Chỉ với 5 quả ớt tươi bỏ vào chậu nước ngâm ngao, sò, ốc, bạn sẽ thấy điều đặc biệt xảy ra

Ngao, sò là loại thực phẩm thường bị ngậm cát. Với mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn làm sạch thực phẩm này mà không tốn chút công sức nào.

Ngao, sò là loại thực phẩm thường bị ngậm cát. Với mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn làm sạch thực phẩm này mà không tốn chút công sức nào.

Đối với ngao

Cách chọn nghêu chọn những con vỏ cứng, chắc.Nghêu sống thường có hai vỏ khép chặt, bạn dùng tay thử tách vỏ, nếu thấy tách dễ là nghêu đã chết, nếu nghêu há miệng thì dùng tay chạm vào mà thấy con nghêu di chuyển hoặc khép miệng lại thì đó là nghêu còn tươi sống.

Đối với cách làm sạch nghêu là ngâm nước và có vài lát ớt. Khi mua nghêu về, bạn rửa sạch nghêu, đồng thời chuẩn bị một chậu nước có pha muối trắng hòa muối tới khi có độ mặt tương tự nước biển, cắt vào đó vài lát ớt. Sau 1 – 2 tiếng nghêu  sẽ nhả sạch cát bụi bẩn, bạn có thể rửa chúng lại và chế biến.

Chỉ với 5 quả ớt tươi bỏ vào chậu nước ngâm ngao, sò, ốc, bạn sẽ thấy điều đặc biệt xảy ra-1
Chỉ vài quả ớt tươi bạn có thể làm sạch ngao dễ dàng

Hoặc bạn có thể ngâm nước vo gạo, tuy nhiên với cách này bạn phải ngâm nghêu qua đêm để nghêu có thể nhát hết cát.

Đối với sò

Cách chọnnên chọn con vừa ăn, không quá lớn cũng không quá nhỏ. Con nhỏ quá thì khi chế biến, thịt bị teo và không ngon, con lớn quá thì thịt sẽ dai.

Sò là loại khá cứng đầu, rất khó để chúng nhả sạch bùn đất. Tuy nhiên, khi ngửi thấy mùi dầu mè chúng sẽ từ từ nhả sạch bùn. Vì vậy bạn chỉ cần cho chút dầu mè vào nước ngâm sò trong 1 - 2 tiếng.  Để loại bỏ sạch chất nhầy còn sót của sò, bạn nên tách vỏ sò, sau đó chà xát chúng với muối để loại bỏ.

 

Chỉ với 5 quả ớt tươi bỏ vào chậu nước ngâm ngao, sò, ốc, bạn sẽ thấy điều đặc biệt xảy ra-2
Chỉ một chút mẹo nhỏ công việc nấu bếp của bạn sẽ dễ dàng hơn

Độ cay của ớt sẽ giúp miệng ngao há nhanh hơn và làm sạch cát bên trong hiệu quả hơn. Tuy nhiên, cách làm sạch ngao bằng ớt thì bạn cần phải lưu ý không nên dùng tay rửa ngao mà phải dùng găng tay để tránh cay mắt.

Ngao mua về bạn chỉ cần rửa qua với nước sau đó cho nước ngập ngao và cắt vào khoảng 5 – 7 quả ớt. Tùy theo số lượng ngao mà cho ớt vào phù hợp. Trung bình mỗi cân ngao thì nên cho vào khoảng 3 – 5 quả.

Ngoài ra, với ốc, hến...bạn cũng có thể làm điều tương tự sẽ giúp loại bỏ lớp cát, bùn trong thực phẩm.

 


Theo Khoevadep

 


Mẹo hay nhà bếp

Nghêu sò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.