CNN công bố 50 món ăn ngon nhất thế giới, Việt Nam lọt tới 2 món

2 món ăn của Việt Nam được mô tả là có hương vị độc đáo, khiến người ta ăn một lại muốn ăn hai.

2 món ăn của Việt Nam được mô tả là có hương vị độc đáo, khiến người ta ăn một lại muốn ăn hai.


Ẩm thực Việt Nam vốn là một nền ẩm thực được các chuyên gia đánh giá rất cao. Món ăn Việt Nam đa dạng với sự kết hợp hương vị tinh tế và hài hòa đã hớp hồn nhiều du khách. Vừa qua, CNN vừa công bố bài đánh giá 50 món ăn ngon nhất thế giới và không bất ngờ khi Việt Nam lọt top đến 2 món ăn.

Các món ăn được kể tên trên khắp thế giới được mô tả chi tiết cùng hình ảnh đi kèm vô cùng đẹp mắt. Trong số 50 món ăn trứ danh thế giới này, món gỏi cuốn và phở là hai đại diện của Việt Nam được bình chọn.

Gỏi cuốn là món ăn đứng ở vị trí 30 và phở xếp số 28. Cách sắp xếp của CNN chỉ là số thứ tự chứ không so sánh cao thấp. Các món ăn đều là những đại diện độc đáo của các nước hoặc các khu vực nên không thể so sánh món nào ngon hơn. Trong danh sách cũng có những thứ không hẳn là một món ăn độc lập như ketchup (tương cà chua kiểu Mỹ) hoặc maple syrup, đường lỏng dạng si-rô từ cây thích của Canada.

CNN công bố 50 món ăn ngon nhất thế giới, Việt Nam lọt tới 2 món-1
Gói cuốn lọt vào danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới do CNN bình chọn

Gỏi cuốn được mô tả là một món ăn nhẹ được cuốn với thịt heo, tôm, rau thơm, bún và một số thứ khác bằng bánh tráng, không cần giữ lạnh. Món ăn này thuộc dạng ít thịt. Người ăn sẽ cảm nhận được hương vị tươi mát của rau thơm trong miệng khi chấm cùng tương ngọt được làm từ đậu phộng xay. Món ăn này dễ làm và luôn khiến bạn muốn ăn thêm nữa.

CNN công bố 50 món ăn ngon nhất thế giới, Việt Nam lọt tới 2 món-2

Phở là món ăn "quốc hồn quốc túy" của Việt Nam

Phở vẫn là món ăn nổi tiếng và được CNN mô tả là "đặc sản dân tộc" của Việt Nam, và bị người nước ngoài phát âm sai nhiều. Đây là một món ăn có nước dùng (thường là nước dùng gà hoặc bò) ăn cùng bánh phở tươi, thêm chút rau thơm. Các nguyên liệu kết hợp với nhau tạo ra hương vị độc đáo, một món ăn ngon miệng và cũng rất cân bằng.

 

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cnn-cong-bo-50-mon-an-ngon-nhat-the-gioi-viet-nam-lot-toi-2-mon-d226183.html

món ăn Việt Nam

đặc sản Việt Nam

món ăn đặc sản


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.