Làm cách nhà 30km nhưng ngày nào mẹ Bình Định cũng nấu đủ 3 bữa cho chồng con

Không chỉ thế, nhờ khéo tay, chị Kim Oanh (33 tuổi, Bình Định) còn chẳng bao giờ phải mua bánh ngọt khi nhà có tiệc hay tổ chức sinh nhật.

Không chỉ thế, nhờ khéo tay, chị Kim Oanh (33 tuổi, Bình Định) còn chẳng bao giờ phải mua bánh ngọt khi nhà có tiệc hay tổ chức sinh nhật.

Là nhân viên của công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi ở một Khu công nghiệp tại Bình Định, cách nhà 30km nhưng ngày nào chị Kim Oanh cũng vào bếp chế biến đủ 3 bữa cho cả nhà. Bà mẹ 8X này tâm sự, vì muốn đảm bảo sức khỏe cho cả nhà, không muốn chồng con phải lang thang hàng quán nên dù thời gian rảnh không nhiều, chị vẫn cố gắng tự tay nấu ăn

Để thực hiện được điều này, mỗi ngày chị Oanh sẽ dậy từ lúc 4h30 sáng, sau khi tập thể dục xong chị sẽ đi chợ mua thực phẩm rồi về nấu ăn sáng và chuẩn bị luôn đồ ăn trưa. Chiều về chị sẽ nấu bữa tối sau. "Nhà mình gần như ăn nhà toàn bộ, rất hạn chế ăn ngoài", chị nói.

Làm cách nhà 30km nhưng ngày nào mẹ Bình Định cũng nấu đủ 3 bữa cho chồng con-1Làm cách nhà 30km nhưng ngày nào mẹ Bình Định cũng nấu đủ 3 bữa cho chồng con-2

Dù làm cách nhà 30km nhưng ngày nào chị Oanh cũng nấu đủ 3 bữa cho chồng con

Trước đây, lúc còn son rỗi, bà mẹ 8X này chưa thực sự mặn mà với việc bếp núc. Chị hay đi ăn hàng vì không thèm cơm mà chỉ thích bún, phở các loại. Sau này có chồng rồi sinh con, vì muốn cả nhà luôn khỏe mạnh nên chị bắt đầu nấu nướng. Chị học theo các món ngày còn ở nhà mẹ từng làm sau đó là nấu theo sở thích của chồng con. Dần dần, khả năng nấu nướng lên tay, đến giờ hầu như các món ăn và các loại bánh cơ bản chị đều làm được.

Làm cách nhà 30km nhưng ngày nào mẹ Bình Định cũng nấu đủ 3 bữa cho chồng con-3

Làm cách nhà 30km nhưng ngày nào mẹ Bình Định cũng nấu đủ 3 bữa cho chồng con-4

Để làm được điều này ngày nào chị cũng phải dậy từ 4h30 sáng, tập thể dục xong, đi chợ rồi về nấu ăn sáng, chuẩn bị luôn bữa trưa

Hiện tại, nhà chị có hai vợ chồng cùng 2 con gái (một 8 tuổi, một bé 1,5 tuổi). "Thường buổi sáng thì mình sẽ tranh thủ ăn trước, thời gian chồng và bé lớn ăn thì mình sẽ vệ sinh cho bé nhỏ, buổi chiều thì cả nhà ngồi ăn chung", chị Oanh cho biết.  

Khi nấu ăn, chị luôn cố gắng cân bằng dinh dưỡng giữa các món và luôn ưu tiên rau xanh cùng thực phẩm tươi ngon. Để tốt cho sức khỏe, bà mẹ 2 con cũng hạn chế nấu các món ăn có nhiều dầu mỡ cũng như đường. Hôm nào ăn đơn giản thì chị sẽ bổ sung thêm sữa tươi, sữa đậu nành. Hôm nào chế độ ăn chứa dinh dưỡng cao thì bổ sung nước cam, nước ổi, cóc, cà chua để cân bằng. Mỗi bữa ăn chiều như vậy chị sẽ mất từ 30-60 phút để chuẩn bị, tùy món.

Làm cách nhà 30km nhưng ngày nào mẹ Bình Định cũng nấu đủ 3 bữa cho chồng con-5Làm cách nhà 30km nhưng ngày nào mẹ Bình Định cũng nấu đủ 3 bữa cho chồng con-6

 

Chị luôn muốn chồng con khỏe mạnh nên tự tay nấu ăn

Ngoài nấu ăn ngon, chị Kim Oanh còn rất thích làm bánh. Từ món bánh đơn giản như bánh bao, bánh mì... đến bánh phức tạp hơn như bánh gato 2-3 tầng chị đều thực hiện được. Chính vì vậy mà chị chưa từng phải mua bánh bên ngoài bao giờ khi nhà có tiệc. 

Làm cách nhà 30km nhưng ngày nào mẹ Bình Định cũng nấu đủ 3 bữa cho chồng con-7Làm cách nhà 30km nhưng ngày nào mẹ Bình Định cũng nấu đủ 3 bữa cho chồng con-8

Với chị Oanh, nấu ăn là niềm vui, một cách xả stress trong cuộc sống

Nhờ có tài đảm đang, khéo léo nên chồng con rất thích các món ăn hay bánh trái chị làm. Chính vì thế, bà mẹ 8X lại càng có động lực để vào bếp hơn. "Mình luôn thấy hạnh phúc khi vào bếp, nếu công việc căng thẳng thì vào bếp cũng là một cách xả stress, nếu vui vẻ thì sẽ sáng tạo được nhiều món ngon. Cảm giác hạnh phúc vô cùng khi con gái lớn bảo Mẹ ơi, con nghe mùi bánh chín rồi. Mẹ ơi, con biết món này, con thèm quá! Chồng mình thì không mấy khi khen nhưng ăn ngon là khuôn mặt mãn nguyện lắm", chị hạnh phúc giãi bày.

Làm cách nhà 30km nhưng ngày nào mẹ Bình Định cũng nấu đủ 3 bữa cho chồng con-9Làm cách nhà 30km nhưng ngày nào mẹ Bình Định cũng nấu đủ 3 bữa cho chồng con-10Làm cách nhà 30km nhưng ngày nào mẹ Bình Định cũng nấu đủ 3 bữa cho chồng con-11

Ngoài nấu ăn, chị Oanh còn rất thích làm bánh

Làm cách nhà 30km nhưng ngày nào mẹ Bình Định cũng nấu đủ 3 bữa cho chồng con-12Làm cách nhà 30km nhưng ngày nào mẹ Bình Định cũng nấu đủ 3 bữa cho chồng con-13Làm cách nhà 30km nhưng ngày nào mẹ Bình Định cũng nấu đủ 3 bữa cho chồng con-14

Các bữa ăn sáng ngon và hấp dẫn chị nấu cho gia đình. Trong ảnh là xuất ăn của chồng và con gái lớn của chị (do chị đã ăn trước để lo cho con gái thứ 2)

 

 

Theo Khám phá


bữa cơm gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.