Chiếc thùng đá đựng thi thể không mảnh vải che thân của bé gái 4 tuổi tố cáo tội ác giết người man rợ và phản ứng tàn nhẫn của người mẹ

Phải mất hơn hai thập kỷ, kẻ thủ ác mới bị vạch trần. Điều đáng nói là hành động của mẹ nạn nhân khi biết được sự việc khiến nhiều người không khỏi tức giận.

Phải mất hơn hai thập kỷ, kẻ thủ ác mới bị vạch trần. Điều đáng nói là hành động của mẹ nạn nhân khi biết được sự việc khiến nhiều người không khỏi tức giận.

Thùng nước đá chứa tội ác man rợ

Vào ngày 23/7/1991, hàng chục công nhân đang tích cực thi công con đường cao tốc Henry Hudson Parkway (Manhattan, New York) để sớm bàn giao cho chính quyền địa phương khai thác. Khi mọi người đang tập trung làm việc thì một công nhân hét lên thất thanh.

Mọi người nhanh chóng dừng công việc, tức tốc chạy đến xem có chuyện gì đang xảy ra. Tất cả đều bủn rủn chân tay khi nhìn thấy một thi thể bé gái khỏa thân ở trong một thùng đựng nước đá bị bật nắp, đang bị phân hủy. Các công nhân nhanh chóng gọi điện cho cảnh sát thông báo sự việc.

Không lâu sau khi nhận được tin báo, cảnh sát đã đến phong tỏa hiện trường. Bộ phận pháp y thông báo rằng nạn nhân bị suy dinh dưỡng nặng, chỉ khoảng 9kg (bằng phân nửa một bé gái 4 tuổi bình thường). Nạn nhân được cho là đã bị bỏ đói trước khi chết và phi tang trong thùng nước đá. Căm phẫn và man rợ hơn cả là bé gái đã bị tấn công tình dục trước khi bị giết chết. Tiến hành kiểm tra hiện trường xung quanh nơi phát hiện thùng nước đá, cảnh sát thu được một vài lon nước ngọt mang hiệu Coke còn nguyên.

Chiếc thùng đá đựng thi thể không mảnh vải che thân của bé gái 4 tuổi tố cáo tội ác giết người man rợ và phản ứng tàn nhẫn của người mẹ-1
Chiếc thùng nước đá đựng thi thể của bé gái xấu số tại hiện trường vụ việc.

Tuy nhiên, việc xác nhận danh tính của bé gái xấu số gặp nhiều khó khăn khi thi thể nạn nhân đang trong quá trình bị phân hủy và không có bất kỳ manh mối nào về vụ án này. Cảnh sát sau đó đã đưa thi thể nạn nhân về nhà xác để tiếp tục điều tra. Họ đã phát đi thông báo về việc phát hiện nạn nhân với mục đích có người tới nhận diện để xác định được danh tính bé gái. Tuy nhiên, nhiều tháng trôi qua, cảnh sát không hề nhận được bất cứ thông tin nào liên quan đến nạn nhân.

Với rất nhiều nỗ lực, cảnh sát chỉ có thể xác định được cô bé có mái tóc màu đen, khoảng 3-5 tuổi và vẫn còn răng sữa. Hai năm sau đó đã trôi qua trong vô vọng, dù đã tìm mọi cách để truy tìm thân nhân của bé gái xấu số nhưng cảnh sát không thu được kết quả gì. Vì chưa thể xác định được danh tính của bé gái, họ đã đặt tên cho em là "Baby Hope" (Em bé hy vọng) tượng trưng cho quyết tâm truy tìm kẻ giết người.

Sau 2 năm, cảnh sát quyết định đưa nạn nhân đi chôn cất và kết hợp với các tổ chức từ thiện tổ chức một tang lễ riêng cho nạn nhân ở Washington Heights với sự tham dự của 500 người. Thời khắc nạn nhân về với cát bụi, những người có trách nhiệm cho bé mặc chiếc váy trắng, nằm trong quan tài màu trắng và được chôn ở nghĩa trang St Raymond thuộc The Bronx.

Trường hợp của "Baby Hope" đã trở thành nỗi ám ảnh đối với một số điều tra viên. Năm 2006, thi thể của cô bé được khai quật lần đầu tiên để thử nghiệm ADN và sau đó thêm một lần nữa vào năm 2011.

