Chị em ở nhà mùa dịch, trình 'cúng phây' càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng

Vì có nhiều thời gian rảnh nên lúc này các chị em bắt tay vào việc luyện nấu ăn và set up chụp ảnh rất nhiều.

Thủ tục "cúng phây" này vốn đã tồn tại kể từ khi mạng xã hội ra đời nhưng chắc là chưa khi nào máy chủ lại quá tải với những bức ảnh đồ ăn hay set up đẹp long lanh như thời gian nghỉ dịch Covid-19 này, từ đồ Á sang đồ Tây, rồi những món ăn hot trend tất cả đều có đủ.

Trước đó, vì ngày thường bận rộn nên việc nấu ăn của hội chị em cũng sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Họ có thể chỉ mua chút đồ làm sẵn rồi sau đó hâm nóng lại là dùng được luôn nên hiếm khi nào họ bày biện nhiều để up Facebook. Tuy nhiên, thời điểm này thì nhiều người dã có đủ cả thời gian và sự kiên nhẫn để làm những món ăn vừa đẹp mắt lại rất ngon miệng khiến thiên hạ không khỏi trầm trồ.

Trần Ngọc Trâm, một người phụ nữ ngày thường đã rất thích vào bếp và mùa dịch này cô lại càng có nhiều hơn thời gian để thể hiện tài năng của mình. Mà điều quan trọng hơn cả là Trâm lúc nào cũng thích đưa lên Facebook những hình ảnh và chia sẻ đẹp đẽ để những ai nhìn được cũng đều thấy vui vẻ.

Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-1
Trần Ngọc Trâm nấu ăn ngon và lại rất có gout thẩm mỹ.

Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-2Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-3

Những bức ảnh với bố cục và màu sắc bắt mắt.

Ngọc Trâm có đam mê đặc biệt với du lịch và nấu nướng. Mùa dịch này, khi không thể thoải mái tung tẩy với những chuyến đi thì Trâm chọn cách sáng tạo trong căn bếp nhỏ của gia đình để vừa phục vụ người thân những món ăn ngon và lại có câu chuyện làm quà với cộng đồng Facebook. Những người bạn của Trâm khi thấy món ăn cô đăng lên thì đều vào bình luận rất tích cực. Trâm cũng coi như đó là cách giải trí lành mạnh để bản thân không bị tách biệt hẳn khỏi dòng chảy cuộc sống đang diễn biến ngoài kia.

Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-4Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-5Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-6Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-7

Món ăn ngon, hình ảnh đẹp. Thế này thì bạn bè Facebook của Trâm cứ phải khen suốt ngày thôi.

Nguyệt Thu, trưởng ban nội dung của một tờ tạp chí phụ nữ thì từ xưa đã rất thích nấu nướng nhưng hầu như rất ít khi bày biện. Cho đến lúc này, khi người người được khuyến cáo hãy ở trong nhà thì cô mới có cơ hội để thử sức với vô vàn món ngon.

Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-8
Món trứng ngâm nước tương có khác gì lên bìa tạp chí do chính tay Thu chuẩn bị.

Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-9
Màu sắc rất đẹp đúng không nào? Cứ đà này, khiếu thẩm mỹ món ăn sẽ giúp Thu nhiều hơn trong công việc đó.

Thu có thể nấu xôi, nấu phở, làm há cảo hay thậm chí cả món bò sốt vang chuẩn vị cực khó nhằn. Mà điều quan trọng hơn là nhờ gu thẩm mỹ rất tốt mà ảnh Thu chụp bao giờ cũng hấp dẫn đến nỗi người ta nhìn là cũng thấy no rồi.

Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-10Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-11Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-12
Ảnh món ăn thôi mà Thu cũng rất cầu kỳ bày biện nhé.

Đồng nghiệp của Nguyệt Thu, Hà Ngô cũng chẳng ngại khi tự nhận mình khá có khiếu nấu ăn và lại rất thích vào bếp để phục vụ các thành viên trong gia đình. Sở trường của Hà là những món ngọt nhưng đôi khi món mặn cũng không thể nào làm khó được tài năng của cô.

Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-13
Cô còn có thể pha cà phê theo trend đang rất hot nữa.

Hà décor món ăn cũng rất đẹp, màu sắc hài hòa, góc ảnh và ánh sáng rất tốt. Với Hà, việc up đồ ăn để "cúng phây" thì đã có từ lâu rồi nhưng thời gian này, theo trend của bạn bè trên Facebook thì cô lại có hứng thú để sáng tạo nhiều hơn.

Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-14Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-15

Các món ăn do Hà nấu rất bắt mắt.

Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-16Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-17

Ngay cả một bình hoa cũng có thể là niềm cảm hứng vô bờ của Hà.

Còn với Kim Thanh, một quý cô độc thân ở chốn Sài thành phồn hoa thì lại nuôi cho mình đam mê set up với những món đồ xinh xắn cùng nước ảnh cực "chất". Thanh hiện đang sống trong một căn nhà "góc nào cũng đẹp" nên cô nàng những ngày này có thể biến bất cứ nơi đâu thành bàn làm việc cũng được. Đó có thể là bậc cầu thang, bàn bếp hay thậm chí là khoảng sân giữa nhà. 

Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-18

Kim Thanh và góc làm việc ngẫu hứng của mình.

Trước khi ngồi vào bàn, Thanh sẽ chuẩn bị đồ ăn vặt, một bình trà hay ly rượu để nhâm nhi. Và với óc sáng tạo vốn có, Thanh tất nhiên lại "cúng phây" được những bức ảnh khiến người xem ai nấy đều xuýt xoa vì quá êm ái, dịu dàng.

Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-19Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-20Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-21

Ảnh của Thanh nhìn thật là "chất" nhỉ. Cô nàng đích thị là gái văn phòng sành điệu rồi.

Hiện vẫn còn trẻ và chưa "chống lầy", cô nàng có nickname Xuân Tốc Độ lại đang hi vọng qua mùa dịch này sẽ có thể nâng cao được tay nghề của bản thân để nhanh chóng thoát "ế". Và bảo đảm rằng sau khi nhìn thấy những bức ảnh của Xuân, nhiều chàng trai sẽ phải tìm thông tin và đứng xếp hàng vội vàng vì tài năng của cô nàng rất đáng nể.

Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-22

Xuân Tốc Độ hi vọng sau mùa dịch sẽ thoát "ế".

Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-23Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-24Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-25

Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-26

Nấu ăn ngon và đẹp thế này thì có triển vọng lắm Xuân ơi!

Với những món ăn đơn giản nhưng lại có cách sắp xếp cầu kỳ và décor ấn tượng, Xuân đã biến nhiều món ăn dân giã trở nên thời thượng và hiện đại hơn rất nhiều. Cách làm của Xuân khiến bạn bè của cô cảm thấy có nhiều năng lượng hơn khi lướt Facebook mỗi ngày bởi luôn được nhìn thấy sự tươi mới trong mỗi khung hình.

Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-27Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-28Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-29Chị em ở nhà mùa dịch, trình cúng phây càng chuyên nghiệp, bày biện không khác gì nhà hàng-30
Màu sắc hấp dẫn và nhiều năng lượng quá đúng không mọi người?

 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/loat-chi-em-o-nha-mua-dich-bat-dau-song-ao-ngay-cang-chuyen-nghiep-nho-thu-tuc-cung-phay-nhin-cach-bay-bien-chang-khac-gi-trong-nha-hang-hay-quan-an-chuyen-nghiep-2220208413305938.htm

chụp ảnh đẹp

món ăn ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.