Đổ thứ này vào nấu với thịt gà, món ăn ngọt lịm, nhanh nhừ mà chẳng cần nồi áp suất

Chỉ với bí quyết nhỏ này bạn sẽ thấy việc hầm gà vô cùng đơn giản, nhanh chín ngon đậm đà.

Chỉ với bí quyết nhỏ này bạn sẽ thấy việc hầm gà vô cùng đơn giản, nhanh chín ngon đậm đà.

Món gà hầm là một trong những món ăn rất hấp dẫn đối với nhiều người khi thời tiết chuyển mùa. Nhưng để nấu món này ngon chị em phải tốn rất nhiều thời gian. Với mẹo nhỏ này bạn sẽ dễ dàng có được một món ăn như ý không tốn thời gian mà cũng không cần phải sử dụng nồi áp suất:

Nguyên liệu chuẩn bị:

- Gà chưa làm thịt

- Giấm

Cách chế biến

Bước 1: Để món ăn nhanh nhừ thì trước khi làm thịt gà, đổ vào miệng gà một thìa canh giấm cho gà uống rồi sau đó đợi khoảng 5-10 phút  cho giấm ngâm và thân thể của gà rồi mới làm thịt. Khi bạn làm cách này sẽ khiến thịt gà hầm không những nhanh nhừ mà vô cùng thơm ngon đậm vị.

Đổ thứ này vào nấu với thịt gà, món ăn ngọt lịm, nhanh nhừ mà chẳng cần nồi áp suất-1
Gà hầm nhanh chín khi có chút giấm

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng gà đã giết thịt sẵn để món gà nhanh nhừ khi hầm bạn có thể rửa qua thịt gà bằng giấm ăn và ngâm trong vòng 5 phút giúp cho giấm ngâm vào cơ thể gà rồi đem gà áp chảo sơ qua. Với cách làm này sẽ giúp thịt gà mềm nhanh hơn và khi hầm sẽ nhanh chóng chín nhừ không tốn nhiều thời gian.

Một bí quyết nữa giúp món gà hầm nhanh nhừ thơm ngon đậm vị đó là bạn để thêm 1-2 củ khoai tây vào nồi hầm, giúp cho món ăn vừa ngọt thịt vừa tốn ít công sức chế biến.

Cách làm gà hầm ngải cứu

Nguyên liệu:

1kg gà được làm sạch

500gam ngải cứu được rửa sạch để khô nước

1-2 gói gia vị thuốc bắc hầm gà

1 củ nghệ tươi

Dầu ăn, hạt nêm, và các gia vị khác cần thiết cho món ăn…

Cách chế biến làm

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy rửa gà với giấm và áp chảo sơ sơ qua thịt gà cho thịt mềm. Rồi sau đó, bạn chặt thịt gà miếng to vừa ăn.

Đổ thứ này vào nấu với thịt gà, món ăn ngọt lịm, nhanh nhừ mà chẳng cần nồi áp suất-2
Gà hầm ngải cứu ai cũng thích

Bước 2: Với nghệ bỏ vỏ, đập dập. Tiếp theo bạn cho các miếng gà vừa chặt cùng nghệ vào nồi ướp cùng gói gia vị thuốc bắc, và một thìa hạt nêm, ướp trong vòng 1 giờ đồng hồ rồi gắp ra bát để riêng

Bước 3: Bạn hãy cho rau ngải cứu đã rửa sạch vào chính nồi vừa ướp gà đó rồi thêm chút gia vị cho thật vừa ăn trộn đều

Bước 4 : Bạn hãy xếp gà và rau ngải cứu xen kẽ với nhau, sau đó ướp thêm 30 phút nữa để tất cả cùng ngấm gia vị

Bước 5: Bạn hãy khoảng 1-2 bát nước vào nồi rồi đun trên bếp to lửa, đun đến khi sôi thì giảm lửa xuống đun tiếp thêm khoảng 30 phút cho gà mềm và món ăn ngấm gia vị là được.

 


Theo Khoevadep

 


thịt gà hầm


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.