Chiếc thùng đá đựng thi thể không mảnh vải che thân của bé gái 4 tuổi tố cáo tội ác giết người man rợ và phản ứng tàn nhẫn của người mẹ-2Nạn nhân có mái tóc màu đen và khoảng 3-5 tuổi, vẫn còn răng sữa.

Chiếc thùng đá đựng thi thể không mảnh vải che thân của bé gái 4 tuổi tố cáo tội ác giết người man rợ và phản ứng tàn nhẫn của người mẹ-3
Ngôi mộ của nạn nhân "Baby Hope".

Chiếc thùng đá đựng thi thể không mảnh vải che thân của bé gái 4 tuổi tố cáo tội ác giết người man rợ và phản ứng tàn nhẫn của người mẹ-4

Manh mối quan trọng
Nhiều năm sau đó, dù đã tích cực điều tra nhưng vụ án vẫn rơi vào ngõ cụt, cảnh sát quyết định cất hồ sơ của "Baby Hope" để dành thời gian điều tra các vụ án khác. Hơn hai thập kỷ trôi qua, đến ngày 23/7/2013, nhân dịp tưởng nhớ 22 năm ngày phát hiện thi thể của nạn nhân, cảnh sát quyết định lật lại vụ án đặc biệt nghiêm trọng này. 

Cảnh sát đã vận động hàng xóm quanh khu vực phát hiện thùng nước đá chứa thi thể nạn nhân đi phát tờ rơi có kèm hình ảnh phác thảo nạn nhân rải khắp New York với nỗ lực tìm kiếm xem có ai biết gì về cô bé, tên, gia đình... Để người dân có động lực báo tin về vụ án, cảnh sát còn công bố một giải thưởng trị giá 12.000 USD cho những ai cung cấp thông tin liên quan đến nạn nhân và vụ án này.

Chỉ sau thời gian ngắn thực hiện, một nhân viên trong một tiệm giặt ủi gần đó cho biết, cô từng nghe một người phụ nữ nói về việc có một người em gái bị mất tích cách đây 20 năm. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, do thông tin về vụ án quá ít nên nhân viên này không báo tin cho cảnh sát.

Chiếc thùng đá đựng thi thể không mảnh vải che thân của bé gái 4 tuổi tố cáo tội ác giết người man rợ và phản ứng tàn nhẫn của người mẹ-5Chiếc thùng đá đựng thi thể không mảnh vải che thân của bé gái 4 tuổi tố cáo tội ác giết người man rợ và phản ứng tàn nhẫn của người mẹ-6
Cảnh sát đã công bố treo giải thưởng và phát tờ rơi để quyết tâm giải quyết vụ án về "Baby Hope".

Dựa theo kết quả phân tích các thông tin do người cung cấp đưa ra, cảnh sát nhận thấy có nhiều điểm tương đồng trong vụ án về bé gái xấu số. Cảnh sát nhận định đây rất có thể là manh mối quan trọng nhằm phá vụ án bí ẩn hơn 2 thập kỷ qua. 

Khi cảnh sát tìm đến nhà người phụ nữ bị mất tích em gái, cô này cho biết, khi mình lên 8 tuổi, người em gái 4 tuổi của cô bỗng bị mất tích bí ẩn, đến nay vẫn bặt vô âm tín. Thông qua người chị ruột của nạn nhân, cảnh sát đã tìm đến gia đình Castillo.

Tại gia đình Castillo, cảnh sát tiến hành lấy được mẫu ADN của mẹ người chị gái này và nó hoàn toàn trùng khớp với mẫu ADN với nạn nhân. Qua làm việc với gia đình, cảnh sát nhanh chóng xác định "Baby Hope" có tên là Anjelica Castillo, sinh tại bệnh viện Elmhurst vào tháng 4/1987. 

Làm việc với cảnh sát, bà Margarita Castillo (mẹ ruột nạn nhân) cho biết, bà có 10 người con với 3 người đàn ông, có cuộc sống gia đình khó khăn. Khi được hỏi về lý do không báo cảnh sát về việc Anjelica Castillo mất tích, bà Margarita Castillo chỉ biết khóc. Chỉ đến khi bình tĩnh, bà Anjelica Castillo cho hay, bà vốn là người nhập cư bất hợp pháp từ Mexico sang Mỹ.

