Thiếu thốn đủ bề, 9X ở Nhật vẫn nấu những mâm cơm Việt đầy ắp chỉ dưới 200 nghìn

Dù ở Nhật Bản nhưng ngày nào Huyền Trang cũng nấu những bữa cơm Việt cho gia đình mình với chi phí chỉ từ 100-200 nghìn.

Mỗi ngày, dù bận rộn đến mấy Huyền Trang (27 tuổi, Nhật Bản) cũng cố gắng nấu những bữa cơm trưa và cơm tối cho gia đình của mình. Đặc biệt, ở Nhật Bản khó tìm mua những gia vị, loại rau đặc trưng Việt nhưng cô vẫn luôn đảm bảo cho tổ ấm nhỏ của mình thưởng thức những món ăn đậm chất quê hương.

Đối với Huyền Trang mỗi ngày vào bếp là một ngày vui. Không chỉ đơn giản là xào nấu, cô còn nhảy, hát cho con xem bởi cô luôn coi bếp là sân khấu, cô là nghệ sĩ, còn con chính là khán giả.
 

Thiếu thốn đủ bề, 9X ở Nhật vẫn nấu những mâm cơm Việt đầy ắp chỉ dưới 200 nghìn-1
Huyền Trang hiện đang sinh sống ở Nhật.

Chia sẻ về sở thích của mình, Trang cho biết, cô bắt đầu nấu ăn khi trở thành sinh viên qua Nhật sinh sống năm 2015 bởi lúc đó cô bắt buộc phải tự lập. Cô nhận ra rằng, ở Nhật không có gia đình, không có mẹ luôn nấu những bữa cơm ngon nữa nên muốn ăn ngon phải tự lăn vào bếp, nấu nướng phục vụ bản thân. Từ đó cô càng tìm hiểu nhiều hơn về các món ăn, mày mò công thức để nấu và dần dần nấu ăn trở thành đam mê lúc nào chẳng hay.

“Mẹ là người thường xuyên nấu món ăn ngon cho mình nhưng người yêu tức chồng mình bây giờ mới là người truyền cảm hứng vào bếp cho mình. Ngày đó, chồng mình hay qua chỗ mình trọ ăn cơm lắm, rồi lúc nào cũng phải thử những món mới khi mình vừa tập nấu. 

Được ăn món mình nấu ngon, chồng đều khen và ăn rất nhiều. Đến bây giờ vẫn vậy, chồng mình là động lực để mình chăm chỉ nấu nướng mỗi ngày”, Huyền Trang chia sẻ.

Thiếu thốn đủ bề, 9X ở Nhật vẫn nấu những mâm cơm Việt đầy ắp chỉ dưới 200 nghìn-2Thiếu thốn đủ bề, 9X ở Nhật vẫn nấu những mâm cơm Việt đầy ắp chỉ dưới 200 nghìn-3Thiếu thốn đủ bề, 9X ở Nhật vẫn nấu những mâm cơm Việt đầy ắp chỉ dưới 200 nghìn-4

Những mâm cơm Việt hấp dẫn của chị Trang ở nơi đất khách quê người. 

Thời gian đầu sang Nhật, vì không quen ăn đồ Nhật, chỉ ăn được đồ Việt nên Huyền Trang gặp khá nhiều khó khăn trong nấu nướng, chưa biết ở đâu bán nguyên liệu, gia vị mình cần có thể nấu được đồ Việt Nam. Sau đó, cô cũng khắc phục được mọi thứ. Và đến bây giờ những bữa cơm Việt hàng ngày mà 2 vợ chồng yêu thích quá đơn giản với cô.

“Ở Nhật ít nơi bán gia vị Việt nhưng vẫn có các loại gia vị để nấu đồ ăn Việt. Còn nguyên liệu rau, thịt, cá thì cũng giống ở Việt Nam mình thôi, nhưng không đa dạng bằng.

Để có được gia vị nấu món ăn Việt, mình đặt mua online tại các cửa hàng Việt Nam, hoặc mỗi lần về nước, những đồ nào được phép mang qua, mình sẽ mang với số lượng nhiều, đủ để ăn trong khoảng thời gian dài luôn”, Huyền Trang cho biết.

Thiếu thốn đủ bề, 9X ở Nhật vẫn nấu những mâm cơm Việt đầy ắp chỉ dưới 200 nghìn-5Thiếu thốn đủ bề, 9X ở Nhật vẫn nấu những mâm cơm Việt đầy ắp chỉ dưới 200 nghìn-6

Mỗi ngày chị thường nấu sáng và trưa. 

Mỗi ngày, Huyền Trang đều nấu hai bữa trưa, tối cho cả gia đình. Riêng con trai còn bé, Trang sẽ cho ăn theo chế độ riêng. Tuy nhiên vì phải chăm con nhỏ nên mỗi khi vào bếp Trang cũng phải vật lộn để xoay sở với con rất nhiều, có khi cô vừa bế con vừa xào nấu, thậm chí còn vừa hát vừa nhảy cho con xem. “Bếp giống như là sân khấu, mình là nghệ sĩ còn con là khán giả vậy”, Trang cười.

