Bữa cơm chỉ 100.000 đồng siêu ngon, đậm đà, trôi cơm phải biết

Chắc chắn bữa ăn này vô cùng thích hợp trong tiết trời mát mẻ.

Gợi ý bữa cơm sẽ có các món:

- Tôm rim mặn ngọt

- Canh mướp thịt bằm

- Đậu phụ tẩm muối tiêu

- Bắp cải xào

TÔM RIM MẶN NGỌT

Tôm mua về rửa sạch sẽ, để cho ráo nước sau đó dùng kéo cắt bỏ phần dâu và đầu nhọn của tôm. Cho tôm vào bát to cùng với chút muối, bột nêm, tiêu rồi đảo đều, ướp tôm 15 phút cho ngấm gia vị. Hành khô, tỏi băm nhỏ, hành lá thái nhỏ, nếu thích ăn cay bạn có thể thêm vài lát ớt.

Đặt chảo lên bếp cho 2 thìa dầu ăn, khi dầu nóng bạn cho hành, tỏi băm vào phi cho thơm. Hành tỏi bắt đầu ngả màu hơi vàng thì cho tôm vào đảo đều, rang cho tôm chuyển màu. Tiếp theo bạn thêm đường, nước mắm rồi rim ở lửa to, trong khi rim tôm bạn đảo đều để tôm ngấm đều gia vị, tôm sẽ giòn ngon và đậm đà. Rim cho tôm cạn nước và thơm lừng thì cho ít hành lá thái nhỏ vào cùng, tắt bếp và xúc tôm rang mặn ngọt ra đĩa dùng với cơm nóng thì ngon phải biết. Tôm giòn ngon, đậm đà, vàng ươm rất bắt mắt lại có vị mằn mặn ngòn ngọt, thơm thơm rất đưa cơm.

Bữa cơm chỉ 100.000 đồng siêu ngon, đậm đà, trôi cơm phải biết-1

CANH MƯỚP THỊT BẰM

Mướp nạo vỏ, thái vát. Thịt vai xay nhỏ. Ướp thịt với chút bột canh cho ngấm. Đun sôi nước rồi cho thịt vào đun chín. Nêm nếm gia vị cho vừa rồi cho mướp vào nấu sôi bùng một lát là được.
 

Bữa cơm chỉ 100.000 đồng siêu ngon, đậm đà, trôi cơm phải biết-2

ĐẬU PHỤ TẨM MUỐI TIÊU

Cắt đậu phụ thông thường thành những lát dày (độ dày khoảng 2 cm). Trộn với một chút muối với gia vị. Làm nóng chảo dầu, cho đậu phụ vào chiên cháy cạnh. Vớt ra để ráo, rắc hành lá, muối tiêu vào và dọn ra đĩa thưởng thức.

Bữa cơm chỉ 100.000 đồng siêu ngon, đậm đà, trôi cơm phải biết-3

RAU BẮP CẢI XÀO

Rau bắp cải thái nhỏ, rửa sạch, để ráo nước. Cà chua rửa sạch, thái miếng cau. Phi thơm hành, cà chua cùng chút dầu ăn, thêm chút bột canh cho cà chua mềm, nhừ nhanh. Khi cà chua nhừ thì cho rau bắp cải vào đảo đều. Để lửa to cho rau nhanh chín và xanh. Thêm gia vị cho vừa ăn, rắc thêm chút hạt tiêu rồi cho rau ra đĩa.

Bữa cơm chỉ 100.000 đồng siêu ngon, đậm đà, trôi cơm phải biết-4

 

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/bep/bua-com-chua-toi-100000-dong-sieu-ngon-dam-da-troi-com-phai-biet-c39a739805.html


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.