Bỏ túi ngay các món ngon với măng khô, Tết này vào bếp đảm bảo mẹ chồng tròn mắt

Măng khô là nguyên liệu quen thuộc và có thể chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn. Tết này, sẽ là một thiếu sót lớn khi mâm cơm ngày Tết lại thiếu đi các món ngon với măng khô đó!

Măng khô là nguyên liệu quen thuộc và có thể chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn. Tết này, sẽ là một thiếu sót lớn khi mâm cơm ngày Tết lại thiếu đi các món ngon với măng khô đó!


Canh măng sườn heo

Nguyên liệu:

- 400g sườn non

- 200g măng khô đã ngâm

- Hành khô

- Gia vị: Hạt nêm, nước mắm, muối, đường.

Cách làm:

- Sườn non rửa sạch, chặt khúc vừa ăn cho vào nồi chần sơ với nước nóng để loại bỏ tạp chất. Khi sườn chín bạn vớt ra ngoài rửa sạch với nước thêm ít muối hầm trong khoảng 1 tiếng.

- Măng ngâm qua nước, loại bỏ phần măng già, cắt khúc ngắn. Cho măng vào nồi luộc cùng chút muối đến khi măng không còn nước vàng nữa. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

- Bắc nồi lên bếp đợi dầu ăn sôi cho hành vào phi thơm rồi cho măng vào xào, nêm nếm chút ít gia vị đun khoảng 5 phút. Cho tiếp sườn và phần nước hầm vào nồi đun sôi nêm nếm sao cho vừa miệng là được.

- Múc canh măng sườn ra tô thêm ít hành lá thái nhỏ để thưởng thức.
 

Bỏ túi ngay các món ngon với măng khô, Tết này vào bếp đảm bảo mẹ chồng tròn mắt-1


Măng khô xào lòng gà

Nguyên liệu:

 - Lòng gà: 2 bộ

 -  Măng khô đã ngâm nở: 200 gr

 - Hành khô

 - Mùi tàu, hành lá;

- Gia vị: bột canh, dầu ăn, hạt nêm.

Cách làm:

– Măng khô sau khi ngâm nở, rửa sạch, tước nhỏ ra, luộc 2-3 lần để măng bớt đắng.

– Lòng gà làm sạch, thái miếng nhỏ vừa ăn, ướp bột canh, hạt nêm khoảng 20 phút cho lòng gà thấm đều gia vị.

– Hành tím bóc vỏ rồi dùng dao băm nhỏ.

– Mùi tàu, hành lá thái khúc ngắn.

– Sau đó, cho chảo lên bếp, phi thơm dầu ăn, hành tím, cho lòng gà vào xào chín, để riêng.

 – Xào măng, nêm bột canh cho vừa ăn.

 – Khi măng chín các bạn cho lòng gà vào xào cùng. Rắc rau mùi, hành lá vào, đảo đều, tắt bếp là xong. Đĩa măng xào thơm ngon, nóng hổi, chắc chắn sẽ hấp dẫn cả mâm cơm.
 

Bỏ túi ngay các món ngon với măng khô, Tết này vào bếp đảm bảo mẹ chồng tròn mắt-2

Miến xào măng khô

Nguyên liệu:

- Miến: 200g

- Măng khô: 1 nắm nhỏ

- Thịt bò/ngan/vịt: 200-300g

- Hành lá

- Rau thơm

- Rau mùi

- Cà rốt

- Nấm hương, mộc nhĩ

- Ớt

- Chanh

- Gia vị

Cách làm:

- Trước tiên với măng khô, bạn xé nhỏ, ngâm cùng nước gạo trong khoảng 2 ngày. Sau đó luộc kỹ, đổ nước đến khi nước trong và măng mềm ra.

- Với cà rốt, bạn gọt vỏ, rửa sạch, bào sợi. Với rau thơm, rau mùi bạn nhặt và rửa sạch.

- Với thịt bò/ngan/vịt, bạn lọc bỏ xương, thái miếng mỏng. Sau đó bạn cho dầu ăn vào chảo, rồi phi thơm tỏi, cho thịt bò/ngan hoặc vịt vào xào lăn cùng với nấm và mộc nhĩ. Bạn nêm gia vị vừa đủ. Sau đó thì cho thịt ra bát.

- Bạn dùng dầu ăn và nước xào thịt đun cho nóng rồi đổ măng vào xào. Để măng khô ngấm vị thì sẽ cần thời gian lâu hơn. Sau đó bạn cho miến vào xào cùng cho đều tay. Trong quá trình xào thì cho dần từng chút nước để tránh bị cháy chảo và làm miến tơi sợi. Miến gần chín thì cho cà rốt vào. Còn nếu bạn muốn miến xào giòn thì có thể ngừng đảo một chút để miến giòn hơn.

- Sau đó bạn cho tô thịt xào mộc nhĩ, nấm hương, hành lá vào trộn đều cho ngấm. Rắc thêm chút hạt tiêu, rau thơm, rau mùi thái nhỏ.

