Làm hoa chuối nộm tai lợn, ngon khó cưỡng trong mâm cơm cuối tuần

Dưới đây là kinh nghiệm làm món nộm hoa chuối, tai lợn ngon giòn khó cưỡng cho mâm cơm cuối tuần thêm phần hấp dẫn.

Dưới đây là kinh nghiệm làm món nộm hoa chuối, tai lợn ngon giòn khó cưỡng cho mâm cơm cuối tuần thêm phần hấp dẫn.

Từ lâu hoa chuối nộm tai lợn đã là món ăn dân dã được nhiều người Việt Nam ưa chuộng và trong gia đình tôi cũng vậy. Vào dịp cuối tuần mẹ thường tranh thủ thời gian đi chợ mua thêm 1-2 cái tai lợn kèm 1 số nguyên liệu cần thiết để chế biến món ăn này chiêu đãi cả gia đình, bởi hoa chuối là thứ luôn có sẵn trong vườn nhà.

Bạn thử nghĩ xem một món ăn gồm có phần tai lợn giòn ngon trắng nõn, hoa chuối giòn ngọt, kèm với gia vị vừa mặn ngọt chua cay hòa lẫn với nhau, và vị béo bùi của những củ lạc giòn thơm. Nghe thôi đã thấy hấp dẫn và sau đây tôi xin hướng dẫn cách nộm hoa chuối với tai lợn đơn giản nhất mà từ lâu mẹ đã chỉ cho tôi cách chế biến.

Đầu tiên là đi chợ, bạn cần mua 1 hoặc 2 cái tai lợn (tai heo), 1 cái hoa chuối nếu trong nhà bạn không có sẵn, khoảng 1- 2 lạng lạc - tùy vào bao nhiêu người ăn và bạn thích cho nhiều hay ít, quả chanh tươi, rau thơm, đường, bột canh, gừng, muối.. - đó là những nguyên liệu thiết yếu để làm món nộm.

Cách làm khá đơn giản và gọn nhé, bạn đem hoa chuối bóc những vỏ già đi, mang thái mỏng rồi cho vào nước muối ngâm rửa nhiều lần cho đến khi nào ăn thử thấy ngọt không còn vị chát nữa là được. Bạn cần nhớ rằng khâu này rất quan trọng bởi nó sẽ quyết định món nộm tai lợn hoa chuối ngon và không chát.
Bạn rang lạc khoảng hơn nửa bát lạc cho chín vàng rồi nghiền nhỏ hay để cả nửa hạt tùy thích của bạn. Mang rau thơm rửa sạch thái nhỏ, để riêng ra vì nguyên liệu này tới cuối mới cho vào.

Sau khi mua tai lợn về bạn đem rửa sạch, cạo bỏ mọi lông còn lại. Nhớ lấy nước cốt chanh để rửa sạch tai lợn cũng là để khử mùi hôi, tránh trường hợp không ăn hoặc khó ăn khi tai lợn chưa được làm sạch mùi.

Sau đó mang tai lợn đi luộc chín, nhớ là lúc luộc bạn cần cho thêm nhánh gừng để tại lợn được thơm hơn.

Cách để tai lợn giòn đó là sau khi luộc để nguội bạn mang tai lợn ngâm vào trong nước và để ngăn mát tủ lạnh trong vòng 15-20p sau đó mang ra thái thì tai lợn sẽ giòn và dễ thái hơn rất nhiều.

Khi tất cả công đoạn chuẩn bị đã xong, bạn chỉ cần mang đi nộm nữa là được. Đầu tiên bạn cho tai lợn và hoa chuối, rau thơm vào 1 bát tô to hay ruột của nồi cơm điện cũng được, cho hỗn hợp (nước cốt 2 quả chanh, 1 thìa đường, 1 thìa cà phê bột ngọt, 1 quả ớt, 1 thìa bột canh - nhớ là thìa dùng để ăn cơm không phải muỗng cà phê, 1 thìa cà phê mắm), dùng găng tay chế biến thực phẩm đem trộn, bóp cho thấm đều gia vị, khi nào chuẩn bị ăn thì cho lạc vào trộn đều là được. Lạc là nguyên liệu cho sau bới tránh trường hợp nước có trong hỗn hợp trên làm cho lạc bị ỉu ăn sẽ không ngon.

Mẹo nhỏ: Cách chọn hoa chuối ngon đó là bạn nhớ lựa cái hoa chuối của cây chuối sứ (miền bắc gọi là chuối sứ), hoa cây chuối sứ sẽ ngon và không bị chát.

Theo Khoevadep


món ngon

bí quyết làm nộm hoa chuối tai lợn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.