Nắm lấy bí quyết chỉ cần lướt qua là biết thịt bò không làm giả từ thịt lợn, không bệnh, không tiêm nước

Với những mẹo nhỏ dưới đây các bà nội trợ có thể dễ dàng mua được thịt bò ngon chính hãng, không làm giả từ thịt lợn, không tiêm nước.

Với những mẹo nhỏ dưới đây các bà nội trợ có thể dễ dàng mua được thịt bò ngon chính hãng, không làm giả từ thịt lợn, không tiêm nước.

Màu sắc

Với từng loại thịt đều phải dùng đôi mắt để quan sát kỹ. Thịt màu đỏ sậm, mỡ trắng, mùi tanh có thể là thịt trâu, còn thịt bò già có thể nhận ra bằng mắt với biểu hiện thớ to, đỏ sậm, mỡ có màu vàng đậm hơn thịt bò thường

Mùi thơm

Thịt bò tươi ngon sẽ có mùi thơm. Chỉ cần sờ tay vào thịt, đưa ngón tay gần mũi là có thể ngửi thấy mùi gây gây đặc trưng của thịt bò tươi. Miếng thịt không có mùi thơm, không có mùi gì đặc biệt cho thấy đó có thể là thịt lợn giả thịt bò.

Nắm lấy bí quyết chỉ cần lướt qua là biết thịt bò không làm giả từ thịt lợn, không bệnh, không tiêm nước-1

Thịt bò ngon không ướt mùi thịt thơm ngon


Thớ thịt

Thớ thịt là một không những dấu hiệu cơ bản để phân biệt thịt bò và các loại thịt giả bò. Thịt bò tươi ngon có thớ mềm, nhỏ, mịn. Do đó, khi mua nên để ý trên dao, thớt sẽ dính những vụn li ti.

Độ đàn hồi

Giống với cá và các loại đồ tươi sống khác, độ đàn hồi cho thấy mức độ tươi của thịt bò. Ấn ngón tay vào miếng thịt rồi buông ra để biết độ đàn hồi của miếng thịt còn tốt hay không. Nếu miếng thịt không để lại dấu tay cho thấy thớ thịt đàn hồi nhanh, đây là thịt bò tươi; nếu còn để lại chất dính ra tay thì đã ôi.

Nắm lấy bí quyết chỉ cần lướt qua là biết thịt bò không làm giả từ thịt lợn, không bệnh, không tiêm nước-2

Thịt bò thớ to màu đỏ sẫm màu hơn thịt lợn


Thịt heo nái giả bò

- Thớ thịt to, ngắn, khi thái khó lòng thái mỏng được như thịt bò. Thịt lợn màu sắc đỏ nhạt hơn nếu nhuộm màu quan sát kỹ sẽ thấy sự bất thường trên miếng thịt

- Ấn tay vào miếng thịt lợn thường thấy mềm hơn miếng thịt bò, bởi bản chất thịt bò dai hơn thịt lợn

Lưu ý: Nên mua thịt bò nguyên khối rồi mới xắt mỏng. Không mua loại đã xắt sẵn để tránh mua phải thịt có sán.

Nên mua thịt bò vào buổi sáng hoặc trước 10 giờ sáng. Không nên chọn mua vào cuối giờ chiều, có thể có mùi ôi, khó chịu, khi chế biến sẽ không ngon và có nguy cơ gây bệnh.

 




Theo Khoevadep


thịt bò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.