Thí sinh đầu tiên vào chung kết Rap Việt: Cơ cực mưu sinh và ý nghĩa hình xăm trên cơ thể

Cha mẹ bỏ nhau từ sớm, Dế Choắt lớp 9 đã phải nghỉ học, lăn lộn bằng đủ thứ nghề để kiếm sống mưu sinh.

Sau trận đấu vòng Bứt phá tại cuộc thi Rap Việt, Dế Choắt đã trở thành người đầu tiên giành được tấm vé vào đêm chung kết. Dù còn gây tranh cãi về phần thể hiện bị cho là "lạc đề" nhưng chiến thắng của Dế Choắt vẫn nhận được sự ủng hộ của một bộ phận khán giả.

Trước khi tham gia Rap Việt, Dế Choắt từng là một cái tên đáng nể trong cộng đồng Underground. Bản rap "Đời lạ lắm à nghen" của anh đạt hơn 54 triệu view, một con số vô cùng ấn tượng đối với các nghệ sĩ trong giới.

Anh cũng được biết đến với vai trò viết nhạc chính cho phim điện ảnh của Dustin Nguyễn. Gần đây là bản rap – OST web drama của Nam Thư.

Dế Choắt cũng từng được mời làm giám khảo cho nhiều cuộc thi nhưng anh từ chối vì anh nghĩ, bản thân phải là thí sinh và vượt qua được áp lực ở vị trí đó trước. Và đó cũng là lý do để anh đến với Rap Việt, cùng mong muốn để mọi người nhìn thấy mình ở một con người hoàn toàn khác.

Thí sinh đầu tiên vào chung kết Rap Việt: Cơ cực mưu sinh và ý nghĩa hình xăm trên cơ thể-1

Dế Choắt và bộ trang phục ấn tượng trong vòng Bứt phá Rap Việt.

Dế Choắt tên thật là Châu Hải Minh (sinh năm 1996). Anh sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Từ lớp 9 Dế Choắt đã phải nghỉ học để lên Sài Gòn bươn chải kiếm tiền. Anh trải qua rất nhiều công việc để cầm cự sống qua qua ngày, bao gồm cả bốc vác ở chợ Tân Bình.

Sau đó, Dế Choắt tiếp tục rời Sài Gòn để lên Đà Lạt với những công việc mưu sinh khác như mặc đồ thú bông để khách du lịch chụp hình hay đi chăn ngựa...

Cuối cùng, Dế Choắt may mắn gặp được một người thầy dạy cho nghề miễn phí và chẳng bao lâu sau đó anh trở thành một thợ xăm có tiếng tại vùng đất này.

Khi hỏi về quá khứ với những khó khăn thử thách, Dế Choắt tâm sự trên Vietnamnet: "Bỏ cuộc, thất vọng về bản thân là điều ai cũng từng nghĩ tới. Tôi từng tự hỏi bản thân mỗi ngày: "Liệu tôi có thể thay đổi được cuộc sống này không?".

Chỉ có bạn mới tự trả lời được cho cuộc đời của bạn thôi. Hãy tin tưởng và nhớ luôn hỏi chính bản thân mình.

Khó khăn làm tôi ích kỷ và nhỏ nhặt với chính mình. Sau khi nhận ra điều đó, tôi quyết tâm bỏ bớt những thói quen xấu, thôi nghĩ tiêu cực, biết lắng nghe nhiều hơn, học cách cảm ơn và xin lỗi. Khó khăn tạo nên may mắn và may mắn chỉ mỉm cười khi bạn biết rèn luyện bản thân".

Như cách Hải Minh tự ví von về mình, anh giống Dế Choắt trong tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Tô Hoài, vốn là một nhân vật thấp bé nhưng đã dạy cho Dế Mèn nhiều bài học hay. Những điều Dế Choắt đã làm được ngày hôm nay khiến rất nhiều người phải nể phục.

Trên người anh có xấp xỉ 20 hình xăm, nhiều hình có diện tích lớn và phải mất hơn nửa năm để hoàn thành. Dế Choắt tâm sự anh xăm hình không phải để thể hiện mà bởi mỗi hình xăm đó đều có ý nghĩa đặc biệt với anh.

Ví dụ như bức tranh lớn xăm trên cánh tay trái đã mô tả lại quá khứ của Dế Choắt và bố. Bố mẹ Dế Choắt không ở với nhau từ khi anh còn nhỏ. Hình ảnh người đàn ông dắt tay đứa trẻ trong tác phẩm xăm chính là kí ức bố dắt tay anh vào rừng tìm gặp mẹ.

Hiện tại, Dế Choắt cũng đang có tình yêu khá lãng mạn với cô bạn gái xinh đẹp tên Huỳnh Như.

Thí sinh đầu tiên vào chung kết Rap Việt: Cơ cực mưu sinh và ý nghĩa hình xăm trên cơ thể-2

Thí sinh đầu tiên vào chung kết Rap Việt: Cơ cực mưu sinh và ý nghĩa hình xăm trên cơ thể-3

Thí sinh đầu tiên vào chung kết Rap Việt: Cơ cực mưu sinh và ý nghĩa hình xăm trên cơ thể-4

Mỗi hình xăm trên cơ thể Dế Choắt đều có một ý nghĩa đặc biệt với anh

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thi-sinh-dau-tien-vao-chung-ket-rap-viet-co-cuc-muu-sinh-va-y-nghia-hinh-xam-tren-co-the-162201210191018620.htm

Rap Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.