Mẹ Hà Nội khoe mâm cơm gia đình cả tuần, ai nhìn cũng chỉ ao ước được... ăn một lần

Nhìn những mâm cơm chị Ngọc chia sẻ khiến ai cũng ao ước một lần được ăn.

Chị Ngọc (Nickname: Mẹ Naken, 30 tuổi, Hà Nội) là cái tên khá quen thuộc trong các hội nấu ăn với những mâm cơm vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn. Nhắc đến mẹ Naken, mọi người nhớ ngay đến bà mẹ đảm không chỉ vừa giỏi kiếm tiền, vừa chăm con khéo lại còn vừa nấu ăn cực siêu.

Mỗi lần ngắm mâm cơm chị chia sẻ, không ít chị em phải trầm trồ ngưỡng mộ, cảm thấy có lỗi và thương cho chồng mình. Thậm chí, không ít chị em ước ao được ăn một lần.
 

Mẹ Hà Nội khoe mâm cơm gia đình cả tuần, ai nhìn cũng chỉ ao ước được... ăn một lần-1
Tổ ấm nhỏ của chị Ngọc.

Chị Ngọc tâm sự, trước khi có gia đình chị cũng như nhiều bạn trẻ khác, chưa ý thức được về giá trị bữa ăn gia đình. Thế nhưng thời gian trôi đi, cuộc sống vội vã ở thành phố khiến chị phải thay đổi suy nghĩ. Đặc biệt, từ ngày bố mất chị càng thấm thía về những bữa ăn gia đình bởi “chúng ta không thể biết đâu là bữa cơm cuối cùng có đầy đủ tất cả thành viên, vậy nên phải trân trọng và cố gắng gìn giữ những bữa cơm gia đình hàng ngày”.

Nhớ lại kỷ niệm về những bữa cơm gia đình của mình, chị Ngọc kể, ngày còn nhỏ nơi chị sinh sống có con sông Đà đi qua, bố mẹ làm nghề lái phà và bán vé phà nên bữa ăn gia đình chị đơn giản lắm, không có gì cầu kỳ. Thế nhưng chủ nhật tuần nào, bố cũng đưa chị đi lên chợ trên huyện, rồi về nhà nấu cho nhiều món ăn ngon.  Đó là những ký ức chị không thể quên được.

“Sau này lớn lên, gia đình mình chuyển lên trung tâm sống, không còn con sông Đà nữa nên mẹ cũng nghỉ làm bán vé phà. Bố đã mở cho mẹ một quán bún riêu cua để mưu sinh. Nhưng rồi sau đó 2 ngày bố gặp tai nạn không may qua đời. Quán ăn của mẹ và những món ăn mẹ làm, lúc thì bún, lúc thì xôi ngày ấy đã nuôi lớn 2 chị em mình

Nên với mình món ăn không đơn giản chỉ là món ăn mà còn là cách mẹ nuôi chị em mình ăn học. Bố mẹ đã truyền cảm hứng cho mình rất lớn”, chị Ngọc bộc bạch.

Mẹ Hà Nội khoe mâm cơm gia đình cả tuần, ai nhìn cũng chỉ ao ước được... ăn một lần-2Mẹ Hà Nội khoe mâm cơm gia đình cả tuần, ai nhìn cũng chỉ ao ước được... ăn một lần-3Mẹ Hà Nội khoe mâm cơm gia đình cả tuần, ai nhìn cũng chỉ ao ước được... ăn một lần-4

Từ khi bố mất, chị Ngọc trân trọng bữa cơm gia đình hơn. 

Từ ngày bố mất, chị bắt đầu thích nấu ăn và nấu ăn nhiều hơn. Đặc biệt, chị quan tâm đến bữa ăn nhiều hơn từ khi có gia đình. Sau này ra ở riêng, chị vẫn duy trì bữa ăn như vậy mỗi ngày. Đối với chị Ngọc, bữa cơm gia đình không đơn giản chỉ là ký ức mà nó còn là cảm hứng, kết nối mọi người với nhau.

Ngày nào chị cũng đều đặn nấu 3 bữa sáng, trưa, tối. Chị thường mua đồ ăn từ tối hôm trước và chuẩn bị luôn sau đó để hôm sau chỉ cần chế biến. Công việc này sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Thông thường, bữa sáng chị sẽ chuẩn bị từ tối hôm trước những món bún, phở, xôi, bánh,… còn mỗi ngày chị sẽ tập trung nấu vào bữa trưa và tối. Cuối tuần nào cũng vậy, chị và chồng sẽ đi mua đồ và nấu ăn cùng nhau.

Mẹ Hà Nội khoe mâm cơm gia đình cả tuần, ai nhìn cũng chỉ ao ước được... ăn một lần-5Mẹ Hà Nội khoe mâm cơm gia đình cả tuần, ai nhìn cũng chỉ ao ước được... ăn một lần-6Mẹ Hà Nội khoe mâm cơm gia đình cả tuần, ai nhìn cũng chỉ ao ước được... ăn một lần-7

Mâm cơm của chị đơn giản nhưng được trang trí vô cùng tỉ mẩn, hấp dẫn. 

Hầu hết các món chị làm không quá cầu kỳ, nhưng vì thích tỉ mỉ nên chị thường hay lên set đồ theo từng ngày để mỗi bữa cơm đều thực sự hấp dẫn. Đồng thời, chị luôn chú trọng vào tiêu chí nhanh, sạch, dinh dưỡng. Mỗi bữa ăn luôn phải có món xào và món luộc. Chính nhờ tài khéo léo bếp núc, những mâm cơm ngon mắt chị làm mà bận rộn đến đâu, trưa nào ông xã chị cũng cố gắng về nhà “ăn cơm vợ nấu”.

“Chồng mình luôn sợ vợ buồn, nấu ăn rồi không có ai ăn nên trưa nào cũng về ăn cơm với vợ rồi lại đi làm. Anh cũng luôn động viên vợ dù ngon hay không, lúc nào cũng bảo về nhà ăn cơm vợ nấu còn hơn đi ăn ngoài hàng”, chị Ngọc cười.

Mẹ Hà Nội khoe mâm cơm gia đình cả tuần, ai nhìn cũng chỉ ao ước được... ăn một lần-8Mẹ Hà Nội khoe mâm cơm gia đình cả tuần, ai nhìn cũng chỉ ao ước được... ăn một lần-9Mẹ Hà Nội khoe mâm cơm gia đình cả tuần, ai nhìn cũng chỉ ao ước được... ăn một lần-10Mẹ Hà Nội khoe mâm cơm gia đình cả tuần, ai nhìn cũng chỉ ao ước được... ăn một lần-11Mẹ Hà Nội khoe mâm cơm gia đình cả tuần, ai nhìn cũng chỉ ao ước được... ăn một lần-12Mẹ Hà Nội khoe mâm cơm gia đình cả tuần, ai nhìn cũng chỉ ao ước được... ăn một lần-13Mẹ Hà Nội khoe mâm cơm gia đình cả tuần, ai nhìn cũng chỉ ao ước được... ăn một lần-14Mẹ Hà Nội khoe mâm cơm gia đình cả tuần, ai nhìn cũng chỉ ao ước được... ăn một lần-15

Những mâm cơm hấp dẫn chị Ngọc làm khiến nhiều người ao ước một lần được ăn.

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/me-ha-noi-khoe-mam-com-gia-dinh-ca-tuan-ai-nhin-cung-chi-ao-uoc-duoc-an-mot-lan-512020242970927.htm

hướng dẫn nấu ăn

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.