Luộc trứng theo cách này thì trăm quả như một, vỏ không bao giờ bị nứt hay vỡ mà vẫn giữ được đủ dưỡng chất

Luộc trứng nghe có vẻ như là món ăn dễ nhất trần đời nhưng không phải ai cũng biết nấu đúng cách.

Luộc trứng nghe có vẻ như là món ăn dễ nhất trần đời, thế nhưng, không phải ai cũng biết cách luộc trứng đúng sao cho lòng đỏ vừa chín tới mà vỏ ngoài không bị nứt vỡ lại cực kì dễ bóc. Có người luộc trứng quá lâu khiến cho lòng trắng xuất hiện viền xanh quanh lòng đỏ, có người luộc trứng chưa đủ thời gian lại làm cho trứng chưa kịp chín.
Luộc trứng theo cách này thì trăm quả như một, vỏ không bao giờ bị nứt hay vỡ mà vẫn giữ được đủ dưỡng chất-1

Với phương pháp đơn giản sau đây, dù bạn luộc 1 quả hay 100 quả thì trứng sẽ vẫn chín đều, nguyên vỏ lại vô cùng dễ bóc:

 - Ngâm trứng trong nước lạnh khoảng 5 phút. Sau đó, trong một nồi nước khác, đun sôi lên rồi cho trứng vào đun khoảng 10 phút.

- Để lửa đun ở nhiệt độ vừa. Nếu để lửa lớn, trứng sẽ bị nóng đột ngột và dễ vỡ. Ở nhiệt độ thấp, thời gian để trứng chín lại khá dài. Vì vậy, nhiệt độ vừa là thích hợp nhất, trứng sẽ không mềm quá, không cứng quá, vỏ luộc xong vẫn còn nguyên vẹn.
Luộc trứng theo cách này thì trăm quả như một, vỏ không bao giờ bị nứt hay vỡ mà vẫn giữ được đủ dưỡng chất-2

- Thời gian để luộc trứng cũng là một trong những kĩ năng quan trọng nhất. Nếu bạn muốn ăn trứng lòng đào, hãy luộc trong 3 phút, còn nếu muốn chín đều hãy để từ 7-10 phút. Không nên luộc trứng trong thời gian dài không sẽ khiến trứng bị mất hết chất dinh dưỡng.

- Sau khi đun trứng trong nước sôi khoảng 10 phút, vớt ra và ngâm trứng trong nước lạnh khoảng 2-3 phút rồi hãy bóc vỏ. Đây là một mẹo để bóc vỏ trứng được dễ dàng hơn.

- Ăn trứng cùng một bát cháo hoặc ít dưa chua là đủ để cung cấp dưỡng chất cho bữa sáng.

Theo Helino


luộc trứng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.