Đỉa biển, bạch tuộc và các món ăn sống lạ hấp dẫn du khách khi đến Hàn Quốc

Trong khi thực khách nước ngoài e dè lựa chọn có nên thử hay không, bạch tuộc sống nguyên con, đỉa biển hay cá đuối lên men là món tủ của nhiều tín đồ sành ăn người Hàn Quốc.

Đỉa biển, bạch tuộc và các món ăn sống lạ hấp dẫn du khách khi đến Hàn Quốc-1Đỉa biển, bạch tuộc và các món ăn sống lạ hấp dẫn du khách khi đến Hàn Quốc-2

Hweh (gỏi cá sống): Đầu bếp bắt cá sống ra khỏi bể, đem thái nhỏ và phục vụ ngay lập tức là cảnh tượng quen thuộc du khách có thể bắt gặp khi đến các nhà hàng ở Hàn Quốc. Cá được đặt trên đĩa cùng nhiều món phụ khác để cân bằng kết cấu cho bữa ăn. Không giống sashimi của Nhật Bản, Hweh thường được nhúng trong nước sốt chojang ngọt cay, sau đó bọc trong ssam (thường là lá vừng) và thưởng thức. Món cá sống thái lát mỏng này hơi dai và khó nhai hơn sashimi. Ảnh: Flickr, Yelp.


Đỉa biển, bạch tuộc và các món ăn sống lạ hấp dẫn du khách khi đến Hàn Quốc-3


Gejang (cua sống ngâm nước tương): Thay vì chế biến chín, những con cua nhỏ được ướp trong nước tương hoặc các loại nước sốt làm từ bột ớt. Các bước thưởng thức gejang khá phức tạp. Đầu bếp cắt rời phần thân và mai cua, sau đó rưới nước tương nhiều ớt để hương vị thêm đậm đà. Sau đó, thực khách ăn gejang kèm cơm trắng, múc cơm vào mai cua, trộn đều với gạch và thưởng thức. Do tính lạnh có thể làm thanh mát cơ thể, gejang được người dân Hàn ưa chuộng vào những ngày nắng nóng. Ảnh: Wanderlust Tips.


Đỉa biển, bạch tuộc và các món ăn sống lạ hấp dẫn du khách khi đến Hàn Quốc-4


Hongeo (cá đuối lên men): Cá đuối lên men nằm trong nhóm món ăn khó ngửi nhất trên thế giới. Nhiều người từng ăn nhận xét Hongeo có mùi khai đặc trưng. Để làm món này, người Hàn ướp cá suốt một tháng. Khi thưởng thức, họ thái lát mỏng và ăn sống. Mặc dù có mùi ammoniac nồng nặc, Hongeo là món ăn "nghiện" của rất nhiều người. Ảnh: NPR.


Đỉa biển, bạch tuộc và các món ăn sống lạ hấp dẫn du khách khi đến Hàn Quốc-5Đỉa biển, bạch tuộc và các món ăn sống lạ hấp dẫn du khách khi đến Hàn Quốc-6


Sannakji (bạch tuộc sống): Ăn bạch tuộc sống khá nguy hiểm vì những chiếc xúc tu có thể bám vào cổ họng thực khách gây tắc thở. Để tránh tình trạng trên, người ta thường thêm dầu mè khi ăn. Không chỉ thưởng thức bạch tuộc được cắt thành nhiều miếng nhỏ, ngoe nguẩy trên đĩa, người Hàn Quốc còn ăn bạch tuộc sống nguyên con (Sebalnakji). Họ dùng tay hoặc đũa quấn bạch tuộc, chấm vào nước sốt rồi cho thẳng vào miệng. Bạch tuộc sống là một trong những món ăn "dị" nổi tiếng nhất của Hàn Quốc. Ảnh: Shutterstorck, Quietly.

Đỉa biển, bạch tuộc và các món ăn sống lạ hấp dẫn du khách khi đến Hàn Quốc-7


Gaebul (cá dương vật hay trùn biển): Món ăn sống khác cũng rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc là cá dương vật. Trông như những con giun với dáng vẻ kỳ cục ngọ nguậy trên đĩa, món này được đánh giá ngon và an toàn hơn so với Sebalnakji. Gaebul thường được ăn kèm với sốt chogochujang hoặc kim chi. Loại hải sản này có sẵn quanh năm nhưng đạt mùi vị ngon nhất vào khoảng tháng 10. Nhiều du khách cho rằng trùn biển nằm trong top món phải thử khi tới Hàn Quốc. Ảnh: Delight, Bburi Kitchen.


Đỉa biển, bạch tuộc và các món ăn sống lạ hấp dẫn du khách khi đến Hàn Quốc-8Đỉa biển, bạch tuộc và các món ăn sống lạ hấp dẫn du khách khi đến Hàn Quốc-9


Đỉa biển sống (hải sâm): Địa điểm lý tưởng nhất để thưởng thức sản vật này là hòn đảo du lịch Jeju nổi tiếng. Sau khi ngâm muối 30 phút, đỉa biển được làm sạch nội tạng, thái phần thịt thành từng miếng nhỏ vừa ăn và bày lên đĩa. Với vị dai dai, mọng nước quyện trong nước chấm đậm đà, miếng đỉa biển sống kích thích vị giác mang đến trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn cho các du khách. Món ăn được bán ngay bên các bờ biển, chợ hải sản và nhiều nhà hàng. Ảnh: Justdial, EyeEm.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/dia-bien-bach-tuoc-va-cac-mon-an-song-la-cua-han-quoc-post1051079.html

món ăn Hàn Quốc

Hàn Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.