Từ nấu gì cũng cháy nồi, nàng dâu SG quyết tâm vào bếp, mẹ chồng khó tính phải gật gù

Từng là người nấu ăn xuề xòa, chị Thúy Vân khiến mẹ chồng bất ngờ trong đợt Tết Kỷ Hợi 2019 vừa qua.

Từng là người nấu ăn xuề xòa, chị Thúy Vân khiến mẹ chồng bất ngờ trong đợt Tết Kỷ Hợi 2019 vừa qua. Cách bày biện và nêm nếm cũng như hiểu khẩu vị của mẹ chồng nên bà khá hài lòng khi lên đón Tết cùng vợ chồng chị.

Mỗi lần vào bếp, chị Thúy Vân (30 tuổi, TP. HCM) lại nấu một món ăn mới cho gia đình của mình. Mỗi món ăn chị làm luôn có sự sáng tạo, đổi mới và trông khá “ngon mắt” khiến ông xã phải rối rít khen ngợi dù là những bữa ăn bình thường.

Từ nấu gì cũng cháy nồi, nàng dâu SG quyết tâm vào bếp, mẹ chồng khó tính phải gật gù-1

Chị Thúy Vân.


Quá khứ nấu nướng toàn làm cháy cơm, cháy nồi kho cá và ăn cơm bụi

Nhìn những mâm cơm chị Thúy Vân làm, đặc biệt mâm cơm ngày Tết vừa qua, ít ai ngờ rằng chị Thúy Vân lại có quá khứlàm cháy nồi cơm, cháy nồi cá kho và chuyên ăn cơm bụi.

Chị Thúy Vân cho biết, hồi nhỏ đi học, chị cũng thỉnh thoảng phụ mẹ nấu ăn nhưng đa phần chị đều bị mắng vì làm cháy nồi cơm, cháy nồi cá kho bởi lo đi học. Thế rồi, đến thời sinh viên ở ký túc, cơm bụi gắn với chị mỗi bữa.

Mặc dù từng ít nấu nướng nhưng khi lấy chồng, chị lại rất chăm chỉ vào bếp. Mỗi lần nấu ăn chị lại hồi tưởng những món ăn mẹ nấu để làm theo, hoặc gọi cho mẹ hay cho chị, rồi tra google và tham gia các group nấu nướng.

Từ nấu gì cũng cháy nồi, nàng dâu SG quyết tâm vào bếp, mẹ chồng khó tính phải gật gù-2Từ nấu gì cũng cháy nồi, nàng dâu SG quyết tâm vào bếp, mẹ chồng khó tính phải gật gù-3Từ nấu gì cũng cháy nồi, nàng dâu SG quyết tâm vào bếp, mẹ chồng khó tính phải gật gù-4

Mâm cỗ Tết đẹp mắt do chị Vân tự chuẩn bị khiến cả gia đình, đặc biệt là mẹ chồng yêu thích.

Chị Vân bảo, ông xã là người truyền cảm hứng nấu ăn cho chị bởi khi chị bắt đầu nấu những bữa ăn rất bình thường, chồng chị vẫn rối rít khen ngợi, không bao giờ gây áp lực về chuyện nấu nướng. Điều đó khiến chị càng học hỏi được nhiều hơn và càng ngày khả năng nấu nướng càng khá hơn.

“Mình thấy mình là người tiếp thu nhanh, như học làm bánh, mình bắt đầu từ những công thức đơn giản, ít nguyên liệu, thấy tỉ lệ thành công cao nên mình bắt đầu, để hiểu và quen rồi mới nâng cao cái khó hơn, và nấu nướng cũng vậy. Mình cũng nấu món đơn giản trước, tuân thủ công thức cách làm không tự ý thêm bớt khi chưa hiểu rõ, rồi sau này quen dần mới dám làm theo cảm nhận của mình”, chị Vân chia sẻ.

Từ nấu gì cũng cháy nồi, nàng dâu SG quyết tâm vào bếp, mẹ chồng khó tính phải gật gù-5Từ nấu gì cũng cháy nồi, nàng dâu SG quyết tâm vào bếp, mẹ chồng khó tính phải gật gù-6Từ nấu gì cũng cháy nồi, nàng dâu SG quyết tâm vào bếp, mẹ chồng khó tính phải gật gù-7

Các món ăn được chị trang trí cầu kỳ, bắt mắt.


