Các món thịt heo ngon mẹ đảm dễ dàng làm ở nhà

Vẫn là thịt heo, loại thực phẩm quen thuộc trên mâm cơm gia đình Việt, nhưng bạn có thể nấu thành nhiều món ngon hấp dẫn, đổi vị bữa ăn.

Các món thịt heo ngon mẹ đảm dễ dàng làm ở nhà-1


Sườn cốt lết rim mặn ngọt: Bước đầu tiên, bạn rửa sạch sườn cốt lết, lau khô và ướp tỏi, muối, hạt tiêu trong khoảng 1-2 giờ. Tiếp đó, bạn áp chảo các miếng sườn cốt lết cho xém vàng cả 2 mặt. Lúc này, bạn thêm nước mắm, đường, xì dầu, ớt bột cay và đổ nước lọc xâm xấp mặt thịt, đậy nắp, đun sôi. Đến khi miếng sườn mềm và nước sốt thịt sánh lại, bạn tắt bếp, thêm hành lá thái nhỏ và đổ sườn ra đĩa. Ảnh: Cookpad.


Các món thịt heo ngon mẹ đảm dễ dàng làm ở nhà-2

Thịt heo chiên xù: Để làm món này, bạn chọn thịt thăn heo, lọc bỏ mỡ thừa ở viền và thái thành từng lát dày 1,5-2 cm. Công đoạn quan trọng là dần thịt thật mềm, bạn có thể dùng dụng cụ riêng hoặc lấy phần sống dao, dần đều lên bề mặt miếng thịt. Tiếp theo, bạn ép gừng xay nhuyễn, lọc lấy nước cốt và xát lên mặt thịt. Ngoài ra, bạn cũng rắc thêm bột canh và tiêu. Cuối cùng, miếng thịt được lăn qua bột mì, đến trứng gà, rồi bột chiên xù và chiên với lửa vừa đến khi chín vàng giòn. Món thịt này thường được ăn cùng nước sốt Tonkatsu Nhật hoặc tương ớt, sốt mayonnaise. Ảnh: The Spruce Eats.


Các món thịt heo ngon mẹ đảm dễ dàng làm ở nhà-3


Ba chỉ lắc sả tắc: Thịt ba chỉ xát muối, rửa sạch, để ráo nước. Sau đó, bạn bắc chảo lên bếp, rán thịt vàng đều 2 mặt. Khi thịt chín, bạn thái miếng vừa ăn rồi cho vào hộp nhựa có nắp. Tiếp đến, bạn cho gia vị gồm nước mắm, bột canh, đường, ớt bột, nước quất vào hộp thịt. Các nguyên liệu sả bào mỏng, quất thái lát, lá chanh thái sợi, ớt cắt lát mỏng cũng lần lượt được cho vào. Cuối cùng, bạn đậy nắm hộp và lắc đều hỗn hợp, để hộp khoảng 15 phút cho gia vị ngấm đều vào thịt là hoàn thành. Ảnh: Nguyễn Trà Giang.


Các món thịt heo ngon mẹ đảm dễ dàng làm ở nhà-4


Thịt kho ruốc sả: Với món này, bạn đun nóng chảo, cho thịt vào rán để mỡ chảy ra. Sau đó, bạn cho tỏi và sả băm vào xào. Đến khi sả chín vàng thơm, bạn cho bát mắm ruốc pha đường và ớt bộ vào chảo, đảo đều và rim thịt khoảng 10 phút với nhỏ lửa. Khi thịt ngấm gia vị và mắm ruốc keo lại là hoàn thành. Ảnh: Ngô Tuyết Phượng.

Các món thịt heo ngon mẹ đảm dễ dàng làm ở nhà-5


Thịt kho dưa cải chua: Dưa muối chua ngâm trong nước sạch khoảng 10 phút để bớt mặn, sau đó bạn vớt dưa ra, vắt bớt nước. Thịt lợn rửa sạch, thái miếng vừa ăn rồi ướp hạt nêm, nước mắm, hành tỏi băm nhỏ khoảng 15 phút. Bạn cho thịt vào nồi xào qua cho săn lại. Sau đó, bạn đổ nước gần ngập mặt thịt và thêm chút nước hàng, đun nhỏ lửa đến khi nước trong nồi cạn bớt thì cho dưa chua vào kho cùng. Bạn tiếp tục kho thịt đến khi cạn nước thì nêm hạt tiêu, đảo đều rồi tắt bếp. Ảnh: Hangho219.


Các món thịt heo ngon mẹ đảm dễ dàng làm ở nhà-6
Thịt heo rang muối ớt cháy cạnh: Để làm thịt heo rang muối ớt ngon, bạn nên lựa loại ba chỉ heo hơi mỡ. Khi chế biến, bạn rửa sạch thịt, thái khúc vừa ăn (không quá mỏng vì khi chiên thịt sẽ co rúm lại). Sau đó, bạn cho thịt vào chảo, rang vàng và săn lại. Kế đến, bạn cho tỏi băm vào đảo đều, thêm tiếp sả và ớt băm. Banj vặn lửa riu riu và nêm muối cùng bột ngọt, đảo đều đến khi thịt thấm gia vị thì tắt bếp. Ảnh: Phan Anh.


Các món thịt heo ngon mẹ đảm dễ dàng làm ở nhà-7

Lòng heo luộc: Ngoài thịt, lòng heo cũng là món khoái khẩu của nhiều người. Bạn có thể luộc lòng heo ngon và hết sạch mùi hôi như sau. Đầu tiên, bạn dùng bột mì làm sạch lòng bằng cách lộn trái lòng, bỏ hết lớp màng mỡ, tiếp đến đổ bột mì với chút muối vào, bóp kỹ và rửa nước sạch. Cuối cùng, bạn xát chanh vào lòng heo để làm sạch chất bẩn còn sót lại. Khi luộc, bạn đun nước sôi mạnh rồi mới thả lòng vào. Khoảng 10 phút sau, lòng chín tới. Bạn vớt ra và thả ngay vào bát nước có vắt chanh để miếng lòng giòn, trắng và không bị thâm. Ảnh: Maifoodhaven.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cac-mon-thit-heo-ngon-thay-doi-thuc-don-bua-an-post1070904.html

Ba chỉ lắc sả tắc

món ăn ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.