6 món bánh cuốn ngon “nức tiếng”, các tín đồ ăn uống không nên bỏ qua

Bánh cuốn là một món ăn quen thuộc, mang dư vị truyền thống quen thuộc, chẳng mấy ai là không “nghiền”.

Ấy thế nhưng cứ mỗi vùng miền lại có một có cách biến tấu riêng cho món ăn này, làm món ăn vốn đã thân quen càng trở nên càng thêm phần hấp dẫn.


Bánh cuốn được làm từ bột gạo rồi tráng mỏng đi kèm với nhân thịt xào mộc nhĩ, rắc thêm một chút hành khô ăn cùng nước mắm tỏi ớt. Bánh cuốn ở đâu cũng vậy, nguyên liệu và cách thức thưởng thức thì chẳng có gì đổi khác nhưng chỉ cần biến tấu một chút trong cách làm hay thêm thắt chút gì đó trên đĩa bánh cuốn là bạn đã có ngay trải nghiệm vị giác khác rồi!

Bánh cuốn Thanh Trì

Nói tới bánh cuốn chắc rằng chẳng ai còn xa lạ gì với món bánh cuốn Thanh Trì. Khác một chút so với bánh cuốn thông thường, món bánh này ở Thanh Trì chỉ có một lớp bột mỏng tráng qua mỡ hành. Chính vì điều đặc biệt này mà bánh có vị thanh thanh, cực kì dễ ăn của bột gạo.

Nước chấm của bánh cuốn Thanh Trì cũng khác và có phần cầu kì hơn. Nước mắm ở đây được pha từ loại mắm ngon cùng với giấm nếp, hành khô và ớt tươi. Một số nơi có bỏ thêm tinh dầu cả cuống còn ngon hơn cả.

Bánh cuốn Thanh Trì thường ăn kèm với chả giò Ước Lễ - đặc sản trứ danh của Hà Nội, đậu và rau thơm. Chỉ cần nhiêu đó thôi cũng đủ làm cho bánh cuốn Thanh Trì để lại những dư vị khó lòng quên được cho những vị khách thưởng thức ẩm thực.
 

6 món bánh cuốn ngon nức tiếng”, các tín đồ ăn uống không nên bỏ qua-1
 

Bánh cuốn chả mực Quảng Ninh

Chẳng riêng gì hải sản mà nhắc tới Quảng Ninh người ta cũng thường hay nghĩ ngay tới món bánh cuốn chả mực. Bánh cuốn ở đây cầu kì hơn ở chỗ, ngoài đảm bảo bánh cuốn ngon thì phần chả mực và nước chấm cũng phải đảm bảo chất lượng tuyêt đối. Vì chỉ cần một trong ba thứ này “thiếu sót” thôi cũng đủ làm hỏng cả món ăn.

6 món bánh cuốn ngon nức tiếng”, các tín đồ ăn uống không nên bỏ qua-2

Bánh cuốn mềm ướt ăn kèm chả mực rán vàng sần sật, thơm phức quả thực kích thích vị giác của người ăn, khiến người ta phải nhớ mãi. Đặc biệt, chả mực chấm kèm loại nước mắm chấm bánh có khả năng cân bằng cái vị chua, cay, mặn rồi lại ngọt không thể nào tuyệt hơn.

Bánh cuốn Cao Bằng

Lạ nhất chắc phải nhắc ngay đến bánh cuốn Cao Bằng. Mọi người vẫn quen với việc bánh cuốn thì phải ăn với mắm pha nhưng lạ cái người Cao Bằng lại ăn thứ bánh này cùng canh. “Canh” ở đây chính là loại nước chấm mà người ta thay thế cho nước mắm thông thường.

Thay vì dùng nước mắm, nước chấm bánh cuốn Cao Bằng được làm từ nước hầm xương nóng hổi, rắc thêm hành lá cùng rau mùi thái nhỏ. Tùy theo khẩu vị mà người ăn có thể tùy thích gọi thêm giò ăn cùng hoặc thả giò vào bát nước dùng để thấm vị ngọt của nước dùng và mùi thơm của lá mùi.

6 món bánh cuốn ngon nức tiếng”, các tín đồ ăn uống không nên bỏ qua-3

Bánh cuốn chả Phủ Lý

Thường những ai dừng chân Phủ Lý đều sẽ dừng chân để thưởng thức món bánh cuốn chả này. Bánh cuốn ở đây là dạng bánh cuốn nóng, ăn đến đâu tráng đến đấy, ăn kèm với chả nướng nóng hổi, nước chấm, rau sống. Chả được làm từ thịt ba chỉ ngon ướp với mắm, tiêu và một số loại gia vị khác rồi kẹp que tre nướng. Khi xiên thịt chín tới, người bán trút tất cả vào bát nước chấm cùng dưa góp làm từ đu đủ xanh giòn sần sật. Nước chấm bánh cuốn cũng được pha chế cầu kì và luôn được giữ ấm.

6 món bánh cuốn ngon nức tiếng”, các tín đồ ăn uống không nên bỏ qua-4

Bánh cuốn trứng Lạng Sơn

Cũng giống với các loại bánh cuốn khác, vỏ bánh cuốn trứng cũng được làm từ bột gạo xay nhuyễn hòa tan đều với nước rồi tráng thành lớp mỏng. Cái khác biệt của bánh cuốn trứng Lạng Sơn nghe cái tên thôi ai cũng có thể đoán ra là nhân bên trong bánh có lòng đào trứng gà thơm ngậy. Món bánh cuốn này ăn cùng với nước chấm được làm từ nước dùng ninh xương ống, thêm ít hành, mùi, tiêu, ớt hoặc nước dấm pha chút xì dầu nhưng ngon nhất vẫn khi chấm cùng nước thịt kho. Bánh cuốn trứng mang cho người ăn cái vị dẻo quánh của bánh cuốn quyện với vị ngậy thơm của trứng. Cùng với đó là loại nước chấm khác bánh cuốn truyền thống thông thường cũng là điểm khiến người ta chẳng thể nào quên được món bánh cuốn Lạng Sơn.

6 món bánh cuốn ngon nức tiếng”, các tín đồ ăn uống không nên bỏ qua-5

Bánh cuốn làng Kênh Nam Định

Bánh cuốn Kênh là loại bánh cuốn chay được tráng mỏng dạng lá mềm và mướt có thể cuộn tròn hoặc có thể để tự nhiên. Nhân bánh được làm từ mộc nhĩ,nấm hương và nấm tai mèo chứ không có thịt nạc như các loại bánh cuốn khác nhưng hấp dẫn vô cùng vì cho thực khách cảm giác ăn rất nhẹ nhàng, không hề bị ngấy.

6 món bánh cuốn ngon nức tiếng”, các tín đồ ăn uống không nên bỏ qua-6

Bánh cuốn làng Kênh muốn ngon không thể pha nước chấm tùy tiện, mà phải là thứ nước mắm ngon nguyên chất được pha chuẩn tỷ lệ với nước lọc, giấm thanh, thêm một ít nước cốt chanh, ớt và vài giọt cà cuống. Nhờ thứ nước chấm đó mà bánh cuốn làng Kênh ngon nhã khôn cùng, thứ tinh tuý mà không loại bánh cuốn nào có thể so sánh.

Đây chắc chắn là những món bánh cuốn bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ!

 

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/6-mon-banh-cuon-ngon-nuc-tieng-cac-tin-do-an-uong-khong-the-bo-qua-5120201421125180.htm

bánh cuốn

bánh cuốn Cao Bằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.