Ngửi bắp cải thấy có mùi này, 99% bị phun hóa chất, chị em chớ dại mà mua kẻo rước bệnh vào nhà

Ngửi bắp cải thấy có mùi này, 99% bị phun hóa chất, chị em chớ dại mà mua kẻo rước bệnh vào nhà - hãy nằm lòng ngay để đảm bảo bữa ăn...

Ngửi bắp cải thấy có mùi này, 99% bị phun hóa chất, chị em chớ dại mà mua kẻo rước bệnh vào nhà - hãy nằm lòng ngay để đảm bảo bữa ăn của gia đình bạn được an toàn.

Thực thế, bắp cải không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn chữa được nhiều bệnh. Đặc biệt là lượng vitamin trong bắp cải cao hơn nhiều so với các loại rau củ quý khác như cà rốt, khoai tây, hành tây...

Theo nghiên cứu, hàm lượng vitamin A và vitamin P trong bắp cải kết hợp với nhau giúp làm thành mạch máu bền vững hơn. Ngoài ra trong bắp cải còn có tác dụng chống suy nhược thần kinh, giảm đau nhức, phòng chống các bệnh ung thư, tim mạch và nhiều loại bệnh khác.

Ngửi bắp cải thấy có mùi này, 99% bị phun hóa chất, chị em chớ dại mà mua kẻo rước bệnh vào nhà-1


Cách phân biệt bắp cải nhiễm hóa chất

- Trước tiên, chọn bắp cải không có mùi lạ. Nếu lượng hóa chất bảo vệ thực vật tồn dư nhiều, ngửi sẽ thấy thấy mùi hắc của hóa chất bảo vệ thực vật, tuyệt đối không nên mua.

- Chọn bắp cải mới cắt, đang còn tươi ngon ăn sẽ ngọt. Tránh mua những cây có phần cuống đã ngả màu nâu hoặc có những đốm nâu bẩn trên lá vì nó có thể bị vứt đi vứt lại nhiều lần nhàu nát và khó để được lâu.

Khi mua, bạn cần xem xét kĩ xem người bán hàng có bơm nước vào trong cây bắp cải không. Để tốt hơn, nên cắt đôi bắp cải để kiểm tra trước khi mua về.

- Phân biệt bắp cải Trung Quốc: Bắp cải Trung Quốc thường được bọc trong túi lưới, dạng tròn, chỉ to bằng nắm tay, có màu xanh nhạt, thường không bị dập, xước, đầu búp cuốn chặt, lá xoăn, giòn và mướt, khi ăn bắp cải Trung Quốc vị sẽ nhạt.

Còn bắp cải ta sẽ có hình dẹt hơn chứ không tròn như bắp cải Trung Quốc, bắp cải ta cũng to hơn, có màu xanh đậm hơn và cuốn không chặt, ăn thì có vị đậm đà hơn so với bắp cải Trung Quốc.

Mẹo chọn bắp cải tươi ngon, an toàn

- Cây bắp cải ngon là cây bắp cải khi cầm phải nặng tay, đó là những cây bắp cải được cuộn chặt, không bị xốp.

- Nên chọn cây bắp cải dày đầu và khép kín. Không xòe, cuống nhỏ

- Lá bắp cải non thường có màu trắng sáng. Nếu là bắp cải tím thì lá bắp cải phải có màu tím sẫm, lá giòn tươi và cứng là bắp cải còn tươi non nhé.

- Không nên mua những cây bắp cải có phần cuống ngả màu nâu hoặc những đốm lâu bẩn ở trên lá cải vì nó có thể đã bị vứt đi vứt lại nhiều lần nhàu nát và không còn được tươi

- Không mua những cây bắp cải có phần lá uống vàng, mùi ôi hoặc phần lõi bị lứt ra

- Đôi khi người bán hàng dùng cách bơm nước vào cây bắp cải để tăng trọng lượng. Vì thế khi mua hàng, các mẹ chú ý quan sát, và nếu có thôi bổ đôi cây bắp cải trước khi mua để mua được những cây bắp cải tươi ngon và an toàn.

Ngửi bắp cải thấy có mùi này, 99% bị phun hóa chất, chị em chớ dại mà mua kẻo rước bệnh vào nhà-2


Ngoài ra, bắp cải tuy là loại rau xanh để được lâu ngày nhưng chị em cũng nên"bỏ túi" các cách bảo quản bắp cải dưới đây:

- Khi mua về, nên bọc bắp cải trong túi nilon, chọn túi càng rộng càng tốt và bọc kín. Sau đó cho vào tủ lạnh để trong ngăn đựng rau củ. Thậm chí rau có thể tươi xanh và ngon sau 1-2 tuần.

- Nếu dùng 1 lần không hết cả cây bắp cải, bạn có thể giữ phần bắp cải còn lại bằng cách vẩy lên một ít nước rồi cho vào túi và bảo quản trong tủ lạnh. Với miếng bắp cải đã cắt, bạn chỉ nên để trong 1-2 ngày.

- Khi sơ chế, bạn nên bỏ lõi trắng ở giữa bắp cải để không bị đắng và cứng.




Theo Khoevadep


ung thư

hóa chất

bắp cải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.