Cứ làm mì xào theo cách này thì bữa tối dù chỉ 1 món cả nhà không ai phàn nàn, lại còn vui vẻ vì được ăn ngon

Những khi muốn nghỉ ngơi tôi thường làm mì xào để cả nhà được ăn đủ chất và ngon miệng mà tôi không phải mất nhiều thời gian trong bếp.

Là một trong những món theo trường phái "tất cả trong một", những khi muốn nghỉ ngơi tôi thường làm mì xào để cả nhà được ăn đủ chất và ngon miệng mà tôi không phải mất nhiều thời gian trong bếp.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món mì xào:

Phần mì xào:

15 – 18 con tôm, bóc vỏ

1 bát con cà rốt, miếng vừa ăn

1 bát con bắp cải, miếng vừa ăn

2 bát con cải rổ (cải thìa)

2 quả trứng

450g mì trứng

5 tép tỏi băm nhỏ

1 củ hành tím băm nhỏ

1 trái ớt hiểm băm nhỏ

Hành lá (cắt khúc)

2 quả cà chua cắt múi cau

Gia vị: 1,2 thìa súp nước tương ngọt, 1 thìa súp dầu hào, 1,5 thìa súp nước tương, ½ thìa súp dầu mè, 1 thìa súp tương ớt (có thể gia giảm theo khẩu vị).

Chế biến:

Cho 1-2 thìa súp nước tương ngọt, 1 thìa súp dầu hào, 1,5 thìa súp nước tương, ½ thìa súp dầu mè, 1 thìa súp tương ớt vào một bát nhỏ, trộn đều cho hòa quyện. Đun một nồi nước, khi nước sôi cho mì trứng vào luộc đến khi chín tái thì vớt ra, xả qua nước lạnh rồi để ráo.

Cứ làm mì xào theo cách này thì bữa tối dù chỉ 1 món cả nhà không ai phàn nàn, lại còn vui vẻ vì được ăn ngon-1

Làm nóng chảo với một ít dầu thực vật, dầu nóng cho tôm vào xào đến khi chín thì vớt ra đĩa, để sang một bên. Dùng tiếp chảo vừa chiên tôm lúc trước, cho tỏi băm, hành băm và ớt hiểm vào xào với lửa vừa. Khi hành tỏi dậy mùi thơm thì cho tiếp cà rốt, bắp cải, cải rổ vào chảo, đảo đều.

Cứ làm mì xào theo cách này thì bữa tối dù chỉ 1 món cả nhà không ai phàn nàn, lại còn vui vẻ vì được ăn ngon-2

Khi rau hơi chín tái thì gạt qua một bên chảo. Thêm vào một ít dầu ăn, sau đó đập hai quả trứng vào chảo. Để yên trong khoảng 1 phút rồi đảo đều cho rau và trứng hòa quyện. Tiếp đó thêm mì trứng và nước xốt vào chảo, đảo đều.

Cứ làm mì xào theo cách này thì bữa tối dù chỉ 1 món cả nhà không ai phàn nàn, lại còn vui vẻ vì được ăn ngon-3

Cuối cùng cho hành lá, cà chua và tôm đã chiên vào chảo. Đảo đều một lần nữa và nếm thử đã vừa ăn chưa, nếu chưa bạn có thể nêm thêm một chút nước tương.

Cứ làm mì xào theo cách này thì bữa tối dù chỉ 1 món cả nhà không ai phàn nàn, lại còn vui vẻ vì được ăn ngon-4

Thành phẩm:

Món mì xào với tôm và đầy đủ các loại rau củ tươi ngon, quả thực là một lựa chọn hòa hảo cho bữa tối không có nhiều thời gian nấu nướng. Sợi mì trứng dai dai, ăn kèm với nhiều loại rau nên dù ăn bao nhiêu cũng không hề thấy ngán. Mì xào được nêm nếm gia vị hài hòa, hơi cay nhẹ nên càng hấp dẫn. Một món ngon thế này thì bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Cứ làm mì xào theo cách này thì bữa tối dù chỉ 1 món cả nhà không ai phàn nàn, lại còn vui vẻ vì được ăn ngon-5

Chúc các bạn thực hiện thành công và có món mì xào thật ngon nhé!

Theo Helino


mì xào

món ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.