Văn Mai Hương phản đối gay gắt sản xuất thịt chó đóng hộp

Dù đã xóa bài đăng chỉ trích gay gắt nhưng Văn Mai Hương vẫn khẳng định cô không ủng hộ khi đồ hộp thịt chó xuất hiện trên thị trường và còn được xuất khẩu đi nước ngoài.

Dù đã xóa bài đăng chỉ trích gay gắt nhưng Văn Mai Hương vẫn khẳng định cô không ủng hộ khi đồ hộp thịt chó xuất hiện trên thị trường và còn được xuất khẩu đi nước ngoài.


Thịt chó là một món ăn khá phổ biến ở Việt Nam, ngoài ra còn có ở một số nơi khác trên thế giới như Đông Á, Đông Nam Á, Tây Phi, châu Âu, châu Đại Dương và châu Mỹ. Đây cũng là một trong những món ăn gây nhiều tranh cãi. Tại Việt Nam cũng có nhiều cá nhân, hội nhóm cực lực phản đối việc ăn thịt chó.

Mới đây, cộng đồng mạng cũng "dậy sóng" khi ca sĩ Văn Mai Hương chia sẻ bài viết từ một người khác về việc xuất hiện một công ty sản xuất thịt chó đóng hộp tại Ninh Bình. Chủ bài viết đã có những lời lẽ gay gắt dành cho hành động đó và cho rằng cần phải "chặn đứng thứ sản phẩm ghê tởm, man di này".

Chia sẻ lại bài viết đó trên trang của mình, Văn Mai Hương bày tỏ: "Cuộc đời này sao lại có những thứ kinh tởm như thế này?" Sự việc gây tranh cãi mạnh trong cộng đồng mạng. Tuy nhiên chỉ ít giờ sau, Văn Mai Hương đã xóa bài đăng.

Tuy nhiên không phải cô không tiếp tục đấu tranh với hành động này nữa mà theo tìm hiểu của cô, có thể sự việc đã diễn ra khá lâu và công ty sản xuất thịt chó đóng hộp kia cũng có thể đã mất hút trên thị trường từ vài năm trước rồi nên cô ngừng chia sẻ. Song cô vẫn lên án mạnh mẽ việc ăn thịt chó.
 

Văn Mai Hương phản đối gay gắt sản xuất thịt chó đóng hộp-1
Ăn thịt chó có gì sai, có nên ăn thịt chó... vẫn là đề tài tranh cãi dai dẳng.

Văn Mai Hương phản đối gay gắt sản xuất thịt chó đóng hộp-2

Nhưng với những người yêu động vật như Văn Mai Hương, việc ăn thịt chó là
hành động mất nhân tính.

Lời giải thích cặn kẽ của Văn Mai Hương: "Nếu ai có theo dõi thông tin ngày qua thì có thể thấy có rất nhiều người trong cộng đồng những người nuôi chó nói riêng và cộng đồng những người yêu thương ủng hộ động vật nói chung lên tiếng rất nhiều và chỉ trích về chuyện một công ty làm đồ hộp thịt chó xuất hiện trên thị trường và còn được xuất khẩu đi nước ngoài. Cá nhân Hương là một người vô cùng yêu thương động vật, đặc biệt chó mèo thì chắc chắn mình rất tức giận và phản đối kịch liệt hành động của doanh nghiệp đó.

Bỏ qua câu chuyện tranh cãi giữa những người ủng hộ hành động này, vì nó nằm ngoài nhân tính của một con người, mà bản thân Hương cũng sẽ không dùng thời gian rảnh của mình để đánh giá làm gì. Hương xoá bài đăng một phần vì theo tìm hiểu thì sản phẩm này có thể đã bị lên án và mất hút tại thị trường một vài năm trước rồi, nhưng có thể do người đăng bài đầu tiên tình cờ thấy được tấm hình và bức xúc nên dẫn đến việc bức hình bị khai quật lại, làm dấy lên sự bức xúc của hàng nghìn người yêu động vật.
 

Văn Mai Hương phản đối gay gắt sản xuất thịt chó đóng hộp-3

Nữ ca sĩ tiếp tục lên tiếng về vụ việc.

Cá nhân Hương thấy nếu sự việc đã lắng xuống, doanh nghiệp họ cũng có thể đã thấy được sự suy nghĩ đúng đắn hơn về hành động của họ đã làm và chúng ta nên cho họ cơ hội sửa đổi. Quan điểm của Hương sẽ không bao giờ thay đổi về chuyện sẽ tiếp tục lên án việc ăn thịt chó đến bao giờ Việt Nam có bộ luật ban hành bảo vệ những người bạn trung thành của chúng ta thực sự thì mới thôi. Và tất nhiên nếu có thêm bất cứ một doanh nghiệp, cá nhân nào tiếp tục có những chuyện man rợ như trên thì chắc chắn Hương cũng sẽ lên tiếng và kêu gọi mọi người cùng lên án những hành động đó.

Cảm ơn mọi người đã quan tâm và đồng hành cùng Hương, và cũng cảm ơn những bạn đã vào chửi bới và lên tiếng bênh vực những người ăn thịt chó để cá nhân tôi có thể thanh lọc page một cách sạch sẽ nhất".

Hiện sự việc vẫn đang thu hút những ý kiến đa chiều.

 

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/bep/xoa-bai-dang-chi-trich-san-xuat-thit-cho-dong-hop-van-mai-huong-len-tieng-giai-thich-c39a749328.html

Văn Mai Hương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.