Từ nấu ăn xuề xòa đến nàng dâu chiếm được cảm tình của mẹ chồng

Chia sẻ về kỉ niệm nấu nướng của mình, chị Vân lại cười khi nhớ đến lần làm món mì bay cho gia đình. Vì thấy rầm rộ món mì bay Singapore nổi tiếng, nửa đêm khi chồng và các con kêu đói rủ nhau ăn mì, chị đã được dịp trổ tài.

Tuy nhiên vì cả nhà không thường xuyên ăn mì, hơn nữa đây là lần đầu thực hiện, việc tìm kiếm dụng cụ, rồi loay hoay trang trí “làm phép” của chị khiến mấy bố con “treo miệng”, bụng đói ngồi đợi tác phẩm nghệ thuật.

“Mình thích sáng tạo, và đổi mới, nên món nào biết rồi thường ít làm lại, chỉ có trường hợp món đó ngon và cả nhà điều thích mới thường lặp lại. Nhà mình có lẽ biến tấu với gà là nhiều nhất: gà chiên mắm, gà sốt tỏi mặn ngọt, gà luộc, gà lá giang, gà nấu lá é, cơm gà làm biếng”, chị Vân chia sẻ.

Từ nấu gì cũng cháy nồi, nàng dâu SG quyết tâm vào bếp, mẹ chồng khó tính phải gật gù-8Từ nấu gì cũng cháy nồi, nàng dâu SG quyết tâm vào bếp, mẹ chồng khó tính phải gật gù-9

Những món ăn chị làm đều được tự học hỏi trên mạng hoặc thông qua mẹ.

Đối với chị Vân, mỗi bữa cơm gia đình ngồi cùng nhau chính là niềm vui lớn nhất bởi vậy chị không chỉ chú trọng vào những món ăn mà còn chú trọng vào không khí. Mỗi bữa ăn chị đều làm theo sở thích của từng thành viên trong gia đình, đặc biệt chị khá cầu kỳ trong cách trang trí sao cho “ngon mắt” nhất. Vẫn những nguyên liệu quen thuộc, chị phá cách trong chế biến và bày biện khá cầu kỳ, tạo ra những món vừa gần gũi, vừa mới lạ.

Chính vì vậy, các con chị đã ăn được những món ăn “kinh dị”, rất ghét ăn như canh khổ qua khi thỉnh thoảng chị xen kẽ trong mâm cơm gia đình.

Thậm chí, vì việc trang trí cầu kỳ, bắt mắt, mẹ chồng chị cũng khá bất ngờ và hài lòng khi lên đón Tết Kỷ Hợi cùng gia đình chị.

“Mẹ chồng mình ngày xưa cũng thấy mình nấu nướng xuề xòa nhưng khi lên ăn Tết cùng đợt vừa rồi, cách bày biện, nêm nếm cũng như hiểu khẩu vị của bà hơn nên bà khá hài lòng và thích thú.

Mẹ mình ăn uống khá đơn giản, chỉ cần đúng giờ, đồ ăn phải nóng, có canh, rau và đổi món là mẹ ưng. Ai cũng có sở thích riêng, chỉ cần để ý một chút mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng”, chị Vân cho biết.

Từ nấu gì cũng cháy nồi, nàng dâu SG quyết tâm vào bếp, mẹ chồng khó tính phải gật gù-10

Chị Thúy Vân và mẹ chồng

Từ nấu gì cũng cháy nồi, nàng dâu SG quyết tâm vào bếp, mẹ chồng khó tính phải gật gù-11Từ nấu gì cũng cháy nồi, nàng dâu SG quyết tâm vào bếp, mẹ chồng khó tính phải gật gù-12Từ nấu gì cũng cháy nồi, nàng dâu SG quyết tâm vào bếp, mẹ chồng khó tính phải gật gù-13Từ nấu gì cũng cháy nồi, nàng dâu SG quyết tâm vào bếp, mẹ chồng khó tính phải gật gù-14Từ nấu gì cũng cháy nồi, nàng dâu SG quyết tâm vào bếp, mẹ chồng khó tính phải gật gù-15Từ nấu gì cũng cháy nồi, nàng dâu SG quyết tâm vào bếp, mẹ chồng khó tính phải gật gù-16Từ nấu gì cũng cháy nồi, nàng dâu SG quyết tâm vào bếp, mẹ chồng khó tính phải gật gù-17

Những món ăn chị tự tay bày biện.




Theo Khám Phá

 

 


mẹ chồng

nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.