Mẹo chữa món ăn bị lỗi cấp tốc, hãy đọc ngay để có một mâm cơm ngon bổ đẹp mắt

Với những 6 mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể khắc phục những lỗi thường gặp khi nấu nướng một cách dễ dàng.

Với những 6 mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể khắc phục những lỗi thường gặp khi nấu nướng một cách dễ dàng.

Chữa canh bị mặn

Nồi canh bị mặn, chị em có thể vào một củ khoai tây đã gọt vỏ, cắt lát, khoai tây sẽ hút bớt lượng muối thừa, đồng thời không làm hỏng hương vị món canh. Trước khi ăn canh, bạn có thể vớt khoai tây ra nếu thích.

Đối với những món canh, món súp có vị mặn, bạn hãy sử dụng lòng trắng trứng gà, trứng vịt còn nguyên, không bị đánh tan thả vào nồi để sôi trong 5 phút rồi vớt ra, vị mặn của món ăn sẽ được hút đi rất nhiều, tùy theo lượng món ăn mà bạn sử dụng số lượng lòng trắng trứng sao cho phù hợp.

Mẹo chữa món ăn bị lỗi cấp tốc, hãy đọc ngay để có một mâm cơm ngon bổ đẹp mắt-1
Canh bị mặn bạn có thể chữa bằng việc cho lòng trắng trứng gà

Món ăn quá chua

Nếu chẳng may cho quá nhiều quả chua vào, bạn có thể chữa cháy bằng cách cho thêm vào một thìa rượu trắng. Ngoài ra, rượu trắng sẽ làm cho nồi canh của bạn bớt chua, mùi vị dễ chịu hơn.

Nếu vị chua quá, có thể thêm đường, muối và một chút xíu nước ngay khi món ăn vẫn còn đang được đun trên bếp.

Nếu vị chua quá, có thể thêm đường, muối và một chút xíu nước ngay khi món ăn vẫn còn đang được đun trên bếp.

Mẹo chữa món ăn bị lỗi cấp tốc, hãy đọc ngay để có một mâm cơm ngon bổ đẹp mắt-2
Canh bị chua quá có thể cho thêm muối hoặc đường

Chữa cơm nhão, sống, khê

Cơm bị nhão thì ruột bánh mì chính là một vị cứu tinh hữu hiệu. Cơm nhão, bạn hãy cắt những mẩu ruột bánh mì để lên trên mặt cơm và mở nắp liên tục để nước không đọng lại trên vung. Cơm bị sống trước tiên hãy đảo cơm cho tơi hết ra rồi chuyển sang một nồi khác.

Dùng rượu rưới vào cơm theo tỷ lệ 1 rượu 10 cơm, bắc lên bếp đun lửa thật nhỏ cho đến khi bốc hơi hết. Cơm chín mà mùi rượu cũng hết.

Khi cơm khê, lập tức tắt bếp, đặt vào trong nồi cơm một miếng vỏ bánh mỳ rồi đậy vung lại. 5 phút sau, vỏ bánh mỳ sẽ hút hết mùi khê cháy trong cơm.

Mẹo chữa món ăn bị lỗi cấp tốc, hãy đọc ngay để có một mâm cơm ngon bổ đẹp mắt-3
Cơm nhão dùng ruột bánh mỳ để thấm

Chữa thức ăn bị cay quá

Thêm nước dùng: Với một nồi lẩu hay bát canh bị cay quá bạn có thế gia giảm bằng cách thêm nước dùng hoặc đơn giản là nước lã.

Thêm ngọt: Hãy thử thêm một muỗng cà phê đường hoặc mật ong để giảm vị cay khi bạn lỡ tay cho hơi nhiều ớt. Bạn cũng chỉ nên tăng từ từ vị ngọt, để tránh món ăn của bạn trở thành món tráng miệng.

Thêm chua: Chất axit trong một số loại thực phẩm như chanh, cam, dứa, dấm hoặc nước sốt cà chua... có thể làm giảm vị cay. Tùy thuộc vào món ăn mà bạn nên lựa chọn uống một cốc nước ép hay vắt một ít chanh hoặc thêm dấm vào .

Mẹo chữa món ăn bị lỗi cấp tốc, hãy đọc ngay để có một mâm cơm ngon bổ đẹp mắt-4
Canh cay quá mức dùng khoai tây có thể chữa được

Thịt, thực phẩm bị cháy đen

Khi nấu nướng, nếu thịt bị cháy đen nhưng bên trong hầu như vẫn còn nguyên thì bạn có thể cắt bỏ lớp bị cháy và tiếp tục nấu nhỏ lửa nước hoặc chiên lại. Để loại bỏ mùi khét từ món ăn, hãy gắp miếng thịt ra một bát khác và che lại bằng một miếng vải ẩm. Nó sẽ hấp thụ nhiều mùi khó chịu. Một trong những cách khác nữa để loại bỏ mùi cháy khét là thêm sữa nóng cho món ăn của bạn.

 

Mẹo chữa món ăn bị lỗi cấp tốc, hãy đọc ngay để có một mâm cơm ngon bổ đẹp mắt-5
Khi thịt bị cháy nên cho vào bát rồi đậy một miếng vải ẩm sạch sẽ giúp thịt ngon hơn

Khử mùi hành tây quá nồng

Hương vị của hành tây sống thường khiến bạn cảm thấy hơi khó chịu. Tuy nhiên, một số món ăn mà không có hành tây thì coi như hỏng hương vị. May mắn thay, vẫn luôn có cách “cứu” món ăn cho bạn, khiến mùi vị hành tây dễ chịu hơn. Chỉ cần cắt hành tây thành miếng rồi ngâm chúng trong bát nước lạnh. Cách này giúp bạn khử mùi hăng và vị khó chịu của hành tây.


Theo Khoevadep

 

 


Mẹo hay nhà bếp

món ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.