Nấu mâm cơm 500k vẫn bị mẹ chồng mắng xơi xơi, dâu trẻ phân bua với chị em ai ngờ lại phải nghe mắng thêm

Bỏ ra một số tiền không nhỏ để nấu mâm cơm tươm tất nhằm lấy lòng mẹ chồng, ai ngờ chị X.T lại bị bà mắng không thương tiếc.

Bỏ ra một số tiền không nhỏ để nấu mâm cơm tươm tất nhằm lấy lòng mẹ chồng, ai ngờ chị X.T lại bị bà mắng không thương tiếc.

Có thể nói mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu và mâm cơm luôn là 2 đề tài thu hút sự chú ý cực lớn trên MXH, đặc biệt là với hội chị em. Bởi một bên là người có ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hôn nhân của họ còn một bên là cách họ giữ lửa hạnh phúc. Vì vậy mà mỗi khi có câu chuyện nào nó liên quan đến 2 nội dung này là các bà nội trợ lại được dịp thảo luận sôi nổi. 

Mới đây, trong một nhóm kín dành cho hội chị em, chị X.T đã chia sẻ câu chuyện của mình khiến nhiều người chú ý. Theo đó, nàng dâu kể lại: 

"Các mẹ cho em xin ý kiến vụ này xem em sai hay mẹ chồng em quá đáng với. Cuối tuần vừa rồi vợ chồng em về nhà nội nên em mới xung phong đi chợ nấu cơm. Em nghĩ cuối tuần với cả lâu lâu mới về nên cũng mua đồ ăn cho thoải mái một chút. Em mua 200k bạch tuộc, 2 quả bao tử 135k, 100k thịt bò, 20k đỗ, 10k dứa, 20k dưa chuột, 10k súp lơ. Tính sơ sơ cũng hết hơn 500k và nấu được mâm cơm thế này. 

Đến khi chuẩn bị ăn mẹ chồng em hỏi hôm nay đi chợ hết bao nhiêu thì em cũng thật thà mà trả lời như thế. Ai ngờ bà mắng em xơi xơi các mẹ ạ. Bà bảo em tiêu hoang, lãng phí rồi bán nhà đi cũng không đủ cho em ăn... À. Nhà em hôm đó có đến 5 người lớn ăn cơm đấy ạ."

Nấu mâm cơm 500k vẫn bị mẹ chồng mắng xơi xơi, dâu trẻ phân bua với chị em ai ngờ lại phải nghe mắng thêm-1

Mâm cơm và câu chuyện của chị X.T.

Có thể thấy rằng bữa ăn của chị X.T chỉ có 3 món là bạch tuộc xào dứa và dưa chuột, thịt bò xào súp lơ và bao tử hấp tiêu. Dù món nào trông cũng đầy đặn và ngon mắt nhưng với câu chuyện mà chị chia sẻ thì mâm cơm này đã ngay lập tức nhận về hàng loạt ý kiến khác nhau của hội chị em. Đa số các bà nội trợ đều cho rằng mâm cơm của chị X.T là đắt và chưa hợp lý:

- Mâm cơm này mà 500k là quá đắt đấy. Mà người già thường tiết kiệm, bạn nấu thế thì mẹ chồng mắng là phải. Gặp mình, mình cũng mắng.

- 2 quả bao tử 135k? Đắt nhỉ?

- Với 500k mình có thể nấu hẳn nồi lẩu Thái có tôm, cá, mực, gà, bò, mọc, đậu, nấm, mì, rau to đùng rồi chứ không phải mỗi 3 món thế này đâu nhé!

- 100k thịt bò được chỗ kia? Bò Kobe à?

- Thế này mà 500k thì bị mẹ chồng mắng là đúng rồi.

- Người già thường ăn mặn với cả cần có canh cho dễ nuốt. Thế mà bạn làm toàn mấy món xào, khó nhai lại không có canh thì bị mắng là đúng rồi còn gì.

Tuy nhiên lại cũng có ý kiến cho rằng mâm cơm này chẳng có gì đáng chê cả: "Mình thấy thế này là bình thường mà. Có thể nhà bạn ấy có người vừa ăn vừa nhậu nữa thì sao? Với cả lâu lâu mới về thì nấu ngon một chút cho cả nhà ăn chứ có hoang phí gì đâu."

Trong một diễn biến khác, nhiều chị em phát hiện ra rằng đây là mâm cơm của một chàng trai khác đã đăng tải trong 1 nhóm chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn và nàng dâu kia lấy để dùng làm của mình. Thế nên hiện tại chưa rõ thực hư thế nào nhưng mâm cơm của chị X.T vẫn đang thu hút sự chú ý rất lớn của hội chị em.
 


Theo helino


mẹ chồng

bữa cơm gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.