Chỉ nấu cơm 2 bữa/tuần, lại thích bày món ăn lên mẹt, 9X khiến chồng tăng cân đều mỗi tháng

Nhìn những mẹt đồ ăn đầy món hấp dẫn của Bích Thảo hẳn sẽ có nhiều người chợt nảy ra ý định bớt nấu cơm mà làm những món này để thưởng thức.

Lập gia đình từ khi còn khá trẻ, chồng lại kén ăn nên Bích Thảo (29 tuổi, TPHCM) từ người chưa biết chuyện bếp núc đã dần trở thành người vợ đảm đang lúc nào chẳng biết. 8 năm trôi qua, hiện tại, bà mẹ 1 con cứ hễ vào bếp là sẽ cho ra những ăn ngon miệng, bắt mắt ai thấy cũng phải thèm.

Chỉ nấu cơm 2 bữa/tuần, lại thích bày món ăn lên mẹt, 9X khiến chồng tăng cân đều mỗi tháng-1

Bích Thảo rất thích nấu ăn

Nếu như các gia đình khác, bữa chính đều ăn cơm thì nhà Bích Thảo lại khác. Cô nhận thấy gia đình mình có bữa tối muộn nên nếu cứ ăn cơm mãi sẽ rất chán. Kể từ đó, cô bắt đầu chuyển sang làm các món khác thay thế cơm như bún xào, mì xào, các món cuốn bánh tráng, các món súp vừa có rau, củ, thịt, cá, các món lẩu dễ ăn vẫn rất đủ chất mà không hề bị ngán... Hơn nữa, 1 tuần cô vẫn nấu cơm 1-2 ngày chứ không hoàn toàn là cắt hẳn cơm trong khẩu phần ăn. 

Chỉ nấu cơm 2 bữa/tuần, lại thích bày món ăn lên mẹt, 9X khiến chồng tăng cân đều mỗi tháng-2Chỉ nấu cơm 2 bữa/tuần, lại thích bày món ăn lên mẹt, 9X khiến chồng tăng cân đều mỗi tháng-3

Không những thế, 9X rất thích bày các món ăn lên mẹt cho đẹp mắt. Cô chia sẻ, mình sinh ra và lớn lên ở miền Tây nên tuổi thơ gắn liền với các món ăn dân dã. Cô thích những gì mộc mạc, gần gũi với miền quê. Do đó, khi nấu ăn, bày các món lên mẹt, Bích Thảo có cảm giác tuổi thơ như đang ùa về bên mâm cơm quê nhà.

Chỉ nấu cơm 2 bữa/tuần, lại thích bày món ăn lên mẹt, 9X khiến chồng tăng cân đều mỗi tháng-4Chỉ nấu cơm 2 bữa/tuần, lại thích bày món ăn lên mẹt, 9X khiến chồng tăng cân đều mỗi tháng-5

Hiện tại, Thảo ở nhà nội trợ nên cô càng có nhiều thời gian để học hỏi, nấu nhiều món ăn ngon cho chồng con. Vì thế, mỗi ngày, trên mẹt cơm nhà Thảo luôn đầy ắp các món hấp dẫn.

"Nhiều người nói việc bày nhiều món ăn ra mẹt đỡ phải rửa nhiều bát đĩa cũng đúng. Còn mình, chủ yếu là muốn bài trí và sắp xếp món ăn ra mẹt thật hoàn hảo và hấp dẫn, để chồng và con khi ngồi vào bàn ăn lại bị thu hút bởi những mẹt ăn đủ màu sắc liền", 9X tâm sự nói.

Chỉ nấu cơm 2 bữa/tuần, lại thích bày món ăn lên mẹt, 9X khiến chồng tăng cân đều mỗi tháng-6Chỉ nấu cơm 2 bữa/tuần, lại thích bày món ăn lên mẹt, 9X khiến chồng tăng cân đều mỗi tháng-7

Nhìn có vẻ đơn giản nhưng những bữa ăn này của Bích Thảo khá cầu kì vì cần nhiều nguyên liệu cho một món ăn. Chẳng hạn như các món cuốn, lẩu... thì cần kết hợp nhiều nguyên liệu thực phẩm với nhau mới ngon và hấp dẫn. Để làm được những món này, mỗi buổi sáng, khi đưa con đi học xong, cô sẽ về đi chợ mua đồ, sau đó đem về sơ chế và để tủ lạnh. Đến khoảng 5 giờ chiều, cô sẽ bắt tay vào chế biến.

Chỉ nấu cơm 2 bữa/tuần, lại thích bày món ăn lên mẹt, 9X khiến chồng tăng cân đều mỗi tháng-8Chỉ nấu cơm 2 bữa/tuần, lại thích bày món ăn lên mẹt, 9X khiến chồng tăng cân đều mỗi tháng-9

Để mẹt không bị mốc hỏng mỗi lần bày biện cô đều lót màng bọc thực phẩm hoặc giấy bạc rồi mới cho đồ ăn lên, như vậy mẹt đỡ bẩn và rửa sẽ dễ hơn. Mỗi lần rửa xong Thảo sẽ đem mẹt ra phơi nắng cho thật khô và để vào nơi thoáng mát. Ngoài ra, khi chọn mẹt cô thường mua những cái chất lượng để dùng được lâu.

Chỉ nấu cơm 2 bữa/tuần, lại thích bày món ăn lên mẹt, 9X khiến chồng tăng cân đều mỗi tháng-10Chỉ nấu cơm 2 bữa/tuần, lại thích bày món ăn lên mẹt, 9X khiến chồng tăng cân đều mỗi tháng-11

Nhờ có những bữa cơm ngon và đầy tâm huyết của vợ mà chồng Thảo cứ tăng cân liên tục. Anh thường than thở với cô "vợ nấu ăn nhiều món quá chồng mãi không giảm cân được mà cứ tăng đều đều mỗi tháng". Từ ngày trang trí, bày biện các mẹt thức ăn như vậy chồng con 9X còn hài hước đặt tên cho cô là "thị mẹt ", chồng thì gọi "vợ mẹt", con thì gọi "mẹ mẹt". "Đến giờ cơm thì chồng gọi vợ mẹt ơi nấu xong chưa, con thì mẹ mẹt ơi con đói rồi mẹ mẹt ơi! Nghe cũng vui tai", Bích Thảo vui vẻ cho biết.

Chỉ nấu cơm 2 bữa/tuần, lại thích bày món ăn lên mẹt, 9X khiến chồng tăng cân đều mỗi tháng-12Chỉ nấu cơm 2 bữa/tuần, lại thích bày món ăn lên mẹt, 9X khiến chồng tăng cân đều mỗi tháng-13Chỉ nấu cơm 2 bữa/tuần, lại thích bày món ăn lên mẹt, 9X khiến chồng tăng cân đều mỗi tháng-14Chỉ nấu cơm 2 bữa/tuần, lại thích bày món ăn lên mẹt, 9X khiến chồng tăng cân đều mỗi tháng-15Chỉ nấu cơm 2 bữa/tuần, lại thích bày món ăn lên mẹt, 9X khiến chồng tăng cân đều mỗi tháng-16

 

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/chi-nau-com-2-bua-tuan-lai-thich-bay-mon-an-len-met-9x-khien-chong-tang-can-deu-moi-thang-51202027511250008.htm

món ăn ngon

mâm cơm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.