6 món ăn nhất định phải thử khi ghé thăm phim trường ‘Mắt Biếc’

Huế không chỉ nổi tiếng với các đền đài lăng tẩm, mà còn bởi sự phong phú của loạt món ăn được chế biến công phu. Dưới đây là 6 món ăn du khách không thể bỏ lỡ khi ghé cố đô.

Huế không chỉ nổi tiếng với các đền đài lăng tẩm, mà còn bởi sự phong phú của loạt món ăn được chế biến công phu. Dưới đây là 6 món ăn du khách không thể bỏ lỡ khi ghé cố đô.

6 món ăn nhất định phải thử khi ghé thăm phim trường ‘Mắt Biếc’-16 món ăn nhất định phải thử khi ghé thăm phim trường ‘Mắt Biếc’-2


1. Bún bò Huế: Là một trong những món ăn nổi tiếng của ẩm thực Việt, bún bò Huế trở thành món ăn không thể không thử khi ghé đến vùng đất kinh kỳ. Một bát bún bò đậm chất Huế phải được nấu từ nước xương heo hầm cùng sả, ớt màu, kết hợp giò heo, thịt bò hoặc chả cua, ăn kèm rau sống tươi. Ảnh: Izibuk, Knorr.


6 món ăn nhất định phải thử khi ghé thăm phim trường ‘Mắt Biếc’-36 món ăn nhất định phải thử khi ghé thăm phim trường ‘Mắt Biếc’-4


2. Cơm hến: Được đánh giá là món ăn "khơi dậy mọi tế bào vị giác" của người thưởng thức, cơm hến trở thành một biểu tượng của ẩm thực xứ Huế. Món đặc sản này được làm từ cơm nguội trộn cùng bạc hà, hến xào, da heo chiên giòn, đậu phộng và ruốc, mang lại vị đậm đà và cay nồng rất đặc trưng. Ảnh: eatgolive, đi chơi Huế.

6 món ăn nhất định phải thử khi ghé thăm phim trường ‘Mắt Biếc’-56 món ăn nhất định phải thử khi ghé thăm phim trường ‘Mắt Biếc’-6


3. Bánh Huế: Du khách ghé đến thăm vùng đất cố đô không thể bỏ qua cơ hội trải nghiệm các món bánh đặc sản nơi đây. Mỗi món bánh sẽ có hương vị đặc trưng riêng, khó có thể nhầm lẫn như vị đậm đà của bánh lọc, ngọt thanh của bánh nậm, thơm ngậy từ bánh bèo hay béo bùi của bánh khoái... Ảnh: picfair, dulichvietnam.

6 món ăn nhất định phải thử khi ghé thăm phim trường ‘Mắt Biếc’-76 món ăn nhất định phải thử khi ghé thăm phim trường ‘Mắt Biếc’-8


4. Bánh canh Nam Phổ: Món đặc sản độc đáo này được đánh giá là một trong những loại bánh canh hấp dẫn nhất Việt Nam. Bánh canh Nam Phổ là sự hòa quyện của gạch tôm, cua kết hợp cùng bột gạo, nước súp được nấu sánh và đậm đà khiến đây trở thành món ăn đặc trưng của đất Huế. Ảnh: Trung Bùi, ChuduInfo.


6 món ăn nhất định phải thử khi ghé thăm phim trường ‘Mắt Biếc’-96 món ăn nhất định phải thử khi ghé thăm phim trường ‘Mắt Biếc’-10


5. Vả trộn: Nghe tên có vẻ lạ lẫm nhưng đây chính là món ăn phải thử khi ghé đến Huế. Nguyên liệu chính là quả vả được luộc kỹ, sau đó mang trộn đều cùng thịt ba chỉ cắt nhỏ, tôm luộc, rau thơm và ngò rí. Vả trộn ăn cùng bánh tráng mè và nước mắm Huế, mang lại hương vị ngọt bùi và đậm đà không thể nào quên. Ảnh: Khamphahue, adayroi.

6 món ăn nhất định phải thử khi ghé thăm phim trường ‘Mắt Biếc’-116 món ăn nhất định phải thử khi ghé thăm phim trường ‘Mắt Biếc’-12


6. Chè Huế: Chè Huế được chia thành 2 loại chính bao gồm chè nước và chè đặc. Chè nước thường được làm từ các loại đậu được hầm kỹ, hạt đậu phải còn nguyên và kết hợp cùng nước đường ngọt thanh. Bên cạnh đó, chè đặc được làm từ khoai môn và chuối ngự, dùng kèm cùng nước cốt dừa béo ngậy. Ảnh: Top10diachi, khamphahue.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/an-gi-khi-ghe-tham-phim-truong-mat-biec-post1028453.html

Món Huế

món ăn đặc sản

đặc sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.