Mâm cơm chuẩn vị Bắc nấu nhanh cho bữa tối ngon miệng

Với 2 món chính, 1 món ăn kèm và 1 món tráng miệng, mâm cơm tuy giản dị nhưng vừa đủ chất lại vừa ngon miệng!

1. Sườn xào chua ngọt

Sườn chặt miếng vừa ăn, rửa sạch, chần qua nước sôi. Ướp sườn cùng 1 thìa đường, 1/2 thìa bột ngọt, 2 thìa bột canh và gừng, tỏi băm nhỏ. 

Mâm cơm chuẩn vị Bắc nấu nhanh cho bữa tối ngon miệng-1


Phi thơm hành, cà chua bổ miếng cau với chút dầu ăn. Khi cà chua nhừ cho sườn vào, đảo vài lần rồi thêm nước xâm xấp mặt sườn. Để nồi sườn sôi lên thì hạ nhỏ lửa, ninh sườn đến khi mềm, nước gần cạn thì nêm nếm lại gia vị, sau đó tắt bếp.

2. Canh rau đay nấu cua

Cua chọn con chắc khỏe, làm sạch rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc qua rây bỏ bã, đong khoảng 1,5 bát đựng canh nước đổ vào để lọc.

Rau đay nhặt ngọn, lá non, rửa sạch rồi thái nhỏ.

Mâm cơm chuẩn vị Bắc nấu nhanh cho bữa tối ngon miệng-2


Đặt nồi nước canh cua lên bếp, thêm chút muối rồi đun vừa lửa, để ý bếp để tránh cho nước trào ra bếp làm vỡ gạch cua. Khi nước sôi, nhẹ nhàng cho rau vào, ấn đều cho rau chìm xuống bên dưới. Khi nước sôi trở lại, để thêm 3 phút, nêm nếm gia vị cho vừa rồi tắt bếp.

3. Cà pháo ăn kèm canh cua

Mâm cơm chuẩn vị Bắc nấu nhanh cho bữa tối ngon miệng-3


4. Xoài tráng miệng

Mâm cơm chuẩn vị Bắc nấu nhanh cho bữa tối ngon miệng-4

 

Theo Baodansinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/mam-com-chuan-vi-bac-nau-nhanh-cho-bua-toi-ngon-mieng-22202013413271593.htm

mâm cơm gia đình

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.