Muốn xào khoai tây thơm ngon mà không dính chảo cứ làm theo cách này, đảm bảo ai cũng phải khen

Dưới đây là cách làm cụ thể giúp khoai tây cải thiện được việc bị nát và sát chảo, thậm chí có màu thâm đen khi xào:

Dưới đây là cách xào khoai tây cụ thể giúp khoai tây cải thiện được việc bị nát và sát chảo, thậm chí có màu thâm đen khi xào:

Chuẩn bị

Khoai tây mua về đem gọt vỏ, rửa sạch rồi thái sợi để xào. Sau khi thái xong, đem rửa lại lần nữa rồi ngâm khoai trong nước lã một lúc để đảm bảo hết phần tinh bột thôi ra ở các mặt cắt của khoai. Như vậy khi xào, khoai sẽ không bị phần tinh bột này làm mềm, mất độ giòn.

Muốn xào khoai tây thơm ngon mà không dính chảo cứ làm theo cách này, đảm bảo ai cũng phải khen-1

Hơn nữa, tinh bột ở khoai tây được thoát ra ngoài trước khi nấu sẽ làm giảm sự tiếp xúc giữa tinh bột khoai tây và không khí khiến khoai không còn bị thâm đen nữa.

Cách làm

Ngoài việc chú ý đến tinh bột trên bề mặt khoai tây, lượng dầu khi xào cũng rất quan trọng. Một số người nghĩ rằng khoai tây xào là một món ăn không cần nhiều dầu, nhưng chính vì thế mà khi chế biến, chúng rất dễ dính chảo. Vì dầu quá ít khiến bề mặt của mỗi củ khoai tây không thể được phủ dầu, do đó dây khoai tây tiếp xúc trực tiếp với nồi, và rất dễ dính vào nồi dưới sự kích thích của nhiệt độ cao. Do đó, khi xào khoai tây, cần cho nhiều dầu hơn một chút.

Muốn xào khoai tây thơm ngon mà không dính chảo cứ làm theo cách này, đảm bảo ai cũng phải khen-2

Nhiều người cho rằng giấm có thể khiến khoai tây không bị dính chảo nhưng thực tế không phải. Vì nếu cho nhiều dấm khoai sẽ chua, mà cho ít thì lượng nhỏ giấm này sẽ nhanh chóng bay hơi khi được cho vào nồi, nên nó không giúp ích trong việc chống dính cho khoai.

Cách xào khoai tây với cà chua

Nguyên liệu

3 củ khoai tây khoảng 500g

2 - 3 tép tỏi

2 quả cà chua

1 ít rau mùi, hành lá

Gia vị: hạt nêm, dầu ăn, tiêu, bột canh

Cách làm

Đầu tiên, khoai tây đem gọt vỏ, thái miếng mỏng vừa phải vì trong quá trình xào và đảo, có thể khoai sẽ bị nát. Sau đó, ngâm vào tô nước có pha chút muối loãng khoảng 7 - 10 phút để khoai không bị thâm và vớt ra rổ để ráo.Cà chua rửa sạch, thái hạt lựu hoặc thái miếng vuông. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch và thái lát mỏng. Hành lá nhặt rửa sạch, để ráo và thái nhỏ.

Bắc chảo lên bếp, cho chút dầu ăn vào đun nóng rồi cho tỏi thái lát vào phi thơm. Khi tỏi chuyển sang màu vàng thì cho khoai tây vào đảo đều khoảng vài phút, rồi cho cà chua vào xào cùng.

Trong quá trình xào, có thể cho thêm chút nước để khoai nhanh chín hơn và không bị cháy. Sau đó, nêm thêm chút hạt nêm và bột canh cho vừa miệng, đảo đều và tắt bếp.

Cuối cùng, thêm ít hành lá, rau mùi vào rồi múc ra đĩa và thưởng thức với cơm nóng. Khoai tây xào cà chua là một trong những món ngon từ khoai tây dễ làm và rất dễ ăn vì vị chua của khoai tây hòa quyện làm giảm độ ngán vì độ bột của khoai.

 

 

Theo Khoevadep


khoai tây

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.