây thơ" mới ra đời. Không chỉ nắn nót về phần âm nhạc, nam nhạc sĩ còn hướng dẫn đàn em cách hát sao cho thật ấn tượng, cảm xúc nhất. Thời điểm sau này, Bằng Kiều và Ngọc Châu cùng hoạt động trong nhóm "Chìa Khóa Vàng".

Nhiều đêm đi diễn về muộn, nam ca sĩ đều qua nhà người anh thân thiết ngủ và chứng kiến Ngọc Châu thức đến 3,4h để hoàn thành những sản phẩm âm nhạc anh tâm đắc. Năm 1998, vị nhạc sĩ tài hoa đỡ đầu cho nhóm nhạc "Quả Dưa Hấu" với sự tham gia của: Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Tú Dưa, Tường Văn.

Đào tạo những nhân tố trẻ còn thiếu nhiều kinh nghiệm, Ngọc Châu định hướng về cả cách hát, biểu diễn và giao lưu với người hâm mộ cho từng thành viên. Chính vì sự tâm huyết, "Quả Dưa Hấu" sớm trở thành nhóm nhạc nam đình đám của Hà thành.

Năm 1999, Bằng Kiều rời nhóm và Minh Quân, Hồ Hoài Anh được chọn để thay thế. Ngọc Châu đã cố gắng để cả các thành viên cũ và thành viên mới có thể bắt nhịp, làm việc hiệu quả nhất.

Sau khi "Quả Dưa Hấu" tan rã, anh vẫn nhiệt tình hỗ trợ các đàn em phát triển con đường ca hát solo. Bên cạnh "Quả Dưa Hấu", Ngọc Châu cũng chính là người đứng sau thành công của nhóm nhạc nữ: Tik Tik Tak, Con Gái, Sao Mai...

Lễ viếng của cố nhạc sĩ sẽ diễn ra từ 12h đến 13h ngày 19/03 tại Nhà tang lễ Quốc gia, Hà Nội. Sau đó thi hài của Ngọc Châu được an táng tại quê nhà ở thôn Ngọc Lâu, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nhac-si-ngoc-chau-va-an-nghia-dac-biet-voi-ca-si-bang-kieu-162221803075922095.htm

Nhạc sĩ Ngọc Châu

Bằng Kiều


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.