Gái Quảng Ninh lấy chồng cầu thủ, nấu bữa nào cũng hoành tráng khiến chồng đi xa chỉ muốn về

Nhìn vào mỗi mâm cơm cũng đủ thấy cô vợ 9x Minh Thu này chăm chỉ, đảm đang tới cỡ nào.

Nhìn vào mỗi mâm cơm cũng đủ thấy cô vợ 9x Minh Thu này chăm chỉ, đảm đang tới cỡ nào.

Chủ yếu ở nhà nội trợ nên Minh Thu (27 tuổi, Quảng Ninh) có nhiều thời gian cho việc bếp núc. Hơn thế, 9x cho biết, nấu ăn cũng là sở thích của mình. Bất cứ khi nào có thời gian rảnh, cô lại tìm hiểu những món ăn mới nấu cho gia đình, nhất là các món chiên, rán và các loại chả vì đây là sở thích chung của các thành viên trong nhà. 

Gái Quảng Ninh lấy chồng cầu thủ, nấu bữa nào cũng hoành tráng khiến chồng đi xa chỉ muốn về-1Gái Quảng Ninh lấy chồng cầu thủ, nấu bữa nào cũng hoành tráng khiến chồng đi xa chỉ muốn về-2

Nấu ăn là sở thích của Minh Thu

Hiện tại, Minh Thu sống cùng gia đình chồng gồm 7 người với 4 người lớn và 3 trẻ nhỏ. Sống cùng nhau nhiều năm nên cô nàng xinh đẹp khá hiểu sở thích của từng người nên bất cứ món ăn nào cô nấu lên mọi người ăn đều cảm thấy ngon miệng. 

Gái Quảng Ninh lấy chồng cầu thủ, nấu bữa nào cũng hoành tráng khiến chồng đi xa chỉ muốn về-3Gái Quảng Ninh lấy chồng cầu thủ, nấu bữa nào cũng hoành tráng khiến chồng đi xa chỉ muốn về-4

Nhà đông người nhưng Minh Thu luôn để ý đến sở thích ăn uống của từng thành viên

Đặc biệt, chồng của 9x là cầu thủ bóng đá (thuộc biên chế câu lạc bộ FLC Thanh Hóa), nên thường xuyên đi vắng nhưng cứ khi nào về nhà, anh chỉ cần cơm vợ nấu, thấy món gì cũng ngon. Cô vợ đảm chia sẻ, chồng đi xa nên thiệt thòi ít khi được thưởng thức cơm nhà song bản thân anh cũng dễ tính. Mỗi lần chồng về, Minh Thu lại xuống bếp nấu các món anh thích.

Gái Quảng Ninh lấy chồng cầu thủ, nấu bữa nào cũng hoành tráng khiến chồng đi xa chỉ muốn về-5Gái Quảng Ninh lấy chồng cầu thủ, nấu bữa nào cũng hoành tráng khiến chồng đi xa chỉ muốn về-6

... Cũng nhờ có sự tỉ mỉ quan sát về sở thích ăn uống của mỗi người mà món nào Minh Thu nấu cả nhà đều ăn ngon miệng

"Chồng mình thích thịt rang cháy cạnh, canh riêu chua như riêu cá, riêu hà, canh ngao chua và cả món cá chiên mỡ hành nữa. Anh không khó tính trong ăn uống, chỉ cần là món mình nấu và nóng hổi là thích rồi", cô nói.

Để nấu bữa cơm tươm tất cho gia đình đông người, ngày nào Minh Thu cũng phải đi vài vòng chợ để tìm mua thức ăn phù hợp với sở thích của mỗi người. Khi nào cảm thấy "bí" món ăn, chưa biết phải nấu gì, nàng dâu đảm lại hỏi mẹ chồng. Nếu là món ăn mới cô sẽ lên mạng tham khảo công thức rồi vừa nấu vừa điều chỉnh gia vị cho phù hợp.

Gái Quảng Ninh lấy chồng cầu thủ, nấu bữa nào cũng hoành tráng khiến chồng đi xa chỉ muốn về-7Gái Quảng Ninh lấy chồng cầu thủ, nấu bữa nào cũng hoành tráng khiến chồng đi xa chỉ muốn về-8

9x tâm sự, hiểu được sở thích của mọi người trong gia đình cũng không có gì quá khó khăn. Chẳng hạn, cả nhà cô không thích rau, bố chồng thích thịt có mỡ, mẹ chồng thì cần đồ ăn mềm, trẻ con trong nhà lại thích đồ chiên rán. Từ đó, cô chỉ việc chế biến các món ăn theo nhu cầu của mỗi người là được.

 

Gái Quảng Ninh lấy chồng cầu thủ, nấu bữa nào cũng hoành tráng khiến chồng đi xa chỉ muốn về-9Gái Quảng Ninh lấy chồng cầu thủ, nấu bữa nào cũng hoành tráng khiến chồng đi xa chỉ muốn về-10

Chồng Minh Thu là cầu thủ bóng đá, ít khi về nhưng lần nào ở nhà anh cũng thích cơm vợ nấu

Tuy hơi cầu kỳ là vậy nhưng mỗi bữa ăn cô chỉ chuẩn bị và nấu trong 45-60 phút. Cũng tuỳ thuộc vào món ăn phức tạp hay đơn giản nữa. Do chỉ nấu ăn vào bữa tối nên cô luôn dành nhiều tâm huyết để nấu. 

Minh Thu chia sẻ, nấu ăn là đam mê nên chưa khi nào cô cảm thấy chán khi vào bếp. Cứ nghĩ đến việc mọi người ăn ngon miệng là cô lại càng có động lực để nấu nhiều món hấp dẫn hơn nữa!

 

Gái Quảng Ninh lấy chồng cầu thủ, nấu bữa nào cũng hoành tráng khiến chồng đi xa chỉ muốn về-11Gái Quảng Ninh lấy chồng cầu thủ, nấu bữa nào cũng hoành tráng khiến chồng đi xa chỉ muốn về-12

Để nấu bữa cơm tươm tất cho gia đình đông người, ngày nào Minh Thu cũng phải đi vài vòng chợ để tìm mua thức ăn phù hợp với sở thích của mỗi người.

 

Gái Quảng Ninh lấy chồng cầu thủ, nấu bữa nào cũng hoành tráng khiến chồng đi xa chỉ muốn về-13Gái Quảng Ninh lấy chồng cầu thủ, nấu bữa nào cũng hoành tráng khiến chồng đi xa chỉ muốn về-14

Khi nào cảm thấy "bí" món ăn, chưa biết phải nấu gì, nàng dâu đảm lại hỏi mẹ chồng. Nếu là món ăn mới cô sẽ lên mạng tham khảo công thức rồi vừa nấu vừa điều chỉnh gia vị cho phù hợp.

 

Gái Quảng Ninh lấy chồng cầu thủ, nấu bữa nào cũng hoành tráng khiến chồng đi xa chỉ muốn về-15Gái Quảng Ninh lấy chồng cầu thủ, nấu bữa nào cũng hoành tráng khiến chồng đi xa chỉ muốn về-16

416_n-1561603902-923-width660height695.jpg

Gái Quảng Ninh lấy chồng cầu thủ, nấu bữa nào cũng hoành tráng khiến chồng đi xa chỉ muốn về-17

Các mâm cơm nhà Minh Thu phần lớn ít rau nhiều thịt, đây là do sở thích của cả nhà

 

 

Theo Khám Phá 


sở thích ăn uống

món ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.