6 đặc sản vừa tiền lại dễ khiến người nhận hài lòng đừng quên mua khi đi du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng có rất nhiều đặc sản như thế để mua về làm quà sau chuyến du lịch.

Đôi khi chỉ cần một vài món quà giá vừa phải nhưng có tính hữu dụng cao là người nhận đã rất hài lòng rồi. Và Đà Nẵng có rất nhiều đặc sản như thế để mua về làm quà sau chuyến du lịch.

1. Bò khô

Có lẽ đây sẽ là thứ đầu tiên nhiều người nghĩ đến khi muốn mua đặc sản Đà Nẵng về làm quà. Bò khô Đà Nẵng có nhiều loại, từ bò khô miếng đến xé sợi, giá cả tùy loại, trung bình khoảng từ 400 ngàn/kg.

 

Bò khô Đà Nẵng vị hơi ngọt và có vị cay rất đặc trưng, bù lại, vị bò rất thơm, ăn chất lượng. Đến Đà Nẵng, bạn có thể ghé chợ Cồn hay chợ Hàn để mua hàng. Thường các sạp đều cho ăn thử trước khi mua nên cứ thoải mái để chọn loại phù hợp nhất.

2. Chè sầu riêng

Không phải ngẫu nhiên mà chè sầu riêng Đà Nẵng được ưa thích ở rất nhiều tỉnh thành và có vô số quán chè trực tiếp nhập chè Đà Nẵng ra để phục vụ thực khách. Nếu đối tượng cần mua quà của bạn là phe "chị em", những người hảo ngọt, chẳng có gì có thể thể hợp lý hơn.

Chè sầu Đà Nẵng ghi điểm bởi các loại thạch đa dạng, đác rim ngọt, cốt dừa pha sữa thơm, béo và đặc biệt mỗi phần có rất nhiều sầu riêng. Một phần chè sầu ấy đủ khiến hội mê sầu mê tít. Ngoài ra các món khác như tàu hũ phô mai, rau câu dừa... mà giá lại rất mềm. Một phần chè sầu chỉ 20 ngàn, tàu hũ phô mai 15 ngàn, rau câu 10 ngàn. 

Vốn có nhiều khách du lịch mua mang đi xe nên một số quán chè sầu nổi tiếng như Thái Liên có dịch vụ đóng gói rất chuyên nghiệp để khách chỉ việc lấy hàng là mang ra ký gửi được luôn.

3. Mắm nêm

Đến Đà Nẵng, hẳn ai ai cũng muốn nếm thử những đặc sản nổi tiếng bậc nhất ở đây như bánh tráng cuốn thịt heo hay bún mắm nêm. Đặc điểm chung của những món này là đểu sử dụng mắm nêm như một thành phần điểm nhấn tạo nên sự hấp dẫn của món ăn.

dzung_thuy_dzung

Nếu trót nặng lòng với món mắm nêm thơm nức, đậm đà của dải đất miền Trung, bạn hoàn toàn có thể mua về làm quà. Ở các khu chợ đều có bán món này, tuy nhiên vì khá nặng mùi nên nếu mua mắm nêm, bạn sẽ phải gừi tàu hoặc xe chứ không thể gửi máy bay được.

4. Chả bò Đà Nẵng

Một đặc sản khác cũng rất có tiếng của thành phố đáng sống nhất Việt Nam là chả bò. Chả bò Đà Nẵng hơi ngọt, có vị cay đặc trưng của tiêu ớt, khi ăn có vị giòn, đậm đà của thịt bò ít pha phách. Chả bò phù hợp cho những gia đình đông người, vừa có thể ăn cơm, vừa lai rai được.

stv.da227

5. Trà sâm dứa

Khi du lịch miền Trung, hẳn nhiều người rất ấn tượng với thứ trà có mùi thơm dịu, rất dễ uống, thường được các quán ăn nấu sẵn để phục vụ thực khách. Đó chính là trà sâm dứa. Vì ưa thích hương vị này, không ít khách du lịch đã mua loại trà này về làm quà. Trà sâm dứa không chỉ thơm mà còn có dụng thanh nhiệt, giảm lo âu. Trà sâm dứa thường đóng gói khoảng nửa cân, giá trung bình khoảng 90 ngàn/kg.

ngoc.rain

6. Chanh, ớt Đà Nẵng

Khi đi ăn các đặc sản Đà Nẵng, hẳn bạn sẽ ấn tượng ít nhiều với loại chanh thơm và ớt xanh có mặt ở mọi quán ăn. Đặc điểm của loại chanh ớt này là có vị thơm đặc trưng. Khi nêm vào đồ ăn, chúng mang đến hương vị hấp dẫn hơn hẳn. 

_tuyet_mai_

Thoạt nghĩ, chanh ớt có thể hơi lạ để làm quà, nhưng xét cho cùng, đây là những món quà thực tế, dễ xách mà gần như gia đình nào cũng có thể dùng được. Chưa kể giá cả của nó cũng rất rẻ, chỉ 30 đến 40 ngàn/kg.

Theo Helino


du lịch Đà Nẵng

Đặc sản Đà Nẵng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.