Bánh canh giò heo và các món nên ăn tại nhà trong mùa dịch

Nếu phải tự cách ly tại nhà giữa dịch Covid-19, bạn nên tự nấu các món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Bánh canh giò heo và các món nên ăn tại nhà trong mùa dịch-1

Cháo là món dễ ăn, phù hợp với mọi đối tượng, nhất là những người sức khỏe đang yếu. Bạn có thể tự nấu cháo trai tại nhà với những nguyên liệu đơn giản. Món ăn này có thể dùng cho mọi bữa ăn trong ngày. Bạn nên nấu một nôi cháo trắng và để lạnh, sau đó có thể thay đổi topping theo ngày tùy ý.
 

Bánh canh giò heo và các món nên ăn tại nhà trong mùa dịch-2

Nếu thèm ăn những món bún nước mà bị hạn chế ra ngoài, bạn có thể làm bún ốc tại nhà với công thức đơn giản. 3 nguyên liệu không thể thiếu của bún ốc là giấm bỗng, ốc và lá tía tô. Để tăng thêm hương vị, bạn dùng thêm nước lẩu hải sản. Bạn có thể mua các loại ốc đã làm sạch sẵn trong siêu thị để tiết kiệm thời gian sơ chế.

Bánh canh giò heo và các món nên ăn tại nhà trong mùa dịch-3
 
Với thịt bò dự trữ ở nhà, bạn sẽ làm được món bò sốt vang dễ ăn, dùng được cho nhiều bữa. Bạn nên chọn bò có gân mềm để miếng thịt không quá dai. Để bò sốt vang có màu đẹp mắt, bạn dùng bột ớt đỏ ít cay để ướp thịt.

Bánh canh giò heo và các món nên ăn tại nhà trong mùa dịch-4
 
Thay vì ngày nào cũng ăn cơm, bạn nên đổi bữa dùng bánh mì hoặc các món sợi. Bạn có thể tham khảo món bánh canh chân giò nhiều chất dinh dưỡng cho bữa ăn mùa dịch. Món ăn cung cấp đủ tinh bột, giò heo tạo hương vị ngọt thơm, có giá trị dinh dưỡng cao.
 

Bánh canh giò heo và các món nên ăn tại nhà trong mùa dịch-5
 
Ngoài những món ăn chính, bạn nên bổ sung thêm nhiều loại rau củ trong bữa ăn hàng ngày. Để mâm cơm những ngày ở nhà thêm hấp dẫn, bạn có thể hấp cải Brussels, làm salad rong biển bổ dưỡng, thêm món súp há cảo dễ ăn. Bạn có thể gọi giao hàng tận nhà để tránh đến nơi đông ngoài trong thời điểm phải tự cách ly.

Bánh canh giò heo và các món nên ăn tại nhà trong mùa dịch-6
 
Miến cua cũng là món ăn bổ dưỡng trong mùa dịch. Tận dụng công thức nấu miến thông thường, bạn chỉ cần thay đổi topping thịt cua là được món ăn đổi bữa, tăng sức đề kháng trong mùa dịch.

Bánh canh giò heo và các món nên ăn tại nhà trong mùa dịch-7
 
Bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh rỗi khi tự cách ly tại nhà. Nấu những món ăn dinh dưỡng cho cả nhà là một trong những cách giúp bạn bớt căng thẳng, nhàm chán.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/banh-canh-gio-heo-va-cac-mon-nen-an-tai-nha-trong-mua-dich-post1057449.html

canh giò heo

miến cua


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.