Toàn cảnh diễn biến của vụ Vy Oanh "tố" Minh Tuyết cướp hit gây xôn xao làng nhạc

Sự việc Vy Oanh "đá thẳng" đàn chị Minh Tuyết tranh giành bản hit "Để cho em khóc" thu hút nhiều sự chú ý nhất từ phía dư luận những ngày qua.

Sự việc Vy Oanh "đá thẳng" đàn chị Minh Tuyết tranh giành bản hit "Để cho em khóc" cùng những phát ngôn qua lại của người trong cuộc được xem là ồn ào thu hút nhiều sự chú ý nhất từ phía dư luận những ngày qua.

Ngay tháng đầu tiên của năm 2019, làng nhạc trở nên ồn ào với loạt lùm xùm của các nghệ sĩ Vpop. Trong đó, sự việc Vy Oanh đăng tải nhiều dòng trạng thái từ úp mở tới "đá thẳng" đàn chị Minh Tuyết cướp bản hit "Để cho em khóc" của mình trên trang facebook cá nhân. Từ đây, những đáp trả qua lại của phía Minh Tuyết cùng ý kiến của tác giả ca khúc "Để cho em khóc" - nhạc sĩ Phúc Trường đã gây nên vô số tranh cãi.

Sự việc bắt đầu khi Vy Oanh bày tỏ sự bức xúc trước tình trạng nghệ sĩ đi trước cover hit của "đàn em" và mang đi hát như là bài của mình trên facebook ngày 21/1. Cô nói rằng, thậm chí, khi bài hát ra mắt được một năm thì "đàn chị" đã lo chuẩn bị kịch bản cover được 10 tháng, ca khúc chớm hit thì đã lo cướp của đàn em. Nữ ca sĩ khẳng định bản thân trong vài năm trở lại đây vì không đi hát nhiều nên đã im lặng. Tuy nhiên, vì nhận thấy ngày càng nhiều các bậc tiền bối giành "miếng cơm manh áo" của đàn em bằng cách cover không xin phép nên mới quyết định lên tiếng.

Cô viết: "Tôi thấy mang danh là đàn chị đi trước trong nghề, là lão làng mà hễ đàn em có được bài hát hit là dành hát như đúng rồi. Công ai người đó hưởng, huống chi thời buổi này 1 bài hit sống rất ngắn giờ lại còn thêm vụ các anh chị phỗng tay trên. Như vậy khác gì cướp nồi cơm của họ, chặn đường họ đi trong khi công gầy dựng biết bao khó khăn cực khổ mới có được chút thành quả". Dòng chia sẻ này khiến nhiều người đồn đoán cô đang nói tới nữ ca sĩ Minh Tuyết với ca khúc "Để cho em khóc".

Toàn cảnh diễn biến của vụ Vy Oanh tố Minh Tuyết cướp hit gây xôn xao làng nhạc-1

Vy Oanh gây ra nhiều tranh cãi khi tố Minh Tuyết cướp hit của mình.

Lúc này, liên hệ với nhạc sĩ Phúc Trường, anh cho biết bài "Để cho em khóc" sau khi hết hạn với Vy Oanh thì anh đã bán ca khúc cho trung tâm Thuý Nga Paris. Đồng thời, việc nữ ca sĩ Minh Tuyết thể hiện bài này hoàn toàn đúng.

Về phía ekip của Minh Tuyết, đại diện trung tâm hải ngoại, nơi Minh Tuyết đầu quân, khẳng định bài hát "Để cho em khóc" đã được trung tâm trả tiền tác quyền đầy đủ cho nhạc sĩ Phúc Trường. Đồng thời, vị này cũng khẳng định chuyện khán giả thích ai hát là gu của từng người, khi Minh Tuyết hát thì khán giả lại thích phiên bản của "đàn chị" nên Vy Oanh có thể không vui. Đại diện của Minh Tuyết cho rằng phát ngôn của Vy Oanh quá cảm tính và cách cư xử của cô chưa được văn minh, lịch sự.

Toàn cảnh diễn biến của vụ Vy Oanh tố Minh Tuyết cướp hit gây xôn xao làng nhạc-2

Ca sĩ Minh Tuyết

Để Cho Em Khóc - Vy Oanh

Chiều tối 23/1, Vy Oanh bất ngờ chia sẻ một dòng trạng thái khác, lần này cô không ngần ngại nói thẳng đích danh Minh Tuyết. Giọng ca "Đồng xanh" cũng khẳng định vì bản thân đã mua độc quyền nên theo luật, dù có hết hạn, cô vẫn có quyền sử dụng bài hát đó trọn đời. Cuối bức "tâm thư", Vy Oanh không quên nhấn mạnh cô xác định cho "đàn chị" cái danh Minh Tuyết - "Để cho em khóc" mà đi hát kiếm tiền.

