Seungri (BIG BANG): Từ idol hàng đầu Hàn Quốc, bạn thân của thiếu gia Việt Nam đến nghi phạm môi giới mại dâm, trốn thuế

Hành trình 13 năm với BIG BANG của chàng út Seungri đã khép lại giữa hàng chục bê bối liên tiếp.

Hành trình 13 năm với BIG BANG của chàng út Seungri đã khép lại giữa hàng chục bê bối liên tiếp.

Ngày 11/3 có lẽ sẽ là ngày khó quên nhất đối với fan hâm mộ của BIG BANG và đặc biệt là Seungri - chàng út của nhóm nhạc nổi tiếng nhất nhì xứ Hàn. Chiều 11/3, Seungri lặng lẽ chia sẻ tâm thư thật dài trên trang cá nhân thông báo về việc giải nghệ, rút khỏi làng giải trí, đồng thời chia tay nhóm nhạc 5 thành viên BIG BANG.

Cũng từ hôm nay, showbiz Hàn sẽ không còn chàng ca sĩ mang tên Seungri, nhóm nhạc BIG BANG cũng không còn 5 thành viên. Trong bài viết này, xin bỏ qua những lùm xùm liên quan tới Seungri thời gian gần đây, cũng như việc anh là nghi phạm trong vụ án môi giới mại dâm, trốn thuế còn đang lùm xùm chưa có kết luận cuối cùng.

Chỉ xin nhắc về Seungri như chàng út tài hoa của nhóm nhạc BIG BANG cùng hành trình anh đã trải qua suốt 13 năm đầy cay đắng, ngọt ngào.

Seungri: Từ chàng trai vô danh tới idol hàng đầu Hàn Quốc

Seungri sinh ngày 12/12/1991 với tên thật là Lee Seung-hyun. Khi trở thành một thành viên của BIG BANG, cậu út đã quyết định lấy nghệ danh là Seungri hay V.I với ý nghĩa là thắng lợi cùng mong ước tỏa sáng trên con đường ca sĩ. Thời điểm chính thức debut, Seungri mới chỉ 16 tuổi, số tuổi còn quá nhỏ đối với một thần tượng lúc bấy giờ.

Seungri (BIG BANG): Từ idol hàng đầu Hàn Quốc, bạn thân của thiếu gia Việt Nam đến nghi phạm môi giới mại dâm, trốn thuế-1

Trong suốt hơn 13 năm qua, cùng với 4 thành viên của BIG BANG, Seungri đã tạo nên một "đế chế" âm nhạc trong lòng người hâm mộ. Từ ca khúc debut đầu tiên cho đến bài hát tặng fan cuối cùng, chàng ca sĩ trẻ cùng với các thành viên của mình đã cùng tạo nên một bầu trời hồi ức đối với fan hâm mộ, tạo nên một BIG BANG hoàn toàn độc - dị - lạ giữa showbiz Hàn. Bên cạnh những hoạt động cùng với BIG BANG, Seungri cũng ghi dấu ấn vô cùng mạnh mẽ đối với sự nghiệp solo của bản thân.

Seungri (BIG BANG): Từ idol hàng đầu Hàn Quốc, bạn thân của thiếu gia Việt Nam đến nghi phạm môi giới mại dâm, trốn thuế-2

Thời điểm mới trở thành "một mẩu" của BIG BANG, Seungri thường xuyên bị chê là bất tài, dựa hơi các anh lớn. Thế nhưng, bằng sự nỗ lực không ngừng của mình, Seungri đã dần dần hoàn thiện và nâng cao khả năng thanh nhạc của mình.

Tròn 18 tuổi, Seungri cho ra mắt MV solo đầu tiên trong sự nghiệp - Strong Baby. Sản phẩm solo đầu tiên của Seungri được đông đảo người hâm mộ đón nhận và ủng hộ. 3 năm sau thành công của Strong Baby, Seungri cho ra mắt mini album solo mang tên V.V.I.P và tiếp tục khẳng định tên tuổi của bản thân với lượng bán album cao ngất ngưởng.

Seungri (BIG BANG): Từ idol hàng đầu Hàn Quốc, bạn thân của thiếu gia Việt Nam đến nghi phạm môi giới mại dâm, trốn thuế-3

Năm 2013, Seungri tiếp tục phát hành mini album solo thứ 2 mang tên Let's Talk About Love. Với lượng tiêu thụ lên tới 80.000 bản, Seungri xuất hiện trong danh sách những nghệ sĩ solo thành công của showbiz Hàn thời bấy giờ.

Năm 2018 là một năm thật sự khó quên đối với Seungri, đây là năm đầu tiên nam diễn viên hoạt động một mình mà không có các thành viên bên cạnh bởi thời điểm này đồng loạt 4 "mẩu" của BIG BANG đều đi nhập ngũ. Để lấp chỗ trống mà các anh để lại, Seungri đã hoạt động nghệ thuật một cách cật lực với sự ra mắt album The Great Seungri và tour lưu diễn cùng tên tại nhiều nước trên thế giới.

Seungri (BIG BANG): Từ idol hàng đầu Hàn Quốc, bạn thân của thiếu gia Việt Nam đến nghi phạm môi giới mại dâm, trốn thuế-4

Bên cạnh sự nghiệp ca hát, Seungri còn thử sức ở nhạc kịch và phim ảnh. Mặc dù không gây được hiệu ứng quá lớn nhưng điều này chứng tỏ sự tìm tòi không mệt mỏi của Seungri với nghệ thuật.

