Rửa thịt gà bằng nước lạnh là rước bệnh: Sai lầm sơ đẳng của các bà nội trợ khiến cả nhà dễ ngộ độc

4 sai lầm trong chế biến thịt gà dưới đây khiến vi khuẩn xâm nhập vào thịt gà gây hại cho sức khỏe của gia đình bạn.

4 sai lầm trong chế biến thịt gà dưới đây khiến vi khuẩn xâm nhập vào thịt gà gây hại cho sức khỏe của gia đình bạn.

Để thịt gà quá lâu ngoài không khí

Nhiều người Việt có thói quen sau khi đem thịt gà đang đông đá ra để bên ngoài để nó tự rã đông bằng nhiệt độ bình thường. Cách làm này không khoa học và tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi dễ gây ra ngộ độc thực phẩm.

Phương pháp để làm tan đá thịt gà đúng cách và an toàn, cách tốt nhất là cho vào ngăn mát tủ lạnh để thịt gà được tan tự nhiên, trước khi nấu mới mang ra chế biến.

Lưu trữ không đúng cách

Nhiều bà nội trợ thường cho gà vào tủ lạnh bất cứ chỗ nào khiến cho thịt gà đông đá hoặc không đủ mát làm cho vi khuẩn dễ xâm nhập vào thịt gà, khiến cho miêng gà dễ bị ươn, hoặc mất chất dinh dưỡng cần thiết.

Rửa thịt gà bằng nước lạnh là rước bệnh: Sai lầm sơ đẳng của các bà nội trợ khiến cả nhà dễ ngộ độc-1

Rửa gà bằng nước lạnh vi khuẩn dễ xâm nhập

Phương pháp tốt nhất cho việc bảo quản thịt gà là bạn nên đặt thịt gà vào trong một chiếc đĩa vừa phải hoặc đựng vào trong một hộp nhựa có nắp đậy để đảm bảo mùi hôi không ám vào tủ lạnh.

Rửa gà bằng nước lạnh

Khi được hỏi bạn rửa thịt gà bằng nước gì thì 100% các bà nội trợ sẽ trả lời là nước lạnh. Tuy nhiên, việc rửa thịt gà bằng nước lạnh thông thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan vi khuẩn và miếng thịt gây bệnh cho người sử dụng. 

Rửa thịt gà bằng nước lạnh là rước bệnh: Sai lầm sơ đẳng của các bà nội trợ khiến cả nhà dễ ngộ độc-2

Để thịt gà quá lâu bên ngoài trước khi nấu

Ướp gia vị không đúng cách

Khi chế biến món gà rang, hoặc gà rán thì bạn cần phải thực hiện khâu ướp gia vị. Tuy nhiên thông thường các bà nội trợ thường hay ướp thịt gà với nước ướp thịt (giấm, muối, dầu, gia vị...). Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng lại nước ướp thịt còn dư sau khi đã tiếp xúc qua với thịt sống.

Phương pháp tốt nhất là bạn nên ướp thịt gà vào trong một túi nilon kín và đặt vào trong ngăn mát tủ lạnh, như vậy thịt sẽ thấm đậm đà gia vị mà không phải lo lắng việc vi khuẩn sinh sôi.



Theo Khoevadep


Mẹo hay nhà bếp

thịt gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.