Khám phá bữa tiệc Giáng sinh trên khắp thế giới

Ở nhiều quốc gia, người dân coi bữa tiệc chính trong đêm Giáng sinh là dịp quan trọng để mọi người sum vầy và đoàn tụ vào những ngày cuối năm.

Ở nhiều quốc gia, người dân coi bữa tiệc chính trong đêm Giáng sinh là dịp quan trọng để mọi người sum vầy và đoàn tụ vào những ngày cuối năm.

 

Khám phá bữa tiệc Giáng sinh trên khắp thế giới-1


Người Philippines tổ chức Giáng sinh vào nửa đêm và sử dụng thịt heo làm nguyên liệu chính trong bàn tiệc. Thịt được nấu chín ngay trên than lửa đỏ hồng, nổi bật với mùi thơm ngậy cùng hương vị khói đặc trưng. Quá trình chế biến và thưởng thức là khoảng thời gian để mọi người tụ tập, thắt chặt tình cảm trong gia đình. Người dân địa phương thường lựa chọn món salad trái cây tươi để kết thúc bữa ăn.


Khám phá bữa tiệc Giáng sinh trên khắp thế giới-2


Trước đêm Giáng sinh, người Italy tổ chức ăn chay trong một ngày để thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên, ở nhiều nơi, hải sản là món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc của họ vào dịp quan trọng này. Đặc biệt, một số vùng xuất hiện những bữa tiệc có tên gọi “Feast of the Seven Fishes”, bao gồm các món ăn được chế biến từ 7 loại cá khác nhau. Ảnh: The New York Times.


Khám phá bữa tiệc Giáng sinh trên khắp thế giới-3


Ngỗng quay hoặc gà tây nướng được phục vụ vào bữa tiệc Giáng sinh tại Anh vào chiều ngày 25/12. Bên cạnh món chính, khoai tây cùng những loại rau củ đặc trưng của quốc gia là nguyên liệu đi kèm không thể thiếu. Các món tráng miệng sử dụng trong bữa tiệc khá phong phú, phổ biến nhất phải kể tới bánh pudding và truffle. Ảnh: Regalhotel.


Khám phá bữa tiệc Giáng sinh trên khắp thế giới-4


Giáng sinh bắt đầu cũng là thời điểm nóng nhất trong năm tại Australia. Thay vì quây quần bên lò sưởi, người dân "xứ sở chuột túi" sẽ vui chơi trên biển và làm tiệc nướng "barbie". Bên cạnh các hoạt động thú vị diễn ra trên bờ biển, thịt nướng, hải sản... trở thành những món ăn được yêu thích trong mùa Giáng sinh tại nơi đây.


Khám phá bữa tiệc Giáng sinh trên khắp thế giới-5


Ở Honduras, bữa tiệc Giáng sinh được xem là một dịp vô cùng quan trọng bởi người dân chủ yếu theo Công Giáo. Gà tây Tamales là thức ăn nổi tiếng tại đất nước Trung Mỹ. Trong ngày này, các gia đình quây quần bên nhau và thưởng thức bánh ngô Tamales. Những món ăn Giáng sinh truyền thống tại Honduras được người dân gìn giữ, thưởng thức hằng năm.


Khám phá bữa tiệc Giáng sinh trên khắp thế giới-6


Tại Bồ Đào Nha, bữa ăn Giáng sinh bao gồm cá tuyết khô, bắp cải luộc, khoai tây và các loại rau khác nhau. Vào ngày 24/12 hàng năm, gia đình cùng bạn bè sẽ tặng quà cho nhau, thưởng thức món ăn truyền thống để thắt chặt tình cảm. Hỗn hợp đặc biệt bao gồm trứng, đậu xanh, thảo mộc... đi kèm tạo nên hương vị tuyệt vời theo phong cách Địa Trung Hải.


Khám phá bữa tiệc Giáng sinh trên khắp thế giới-7


Đối với người Hà Lan, bàn ăn chính trong dịp Giáng sinh vô cùng quan trọng, được gọi là “gourmetten”. Bữa tiệc được tổ chức đơn giản, người thân hoặc bạn bè ngồi với nhau để thưởng thức rượu vang, nhâm nhi những món hải sản nấu trực tiếp trên chảo theo phong cách Tây Âu.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/kham-pha-bua-tiec-giang-sinh-tren-khap-the-gioi-post1026106.html

Giáng sinh

lễ Giáng Sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.