"Bộ trưởng bộ ngoại giao" và mối quan hệ đặc biệt với thiếu gia Việt

Với fan hâm mộ của BIG BANG, Seungri được gọi với một cái tên khá đáng yêu "Bộ trưởng ngoại giao". Với tính cách hướng ngoại, xởi lởi của mình, Seungri quen biết với khá nhiều người từ idol nhóm nhạc, nghệ sĩ cho tới doanh nhân...

Điều này cũng như con dao 2 lưỡi đối với Seungri. GDragon - chàng trưởng nhóm của BIG BANG từng nói rằng cậu em út có nhiều bạn xấu, anh chỉ sợ rằng một ngày những điều đáng tiếc sẽ diễn ra. Và có vẻ như những lo lắng của GDragon chưa từng thừa thãi.

Không khó để nhận ra, Seungri có mối quan hệ rộng nhất BIG BANG, những người anh của cậu út từng ngỡ ngàng vì dường như Seungri quen hết cả showbiz. Những mối quan hệ không dừng lại tại đó bởi Seungri vốn là người yêu thích kinh doanh, hoạt động club. Vì sở thích DJ của mình, Seungri đã đầu tư vào các club với hi vọng đây là nơi để anh bày tỏ niềm yêu thích của mình.

Seungri (BIG BANG): Từ idol hàng đầu Hàn Quốc, bạn thân của thiếu gia Việt Nam đến nghi phạm môi giới mại dâm, trốn thuế-5Seungri (BIG BANG): Từ idol hàng đầu Hàn Quốc, bạn thân của thiếu gia Việt Nam đến nghi phạm môi giới mại dâm, trốn thuế-6Seungri (BIG BANG): Từ idol hàng đầu Hàn Quốc, bạn thân của thiếu gia Việt Nam đến nghi phạm môi giới mại dâm, trốn thuế-7Seungri (BIG BANG): Từ idol hàng đầu Hàn Quốc, bạn thân của thiếu gia Việt Nam đến nghi phạm môi giới mại dâm, trốn thuế-8

Năm 2016, V.I.P Việt (fan hâm mộ BIG BANG tại Việt Nam) đã vô cùng ngỡ ngàng khi nhìn thấy Seungri xuất hiện trên Insagram của Denis Do - thiếu gia của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Được biết, Seungri và Denis Do quen nhau qua hội bạn thân thiết vốn là con của tỷ phú khắp châu Á, như Kim Lim, ái nữ của tỷ phú Peter Lim, chủ sở hữu CLB Bóng đá Valencia; con trai tỷ phú Alan Choang Hongkong; con trai tỷ phú tập đoàn UOA Malaysia; hay như đại gia Tyler Kwon, ban trai tin đồn của Jessica nhóm SNSD...

Mối quan hệ của Seungri và Denis Do thân thiết đến nỗi nam ca sĩ còn góp mặt trong đám cưới của cậu em trai của Denis Do - Đỗ Hoàng Việt.

Seungri (BIG BANG): Từ idol hàng đầu Hàn Quốc, bạn thân của thiếu gia Việt Nam đến nghi phạm môi giới mại dâm, trốn thuế-9

Ngày 2/8, Seungri đăng tải hình ảnh xum vầy cùng gia đình bạn thân Denis Do. Anh còn dự sinh nhật, gửi lời chúc mừng và thậm chí còn gọi chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh là "bố": "Chúc mừng sinh nhật bố".

Tháng 4/2016, Á hậu Tú Anh cũng bất ngờ gây bão khi đăng ảnh chụp thân mật cùng Seungri. Á hậu Dương Tú Anh đăng ảnh thân thiết cùng Seungri với dòng nhắn: Rất vui được biết anh. Chàng trai cool ngầu nhất. Không chỉ vậy, các fan còn phát hiện ra anh chàng Seungri còn nhấn nút theo dõi Dương Tú Anh trên trang Instagram cá nhân.

Chỉ trong vài phút ngắn ngủi, bức ảnh nhận được hàng chục ngàn lượt like và bình luận của người dùng mạng.

Seungri (BIG BANG): Từ idol hàng đầu Hàn Quốc, bạn thân của thiếu gia Việt Nam đến nghi phạm môi giới mại dâm, trốn thuế-10Seungri (BIG BANG): Từ idol hàng đầu Hàn Quốc, bạn thân của thiếu gia Việt Nam đến nghi phạm môi giới mại dâm, trốn thuế-11

Thời điểm đó, fan của Seungri đã nhanh chóng vào instagram Tú Anh và dùng những lời lẽ nặng nề để bình luận trên hình ảnh của cô.

13 năm ngọt ngào của Seungri với BIG BANG đã khép lại nhưng người hâm mộ vẫn không thể nào quên lời hứa hẹn của GDragon ngày nói lời tạm biệt khi 4 thành viên vào quân ngũ:

"Tôi sẽ gặp lại em, khi những bông hoa nở rộ. 

Cứ việc quay lại mỗi khi em nhớ đến tôi…

 Và hãy yêu tôi như thuở ban đầu".

Theo Helino


Big Bang

Seungri


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.