Dòng trạng thái của Vy Oanh khiến khán giả khá ngạc nhiên vì sự phẫn nộ của cô trong vụ việc này dành cho đàn chị, trong khi bản thân sự việc này về luật (như Vy Oanh thừa nhận) là không sai. Nhiều ý kiến nói rằng Minh Tuyết đã mua lại bài "Để cho em khóc" sau khi hết độc quyền, thì cô đã làm đúng quy tắc, thủ tục, không thể bị chỉ trích như một người đang tùy tiện hát nhạc đang thuộc quyền sở hữu của người khác.

Tưởng chừng lùm xùm chỉ dừng lại ở đây thì một ngày sau đó, Vy Oanh tiếp tục đưa ra tình tiết mới trong ồn ào này. Cô cho biết, hợp đồng bài hát của mình có thời hạn đến tháng 6/2018 nhưng từ tháng 3/2018 đã thấy Minh Tuyết hát ở một số chương trình. Bằng chứng cụ thể chính là các video trên mạng xã hội. MV của Vy Oanh phát hành cuối năm 2017 nhưng 3 tháng sau đã xuất hiện các phiên bản của Minh Tuyết.  Sau này, khi cô vừa hết hạn độc quyền ca khúc đã thấy đàn chị tung ngay album "Để cho em khóc", làm show lấy tên bài hát này. Do đó, giọng ca "Đồng xanh" khẳng định Minh Tuyết đã âm mưu giành hit của cô từ lâu.

"Thời điểm ca khúc hết hạn độc quyền, tôi có liên hệ với nhạc sĩ Phúc Trường để gia hạn thời gian độc quyền thì mới biết có ca sĩ khác đã đặt cọc từ lâu, chỉ đợi tôi hết hạn là họ mua ngay. Vì thế tôi cho rằng chị Minh Tuyết đã lách luật một cách khéo léo và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để giành lấy ca khúc này. Chị đã âm thầm chuẩn bị mọi thứ, chỉ đợi tôi không còn độc quyền liền tung ra các sản phẩm liên quan tới ca khúc này ngay", Vy Oanh nhấn mạnh.

Toàn cảnh diễn biến của vụ Vy Oanh tố Minh Tuyết cướp hit gây xôn xao làng nhạc-3Toàn cảnh diễn biến của vụ Vy Oanh tố Minh Tuyết cướp hit gây xôn xao làng nhạc-4

Vy Oanh công bố hợp đồng bài hát "Để cho em khóc" có thời hạn đế tháng 6/2018, nhưng từ tháng 3/2018, ca khúc này đã được Minh Tuyết sử dụng đi hát.

Khi được hỏi nguồn cơn sự việc có phải do Vy Oanh bức xúc vì bài hát được Minh Tuyết thể hiện thành công nên mới đăng đàn bóng gió chỉ trích đàn chị, nữ ca sĩ khẳng định hoàn toàn không có điều đó. Bởi ca khúc của cô đăng lên Youtube được hơn 33 triệu view còn của "đàn chị" chỉ là số lẻ trong đó nên không có gì phải ghen tỵ.

Trước những thông tin do đàn em đưa ra, phía Minh Tuyết khẳng định sẵn sàng đưa ngày giờ ký bản quyền và ngày hát để đối chất. Đồng thời, "đàn chị" cũng khẳng định người hiểu rõ câu chuyện này nhất là nhạc sĩ Phúc Trường, nếu có khúc mắc cứ hỏi thẳng nam nhạc sĩ.

Sáng 25/1, nhạc sĩ Phúc Trường phủ nhận thông tin Minh Tuyết đã ngỏ ý mua bài hát từ lâu, thậm chí chuẩn bị sẵn sản phẩm để chờ ngày tung ra như Vy Oanh nói. Anh cho biết phía trung tâm Thúy Nga chỉ mới mua tác quyền cách đây 3 tháng để sản xuất sản phẩm. Còn những sự kiện âm nhạc mà Minh Tuyết có biểu diễn trước đó, đơn vị tổ chức đêm nhạc sẽ chịu trách nhiệm xin phép và đóng tác quyền cho Cục bản quyền âm nhạc Việt Nam, chứ anh không được biết.

Đồng thời, Phúc Trường cho biết thêm, Vy Oanh có ngỏ lời mua thêm tác quyền nhưng anh không đồng ý vì đã bán cho người khác. Anh giải thích, khi Vy Oanh hỏi mua đã qua thời hạn độc quyền khá nhiều, bản thân anh từng bán tác quyền cho Quang Hà, Lê Bảo Bình rồi mới đến nữ ca sĩ Minh Tuyết. Thêm vào đó, nơi anh bán ca khúc "Để cho em khóc" là Thuý Nga Paris nên ca sĩ hải ngoại hoàn toàn không liên quan đến sự việc.

Sau những phát ngôn của Phúc Trường, Vy Oanh từ chối chia sẻ thêm về sự việc vì đúng sai thế nào khán giả sẽ là người phân định rõ nhất.

Toàn cảnh diễn biến của vụ Vy Oanh tố Minh Tuyết cướp hit gây xôn xao làng nhạc-5

Nhạc sĩ Phúc Trường


Theo Trí Thức Trẻ

 


Minh Tuyết

Vy Oanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.