- Cuối cùng bạn cho miến xào măng khô với thịt ra và ăn kèm với dưa chuột tươi là hết ý đó!

Bỏ túi ngay các món ngon với măng khô, Tết này vào bếp đảm bảo mẹ chồng tròn mắt-3

Măng khô xào thịt

Nguyên liệu:

- Măng khô: 200g

- Thịt ba chỉ: 250g

- Mộc nhĩ: 4 gram

- Nấm hương: 10 cái

- Hành hoa: vài nhánh

- Hành khô: 3 củ

- Các gia vị cần thiết khác: mắm, mì chính, hạt tiêu, dầu ăn, dầu hào…

Cách làm:

- Măng khô cho vào nồi luộc cho mềm ra rồi rửa sạch với nước vài lần đến khi nước không còn màu vàng nữa. Dùng tay xé thành các sợi nhỏ vừa ăn.

- Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng mỏng. Ướp với 1 thìa mắm, 1 thìa mì chính, 1 thìa dầu hào và 1 thìa hạt tiêu trong 30 phút cho ngấm gia vị, khi xào sẽ rất ngon.

- Mộc nhĩ, nấm hương ngâm vào nước nóng cho nở ra, sơ chế sạch. Đối với mộc nhĩ, bạn thái sợi dài, còn nấm hương thì cắt đôi hoặc để nguyên tùy ý.

- Bắc 1 cái chảo lên bếp, cho vào chảo 30ml dầu ăn, phi thơm hành khô.

- Khi hành khô đã có mùi thơm, bạn trút phần thịt đã ướp gia vị trước đó xuống xào, đảo đều tay rồi đậy vung lại trong 15 phút.

- Sau đó, bạn cho măng khô, nấm hương, mộc nhĩ xuống xào cùng. Xào được một lúc thì tiến hành nêm nếm gia vị, thêm 2 thìa mắm, 2 thìa mì chính, 1 thìa dầu hào. Điều chỉnh cho hợp khẩu vị gia đình mình.

- Cuối cùng khi mà các nguyên liệu đã chín, bạn cho hành hoa xuống xào thêm 2 phút rồi tắt bếp.
 

Bỏ túi ngay các món ngon với măng khô, Tết này vào bếp đảm bảo mẹ chồng tròn mắt-4

Canh móng giò măng khô

Nguyên liệu:

- 300g măng khô

- 1 cái móng giò, 2 dẻ sườn vai

- Hành khô, hành tươi

- Dầu ăn, gia vị, mỳ chính, nước mắm

Cách làm:

- Bạn đem măng khô ngâm trong nước ấm khoảng 3 giờ, mỗi giờ bạn nhớ thay nước 1 lần nhé. Sau đó bạn đem măng rửa sạch rồi cho vào nồi luộc đến chín mềm vừa ăn sau đó đổ ra rổ cho ráo nước rồi xé nhỏ hoặc thái miếng cỡ 2x3 cm.

- Bạn ướp măng với 1/2 thìa gia vị, 1/2 thìa mỳ chính, trộn thật đều rồi để yên tầm 30 phút cho măng ngấm gia vị. Sau đó bạn cho chảo dầu nóng, phi thơm hành rồi đổ măng vào xào cùng cho đến khi ngấm gia vị.

- Móng giò bạn mua về rửa sạch, chặt miếng nhỏ cho vào nồi đun sôi sau đó đổ nước đó đi. Sau đó bạn cho xương vào nồi thêm chút gia vị và xào thơm. Tiếp đó bạn cho thêm nước vào ngập xương đun sôi rồi vặn nhỏ lửa hầm đến khi xương mềm vừa ăn.

- Bạn đổ măng đã xào vào nồi rồi nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi đun sôi thêm 10-15 phút nữa, trước khi tắt bếp bạn cho thêm 1 thìa nước mắm vào cho canh ngọt và thơm.

Sau khi hoàn thành, bạn múc canh ra bát rồi cho phần hành củ chẻ nhỏ đã trụng qua nước sôi lên trang trí.

Bỏ túi ngay các món ngon với măng khô, Tết này vào bếp đảm bảo mẹ chồng tròn mắt-5

Canh măng là món ngon ngày Tết truyền thống trong mâm cỗ Tết. Vì nấu món ăn này khá kỳ công nên bạn có thể nấu nhiều, để trong nồi cất tủ lạnh và lấy ra ăn dần. Như vậy là bạn đã có sẵn một nồi canh măng thơm ngon sẵn dùng cho 3 ngày Tết rồi.

Các món ăn chế biến từ măng cực kì đơn giản nhưng lại vô cùng hấp dẫn đó. Tết này, các bà nội trợ đừng quên những món ngon ngày Tết chế biến với măng này trong mâm cơm của gia đình nhé!

 

 

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/bep/bo-tui-ngay-cac-mon-ngon-voi-mang-kho-tet-nay-vao-bep-dam-bao-me-chong-tron-mat-c39a753837.html

món ngon với măng khô

món ngon ngày Tết

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.