Gợi ý thực đơn mâm cơm chiều 30 Tết đã ngon lại đẹp mắt

Những ngày giáp Tết, các gia đình đều chuẩn bị cho mâm cơm tất niên sum họp giữa những thành viên. Bạn có thể tham khảo thực đơn dưới đây để tiết kiệm thời gian nấu nướng.

Những ngày giáp Tết, các gia đình đều chuẩn bị cho mâm cơm tất niên sum họp giữa những thành viên. Bạn có thể tham khảo thực đơn dưới đây để tiết kiệm thời gian nấu nướng.


Gợi ý thực đơn mâm cơm chiều 30 Tết đã ngon lại đẹp mắt-1


Gần đến ngày 30 tháng Chạp, hội nội trợ bắt đầu rục rịch chuẩn bị cho mâm cơm cuối năm tươm tất. Bên cạnh những món ăn truyền thống quen thuộc, năm nay, các chị em có thể đổi mới món ăn thêm sinh động, bắt mắt, hiện đại hơn. Thêm màu đặc sắc cho món xôi, há cảo là một gợi ý thú vị. Ngoài ra, các món hải sản như tôm, mực cũng sẽ làm mâm cơm thêm hấp dẫn. Ảnh: Thuỳ Duyên Nguyễn.


Gợi ý thực đơn mâm cơm chiều 30 Tết đã ngon lại đẹp mắt-2
Gợi ý thực đơn mâm cơm chiều 30 Tết đã ngon lại đẹp mắt-3

Trong mâm cơm cúng tất niên của người miền Bắc không thể thiếu những món đặc trưng như gà luộc, giò lụa, chả nem, canh măng, bánh chưng, dưa hành.... Nếu vẫn muốn giữ nguyên thực đơn theo kiểu truyền thống, bạn nên kết hợp trang trí thêm rau củ để mâm cơm không nhàm chán. Ảnh: Giang Bui, Quỳnh Lê.


Gợi ý thực đơn mâm cơm chiều 30 Tết đã ngon lại đẹp mắt-4


Mâm cơm những ngày Tết thường nhiều đạm, bạn nên bổ sung thêm các món rau củ để chống ngán. Một số món khác như nem chua, thịt đông, vừa giúp mâm cơm thêm đầy đặn, lại tăng thêm vị ngon cho bữa ăn. Ảnh: quỳnh aries.


Gợi ý thực đơn mâm cơm chiều 30 Tết đã ngon lại đẹp mắt-5


Thay vì chuẩn bị gà luộc như mọi năm, bạn có thể đổi sang món gà quay ngon miệng, màu sắc bắt mắt. Ngoài những cái tên quen thuộc như bánh chưng, nộm, giò, nem, các bà nội trợ có thể cân nhắc thêm món bánh cuốn cho mâm cơm thêm hương vị đặc sắc. Ảnh: So Capricious.
 

Gợi ý thực đơn mâm cơm chiều 30 Tết đã ngon lại đẹp mắt-6


Các gia đình có con nhỏ nên để ý thực đơn phù hợp với sở thích của các bé. Những món như khoai tây chiên, dăm bông, chả tôm... sẽ khiến các bé thêm hứng thú với mâm cơm tất niên. Ảnh: Trang Khàn.


Gợi ý thực đơn mâm cơm chiều 30 Tết đã ngon lại đẹp mắt-7


Các bà nội trợ có nhiều thời gian nên dành công sức trang trí tỉ mỉ cho mâm cơm cuối năm được tươm tất. Bạn có thể chặt gà gọn gàng và xếp lại thành hình lạ mắt, kết hợp trang trí các loại rau củ để tạo màu cho bữa cơm, làm xôi có hình thù độc đáo... Bằng sự khéo léo và sáng tạo, mâm cơm cuối cùng trong năm mới sẽ tạo hứng khởi cho các thành viên trong gia đình. Ảnh: Kim JinHua.

 

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/goi-y-thuc-don-mam-com-chieu-30-tet-cho-cac-gia-dinh-post1038364.html

Tết Canh Tý 2020

món ngon ngày Tết

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.