Món ăn truyền thống đặc sắc dịp năm mới của các quốc gia trên thế giới

Mỗi quốc gia trên thế giới sẽ có một món ăn truyền thống vào dịp năm mới nhưng đa số đều thể hiện ước vọng về sự thịnh vượng, may mắn và hạnh phúc.

Mỗi quốc gia trên thế giới sẽ có một món ăn truyền thống vào dịp năm mới nhưng đa số đều thể hiện ước vọng về sự thịnh vượng, may mắn và hạnh phúc.

Món ăn truyền thống đặc sắc dịp năm mới của các quốc gia trên thế giới-1


Tây Ban Nha: Vào thời khắc giao thừa, người Tây Ban Nha sẽ ăn 12 quả nho trong 12 tiếng chuông ngân vang đầu tiên của năm mới. Phong tục truyền thống này ra đời từ thế kỷ XX và được duy trì đến nay tại nhiều quốc gia Nam Mỹ. Người ta tin rằng 12 quả nho cũng tượng trưng cho hy vọng về 12 tháng ngọt ngào trong năm. Ảnh: Unsplash.


Món ăn truyền thống đặc sắc dịp năm mới của các quốc gia trên thế giới-2


Mexico: Tamales là món ăn được chế biến từ ngô, được cho là có nguồn gốc từ thời đại của các bộ lạc Aztec, Maya và Inca. Đây là loại bánh thường xuất hiện trong các ngày lễ quan trọng tại Mexico, nhất là vào dịp năm mới. Bánh Tamales được chế biến từ bột ngô cùng thịt, mỡ, rau, phô mai sau đó dùng lá ngô để gói lại rồi đem hấp kỹ trong 2 giờ đồng hồ. Ảnh: Isabeleats.


Món ăn truyền thống đặc sắc dịp năm mới của các quốc gia trên thế giới-3


Mỹ: Ở miền Nam nước Mỹ, người dân thường thưởng thức món Hoppin 'John vào dịp năm mới. Món ăn này được nấu từ các loại đậu, rau cùng thịt lợn và gạo, thường ăn kèm với bánh ngô. Theo quan niệm của người Mỹ, món ăn này thể hiện ước nguyện về sự giàu có và mùa màng bội thu với các loại đậu tượng trưng cho tiền xu, các loại rau đại diện cho sắc xanh của đồng đô la và bánh ngô mang màu của vàng. Ảnh: Thecuriouschickpea.


Món ăn truyền thống đặc sắc dịp năm mới của các quốc gia trên thế giới-4

Món ăn truyền thống đặc sắc dịp năm mới của các quốc gia trên thế giới-5

Hà Lan: Vào dịp năm mới, người Hà Lan thường thưởng thức những chiếc bánh rán phủ đường nhỏ, có tên là Oliebollen. Cụm từ "Oliebollen" có nghĩa là "cũ và mới", tượng trưng cho những điều đã qua trong năm cũ và hướng đến những điều tốt đẹp trong năm mới. Ảnh: Liangalliard, mulino.cooks.

 

Món ăn truyền thống đặc sắc dịp năm mới của các quốc gia trên thế giới-6


Ba Lan: Với ước vọng về một năm mới thịnh vượng, người Ba Lan thường thưởng thức món cá trích ngâm muối vào lúc nửa đêm. Người ta thường ăn cá trích cùng pate, thịt viên, dưa chua, hành tây và sốt kem trong cùng một đĩa ăn có kích thước lớn. Ảnh: Alis.mojespojrzeniena.


Món ăn truyền thống đặc sắc dịp năm mới của các quốc gia trên thế giới-7Món ăn truyền thống đặc sắc dịp năm mới của các quốc gia trên thế giới-8

Đan Mạch và Na Uy: Trong đêm giao thừa, người dân ở 2 quốc gia này sẽ thưởng thức một món bánh ngọt có tạo hình đẹp mắt có tên là Kransekage, hay còn gọi là bánh vòng hoa. Món ăn này gồm nhiều chiếc bánh tròn nhỏ xếp chồng lên nhau, tạo thành hình tháp, trông giống như cây thông Noel. Ảnh: Scandikitchen, mickicheng.


Món ăn truyền thống đặc sắc dịp năm mới của các quốc gia trên thế giới-9


Thổ Nhĩ Kỳ: Theo quan niệm của người Thổ Nhĩ Kỳ, màu đỏ thường tượng trưng cho sự may mắn. Vào dịp năm mới, họ sẽ đập những quả lựu đỏ mọng ở trước cửa ra vào với hi vọng quả càng vỡ to thì may mắn sẽ đến càng nhiều trong năm mới. Ảnh: Unsplash.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/mon-an-truyen-thong-dip-nam-moi-cua-cac-quoc-gia-tren-the-gioi-post1028187.html

món ăn truyền thống

năm mới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.