Có ai ngờ loại quả quen thuộc này lại là "trợ thủ đắc lực" cho món thịt bò mềm, ngọt, vị ngon hơn vạn lần

Chỉ cần thêm bước này, món thịt bò của chị em đảm bảo sẽ không còn bị dai mà lại mềm và mọng nước, vị đậm đà hơn rất nhiều lần.

Chỉ cần thêm bước này, món thịt bò của chị em đảm bảo sẽ không còn bị dai mà lại mềm và mọng nước, vị đậm đà hơn rất nhiều lần.

Thịt bò là thứ thực phẩm cực giàu dinh dưỡng, được rất nhiều người yêu thích và cũng được nhiều đầu bếp tin chọn vì chứa nhiều vitamin, khoáng chất mà lại không quá nhiều chất béo. Đặc biệt là chị em phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người già và người vừa ốm dậy, thịt bò là thứ thực phẩm vô cùng bổ dưỡng. Từ miếng thịt bò, bạn có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau, nhưng không phải ai cũng biết các mẹo để thịt bò vừa mềm, vị ngon mà lại giữ nguyên được các dưỡng chất. Bởi lẽ, việc chế biến thịt bò lại không hề dễ dàng, đơn giản chút nào vì chỉ cần nêm quá gia vị hoặc đun quá lửa, mua phải miếng thịt bò già quá dai, món ăn của bạn sẽ thất bại toàn tập.

Có ai ngờ loại quả quen thuộc này lại là trợ thủ đắc lực cho món thịt bò mềm, ngọt, vị ngon hơn vạn lần-1

Nếu có lỡ mua phải miếng thịt bò dại bạn vẫn có thể khiến chúng mềm, tan ngay trong miệng và có hương vị đậm đà, chỉ nhờ thứ trái cây quen thuộc là dứa hoặc quả kiwi. Hai loại quả này có tác dụng làm mềm thịt đều tương đương nhau.

Sau 2 tiếng ướp kiwi, miếng thịt bò sẽ mềm hơn rất nhiều. Bạn cứ thử dùng đũa tách thịt sẽ thấy rất dễ dàng so với miếng thịt không ướp với quả kiwi.

Các nhà nghiên cứu cho biết thịt bò được cấu tạo từ protein mà các protein đó cấu thành từ collagen, sợi actin, myosin... Trong khi đó, quả kiwi lại có chứa actinidin, còn quả dứa thì có bromelain, hai loại enzyme này có khả năng phân giải protein khiến các sợi liên kết mô bị yếu đi nên thịt sẽ mềm và ngon hơn.

Theo Helino


thịt bò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.