Chiếc thùng đá đựng thi thể không mảnh vải che thân của bé gái 4 tuổi tố cáo tội ác giết người man rợ và phản ứng tàn nhẫn của người mẹ-7
Cuối cùng vụ án của bé gái xấu số cũng đã tìm ra được manh mối quan trọng.

Chiếc thùng đá đựng thi thể không mảnh vải che thân của bé gái 4 tuổi tố cáo tội ác giết người man rợ và phản ứng tàn nhẫn của người mẹ-8
Mẹ nạn nhân có nỗi khổ riêng khi không thông báo việc con gái mình bị mất tích.

Chính vì vậy, bà Margarita Castillo lo sợ rằng nếu mình đi báo cảnh sát, họ sẽ phát hiện ra sự thật về bà cùng gia đình. Họ có thể sẽ bị giam giữ hoặc bị trục xuất trở về Mexico. Ngoài ra, bà cũng luôn phải sống trong nỗi sợ hãi đối với cha của Castillo. Họ đã có với nhau 3 người con gái. Khi sống ly thân, bà nhận quyền nuôi hai con gái thứ là Anjelica và con út; còn con gái cả theo bố. Bà Margarita Castillo sợ rằng khi biết chuyện con gái bị mất tích, cha của Anjelica Castillo sẽ tìm đến bà "tính sổ".

Lộ diện kẻ thủ ác
Khi có các dữ liệu điều tra cần thiết, cảnh sát khôi phục điều tra vụ án. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát nhanh chóng xác định được nghi can gây ra vụ án chính là Conrado Juarez, một người nhập cư trái phép từ Mexico, đồng thời cũng là một người họ hàng xa của nạn nhân. Tại Pasta Pesce trên phố Bleecker ở Manhattan, nơi ông ta làm công việc rửa bát đĩa, cảnh sát tiến hành thẩm vấn Conrado Juarez về vụ án. Sau nhiều giờ quanh co chối tội, Conrado Juarez cũng đã cúi đầu nhận tội.

Ngay sau đó, một lệnh bắt khẩn cấp Conrado Juarez được thực hiện. Tại trụ sở cảnh sát, Conrado Juarez khai nhận, vào thời điểm gây án, y khoảng 30 tuổi. Khi đó, Conrado Juarez đang ở căn hộ chung cư Astoria tại Queens, nơi hắn sống với 7 người thân của mình và trông thấy Anjelica Castillo ngoài hành lang. Trong cơn say rượu, Conrado Juarez bắt cô bé mang vào trong phòng và cưỡng hiếp nạn nhân với sự giúp đỡ từ chính vợ của hắn tên là Balvina. 

Chiếc thùng đá đựng thi thể không mảnh vải che thân của bé gái 4 tuổi tố cáo tội ác giết người man rợ và phản ứng tàn nhẫn của người mẹ-9
Kẻ thủ ác Conrado Juarez.

Conrado Juarez thực hiện hành vi đồi bại cho đến khi Anjelica Castillo nằm bất động. Nhận thấy đứa trẻ đã chết, trong cơn hoảng hốt, Conrado Juarez liền gọi cho chị của hắn ta để nhờ giúp đỡ, người này giờ đã qua đời. Ngay sau đó, người chị này đã kêu Conrado Juarez nhét thi thể Anjelica Castillo vào thùng đựng nước đá. 

Kẻ thủ ác đã dùng túi rác bọc thi thể nạn nhân và làm theo lời người chị hướng dẫn. Sau đó, cả hai bắt taxi đến Manhattan, ném thùng đựng nước đá bên lề một con đường cao tốc để phi tang. Sau đó, dự án đường cao tốc đã mở ra vụ án bí ẩn kéo dài tới 22 năm.

Vụ án khép lại với bản án thích đáng dành cho kẻ thủ ác nhưng những chi tiết đầy ám ảnh về tội ác man rợ ấy vẫn khiến nhiều người cảm thấy rùng mình kinh hãi. 

Theo Helino


vụ án giết người rúng động

vụ án bí ẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.