Dù rán cá gì, hãy thêm bước này, da cá vàng giòn không nát để kho cũng rất ngon

Chỉ thêm một bước đơn giản là món cá sẽ có lớp da vàng, không nát rồi.

Chỉ thêm một bước đơn giản là món cá sẽ có lớp da vàng, không nát rồi.

Cá rán là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình vì thịt cá thơm ngọt, giòn giòn chấm với nước mắm gừng chua cay vô cùng hấp dẫn. Cá kho cũng hấp dẫn không kém với hương vị đậm đà ăn cùng cơm những ngày mát trời thật tuyệt. Dù  là cá rán hoặc làm cá kho, đầu bếp vẫn khuyên chị em bước đầu tiên phải làm là rán cá trước thì cá mới thơm. Nếu chỉ kho cá trực tiếp, cá tươi vốn tanh, ăn vị kém ngon hơn. 

Dù rán cá gì, hãy thêm bước này, da cá vàng giòn không nát để kho cũng rất ngon-1

Tuy nhiên nhiều người ngại rán cá vì hay làm da cá bị nát. Để khắc phục điều này, đầu bếp hướng dẫn, dù là rán cá gì thì vẫn nên thêm một bước giúp cả con cá hay miếng cá đều lành lặn, da giòn ngon, đó chính là tẩm bột. Bột tẩm như thế nào là vừa và đủ, chị em tham khảo cách làm dưới đây nhé!

Đầu tiên, cá mua về mổ rồi làm sạch, cắt một vài đường song song trên cá, không quá sâu. Sau đó thoa rượu nấu ăn và gừng vào cá cho bớt mùi tanh.

Đổ một chút tinh bột ra đĩa to, sau đó nhẹ nhàng lăn cá lên tinh bột. Hoặc bạn cũng có thể dùng tay xoa chút ít tinh bột lên khắp mình cá. Lưu ý, lớp tinh bột bám trên cá phải thật đều và mỏng, không nên cho quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến hương vị của cá. 

Dù rán cá gì, hãy thêm bước này, da cá vàng giòn không nát để kho cũng rất ngon-2

Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng, cho cá vào, từ từ rán ở lửa nhỏ cho đến khi vàng hai mặt thì cho cá ra. Nếu bạn chỉ ăn cá rán thì hãy chiên cá thật giòn hai bên rồi mới cho ra thưởng thức. Nếu rán cá xong rồi kho thì không cần phải rán kỹ và giòn quá là cá kho bị khô. 

Sau khi rán cá xong, chuẩn bị cá gia vị và nguyên liệu rồi xếp cá vào nồi để kho là xong. Chúc các bạn thành công!

 

Theo Khám phá


Mẹo hay nhà bếp

cá rán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.