Vì nhà mình khá xa siêu thị nên 1 tuần cô sẽ đi siêu thị 1-2 lần mua đồ ăn cho cả tuần. Mỗi lần đi siêu thị về, cô sẽ sơ chế, phân loại từng thứ một vào từng túi zip, hộp đựng đồ ăn riêng sao lượng đủ cho từng bữa ăn, sau đó sẽ cất vào từng ngăn riêng trong tủ lạnh.

Nhờ phân loại từng thứ một cho từng bữa như vậy, khi cần nấu gì cô chỉ cần lấy ra nấu, để đồ ở ngăn đông lạnh vào lò giã đông khá tiện lợi. Chính vì vậy, mỗi bữa ăn cô nấu chỉ mất 30 phút đến 1 tiếng là cùng. Chỉ có hôm con quấy không hợp tác hoặc nấu nhiều món cầu kì, cô sẽ mất thời gian lâu hơn.

Thiếu thốn đủ bề, 9X ở Nhật vẫn nấu những mâm cơm Việt đầy ắp chỉ dưới 200 nghìn-7Thiếu thốn đủ bề, 9X ở Nhật vẫn nấu những mâm cơm Việt đầy ắp chỉ dưới 200 nghìn-8Thiếu thốn đủ bề, 9X ở Nhật vẫn nấu những mâm cơm Việt đầy ắp chỉ dưới 200 nghìn-9

Mỗi mâm cơm của chị dao động 100-200 nghìn. 

Theo Huyền Trang, mỗi bữa ăn cô làm phải đủ chất. Trong đó có ít nhất 3 món chính như kho, xào, canh. Đặc biệt, vì 2 vợ chồng không thích ăn đồ ăn thừa nên lượng thức ăn sẽ nấu đủ cho từng bữa để không bị thừa.

“Mình không khắt khe cho việc chi tiêu trong ăn uống lắm, miễn sao hợp lý là được. Vì gia đình mình luôn mua được đồ ở siêu thị có giá hợp lý nên mỗi bữa ăn bình thường sẽ dao động trong khoảng 100-200 nghìn tiền Việt Nam thôi”, Huyền Trang cho hay.

Thiếu thốn đủ bề, 9X ở Nhật vẫn nấu những mâm cơm Việt đầy ắp chỉ dưới 200 nghìn-10

Ông xã và con trai là động lực lớn cho Trang vào bếp.

Trang tâm sự, nấu ăn giúp cho cô biết sắp xếp thời gian, mọi thứ một cách hợp lý, khoa học. Đồng thời, rèn cho cô tính nhẫn nại, tỉ mỉ hơn trong lúc nấu ăn.

Mỗi lần nấu cho con trai, thấy con ăn ngon miệng, cười ngọt với mẹ là cô lại cảm thấy vui. Đặc biệt, cô có ông xã không bao giờ kiệm lời khen, lời động viên dành cho vợ. Mỗi lần vợ thử thách bản thân với món ăn công thức mới là chồng  lại dành lời khen không ngớt “anh thấy ngon lắm, giống 90-95% ở nhà hàng Việt Nam rồi đấy”. Những điều đó mang lại niềm vui, động lực giúp cô càng mong muốn trổ tài nấu nhiều món ngon hơn nữa cho chồng, để 2 vợ chồng đỡ nhớ hương vị quê hương.

Thiếu thốn đủ bề, 9X ở Nhật vẫn nấu những mâm cơm Việt đầy ắp chỉ dưới 200 nghìn-11Thiếu thốn đủ bề, 9X ở Nhật vẫn nấu những mâm cơm Việt đầy ắp chỉ dưới 200 nghìn-12Thiếu thốn đủ bề, 9X ở Nhật vẫn nấu những mâm cơm Việt đầy ắp chỉ dưới 200 nghìn-13Thiếu thốn đủ bề, 9X ở Nhật vẫn nấu những mâm cơm Việt đầy ắp chỉ dưới 200 nghìn-14Thiếu thốn đủ bề, 9X ở Nhật vẫn nấu những mâm cơm Việt đầy ắp chỉ dưới 200 nghìn-15Thiếu thốn đủ bề, 9X ở Nhật vẫn nấu những mâm cơm Việt đầy ắp chỉ dưới 200 nghìn-16Thiếu thốn đủ bề, 9X ở Nhật vẫn nấu những mâm cơm Việt đầy ắp chỉ dưới 200 nghìn-17Thiếu thốn đủ bề, 9X ở Nhật vẫn nấu những mâm cơm Việt đầy ắp chỉ dưới 200 nghìn-18

Một số món ăn hấp dẫn cô làm. 

 

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/bep-eva/thieu-thon-du-be-9x-o-nhat-van-nau-nhung-mam-com-viet-day-ap-chi-duoi-200-nghin-c162a422047.html

hướng dẫn nấu ăn

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.