Sự nghiệp âm nhạc đầy thăng hoa của ca sĩ Phi Nhung, từng được mệnh danh là 'nữ hoàng băng đĩa'

Nữ ca sĩ Phi Nhung đã có một sự nghiệp âm nhạc đầy kiêu hãnh.

Ngày hôm nay (28/9/2021), showbiz Việt lại mất đi một danh ca được nhiều người yêu mến, đó chính là ca sĩ Phi Nhung. Sau một thời gian dài được các bác sĩ tận tình điều trị COVID-19 tại bệnh viện Chợ Rẫy nhưng bệnh tình biến chứng nặng, Phi Nhung đã không qua khỏi và trút hơi thở cuối cùng vào 11h57 trưa nay.

Phi Nhung là nữ ca sĩ theo đuổi dòng nhạc dân ca nổi tiếng của showbiz Việt. Đến thời điểm hiện tại, cô là một trong những nữ nghệ sĩ sở hữu sự nghiệp ca hát đầy thành công không chỉ riêng tại Việt Nam mà còn ở thị trường hải ngoại. Để có được sự nghiệp lừng lẫy như hiện tại, nữ ca sĩ Màu hoa bí đã từng có một tuổi thơ cơ cực, mồ côi cha mẹ từ khi cô lên 10 và chính cơ duyên với âm nhạc đã giúp cô thay đổi cuộc đời.

Sự nghiệp âm nhạc đầy thăng hoa của ca sĩ Phi Nhung, từng được mệnh danh là nữ hoàng băng đĩa-1

Phi Nhung là nữ ca sĩ dân ca nổi tiếng hàng đầu Việt Nam.

Sinh ra tại Pleiku, Phi Nhung đã được sang Mỹ theo diện con lai vào năm 1989. Đặt chân đến đất nước cờ hoa, cô đã gặp được ca sĩ Trizzie Phương Trinh, một nghệ sĩ nổi tiếng người Việt trong một chương trình ca hát từ thiện tại một ngôi chùa ở Mỹ. Cũng tại đây, Trizzie Phương Trinh thấy được tài năng của Phi Nhung và đã khuyên cô nên theo đuổi con đường âm nhạc. Cho đến năm 1993, Phi Nhung đã chuyển qua bang Califonia và đi hát chuyên nghiệp.

Sự nghiệp âm nhạc đầy thăng hoa của ca sĩ Phi Nhung, từng được mệnh danh là nữ hoàng băng đĩa-2

Phi Nhung và Trizzie Phương Trinh.

Phải nói rằng, cái tên Phi Nhung được đông đảo khán giả chú ý thông qua ca khúc Sông quê khi cô song ca cùng nam ca sĩ Thái Châu tại Hollywood Night 15. Ngay sau đó, trên đà nổi tiếng Phi Nhung đã cho ra mắt CD đầu tay có sự tham gia của ca sĩ Tuấn Vũ và Mỹ Huyền. Sự nghiệp âm nhạc của nữ ca sĩ ngày càng thăng tiến trên đất Mỹ, điều đó được chứng tỏ qua những thành tích cô đạt được sau vài năm hoạt động ca hát.

Năm 1998, cô còn được khán giả dành tặng danh xưng 'Nữ hoàng băng đĩa' vì là nữ ca sĩ ra nhiều album nhất, đồng thời cũng là người bán đĩa chạy nhất trong thời gian này. Sau nhiều năm hoạt động tại Mỹ, năm 2002 ca sĩ Phi Nhung chính thức về lại Việt Nam và tiếp tục gây tiếng vang với những sản phẩm âm nhạc ấn tượng.

Sự nghiệp âm nhạc đầy thăng hoa của ca sĩ Phi Nhung, từng được mệnh danh là nữ hoàng băng đĩa-3

 

Năm 2005, Phi Nhung hợp tác độc quyền với hãng đĩa Rạng Đông tại Việt Nam. Thời điểm đó, cái tên Phi Nhung cực nổi tiếng và được đông đảo khán giả yêu thích nhờ vào chất giọng ngọt ngào, những bản dân ca như 'rót mật vào tai'. Đó cũng chính là lý do vì sao nữ ca sĩ luôn được mời tham gia những chương trình âm nhạc lớn như: Liên hoan văn hóa Việt - Hoa, Liên hoa văn hóa Việt - Nga, Gala Mai Vàng, Bài hát Yêu thích, Gala nhạc Việt, Tình khúc vượt thời gian, Những khúc vọng xưa,... Chưa hết, Phi Nhung cũng là nữ ca sĩ Việt Nam vinh dự có nhiều tour lưu diễn nước ngoài như Mỹ, Úc, Nga, Đài Loan, Trung Quốc, Canada và các nước châu Âu.

Thế nhưng, trong sự nghiệp âm nhạc đầy thành công, ngoài những sản phẩm cá nhân thì Phi Nhung còn được yêu thích khi song ca cùng những nam ca sĩ đình đám như Thế Sơn, Duy Trường, Trường Vũ... trong đó người được khán giả nhận xét kết hợp ăn ý nhất với Phi Nhung phải kể đến Mạnh Quỳnh. Còn nhớ, Mạnh Quỳnh - Phi Nhung là đôi song ca nhận được đông đảo sự yêu mến của khán giả cả nước và tại các sân khấu hải ngoại ăn khách.

Album gần đây nhất mà nữ ca sĩ Phi Nhung cho ra mắt là Hiểu và Thương cũng được khán giả Việt yêu thích. Thời gian qua, giọng ca Đừng nói xa nhau hoạt động chính tại Việt Nam, cô thỉnh thoảng bay sang Mỹ tham gia một số chương trình âm nhạc đồng thời thăm con gái Wendy. Cô cũng thường tham gia các buổi biểu diễn ở chùa tại Việt Nam.

Sự nghiệp âm nhạc đầy thăng hoa của ca sĩ Phi Nhung, từng được mệnh danh là nữ hoàng băng đĩa-4

Theo Báo đất Việt


Phi Nhung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.