Học bí quyết của đầu bếp, tôi nhất định ướp thịt gà với nguyên liệu này, món gà chẳng bao giờ bị khô và dai

Đây là thứ nguyên liệu "thần thánh" sẽ giúp bạn giải quyết được tình trạng thịt gà khô khốc và dai sau khi chế biến.

Đây là thứ nguyên liệu "thần thánh" sẽ giúp bạn giải quyết được tình trạng thịt gà khô khốc và dai sau khi chế biến.

Hẳn không ít lần bạn thắc mắc tại sao khi đi ăn nhà hàng, món thịt gà các đầu bếp chế biến lại mềm, ngọt và thơm đến vậy trong khi mình chế biến ở nhà thịt gà cứ bị dai và "khô như rơm" vậy. Thậm chí, nhiều chị em nội trợ đã cố tìm cách để khắc phục tình trạng này nhưng rồi đâu lại vào đấy.
Học bí quyết của đầu bếp, tôi nhất định ướp thịt gà với nguyên liệu này, món gà chẳng bao giờ bị khô và dai-1

Thịt gà rất dễ bị khô sau khi chế biến.

Một lỗi nhỏ trong lúc nấu có thể khiến lát thịt sau khi nấu xong sẽ rất khô, đặc biệt là phần ức gà toàn thịt nạc. Nhưng đừng thất vọng khi đã chế biến rất nhiều lần nhưng luôn thu về món chiên khô khốc vì đã có thứ nguyên liệu "thần thánh" là buttermilk. Buttermilk là một loại nguyên liệu được làm từ sữa được sử dụng rất nhiều trong các công thức làm bánh và nấu ăn.

Đầu bếp của kênh Youtube Sortedfood đã tiết lộ bí kíp tại các nhà hàng chuyên nghiệp khi tẩm ướp thịt gà trước khi chế biến như sau:
Học bí quyết của đầu bếp, tôi nhất định ướp thịt gà với nguyên liệu này, món gà chẳng bao giờ bị khô và dai-2

Thả thịt gà vào buttermilk trong vòng 45 phút hoặc qua đêm.

- Bạn có thể mua loại sữa lên men này ở siêu thị, cửa hàng tạp hóa hoặc tự làm bằng cách trộn 240ml sữa + 15ml nước chanh và để trong 15-20 phút.

- Bước tiếp theo, bạn ngâm gà với buttermilk qua đêm, hoặc trong vòng ít nhất 45 phút. Khi lấy ra nấu, gà sẽ mềm và có vị ngọt thịt tự nhiên.

Cách chế biến này có thể áp dụng cho các món gà nướng hoặc quay, chiên rán, đó chính là bí quyết để thịt gà luôn mềm ngon mọng nước.
Học bí quyết của đầu bếp, tôi nhất định ướp thịt gà với nguyên liệu này, món gà chẳng bao giờ bị khô và dai-3

Một cách đơn giản hơn là bạn có thể cho vài lát cam, chanh hoặc kiwi vào mình gà rồi đem đi quay, đảm bảo gà sẽ mọng nước mà da vẫn giòn rụm

Theo Helino


thịt gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.