Quên món trứng truyền thống đi: Bỏ thứ này vào món ăn thơm ngon, cả gia đình tranh nhau gắp lia lịa

Việc cho một ít sữa tươi vào trứng được nhiều bà nội trợ coi là bí quyết ẩm thực thú vị.

Việc cho một ít sữa tươi vào trứng được nhiều bà nội trợ coi là bí quyết ẩm thực thú vị.

Khi rán trứng bạn hãy bỏ vào một chút sữa tươi không đường món ăn sẽ thơm ngon béo ngậy không ngờ.

Cách làm; Bạn hãy hòa tan khoảng 15ml sữa tươi với chút muối và tiêu đánh đều hỗn hợp. Với 2 quả trứng gà bạn hãy bỏ một thìa sữa tươi

Tiếp theo bạn đánh đều trứng gà lên rồi thêm hỗn hợp sữa tươi vào bát trứng, đánh đều.

Sau đóp, bạn cho chảo lên bếp thật nóng, đun tầm dầu cho  sôi rồi thả hành vào phi cho thơm ròi sau đó đổ hỗn hợp trứng đã đánh tan vào rán rồi cuộn lại thành miếng bắt ra.

Quên món trứng truyền thống đi: Bỏ thứ này vào món ăn thơm ngon, cả gia đình tranh nhau gắp lia lịa-1

Món ăn mới cho cả nhà thi nhau gắp

 Lưu ý khi ăn trứng

Trứng là món ăn giàu canxi tốt cho mọi người, tuy nhiên do trứng rất giàu dinh dưỡng nên không ăn quá nhiều bởi trứng có thể gây khó tiêu đầy bụng. Theo Đông y, món trứng kị các món sau:

Khi bạn ăn trứng kết hợp với óc lợn sẽ làm tăng cholesterol trong máu, tăng huyết áp đột ngột, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến tử vong.

Nếu bạn ăn trứng xong không nên uống nước chè vì Acid tannic trong lá chè sẽ kết hợp với protein trong trứng tạo thành hợp chất protein acid tannic làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột. Đây chính là nguyên nhân gây táo bón, tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho sức khỏe của bạn cần hết sứ lưu ý.

Quên món trứng truyền thống đi: Bỏ thứ này vào món ăn thơm ngon, cả gia đình tranh nhau gắp lia lịa-2

Bỏ sữa tươi không đường vào rán trứng món ăn mới lạ hấp dẫn

Không ăn trứng và uống sữa đậu nàn cùng một lúc bởi theo các nhà dinh dưỡng, sữa đậu nành giàu protein thực vật, chất béo, carbohydrate, vitamin, khoáng chất…

Không nên ăn những loại trứng đã luôc nhưng để qua đêm trong tủ lạnh, vì chất dinh dưỡng và protein bị phá hủy sẽ biến chất, mất dinh dưỡng và gây hại cho sức khỏe.



Theo Khoevadep


món ngon từ trứng

sữa tươi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.