Nam thanh niên 19 tuổi ngồi thất thần trên nóc nhà 7 tầng chuẩn bị nhảy lầu tự tử và nguyên nhân đến từ chính bố mẹ anh

Đây là bài học dành cho tất cả các bậc phụ huynh trong cách dạy dỗ con cái, tránh để chính bản thân mình là người dồn những đứa trẻ đến chân tường.

Đây là bài học dành cho tất cả các bậc phụ huynh trong cách dạy dỗ con cái, tránh để chính bản thân mình là người dồn những đứa trẻ đến chân tường.

Bố mẹ sinh con ai cũng muốn đứa trẻ của mình lớn lên thành tài. Vậy nhưng, phàm điều gì cũng nên có giới hạn, sự kỳ vọng quá lớn từ phụ huynh là con dao 2 lưỡi, có thể quay lại làm hại các con bất kỳ lúc nào. Những đứa trẻ khi bị dồn đến chân tường sẽ trở nên nổi loạn và làm nên nhiều hành động không tưởng, có thể khiến người lớn phải hối hận cả đời. Tương tự, một vụ tai nạn suýt thành thảm kịch xảy ra ở Kinh Môn, Hồ Bắc (Trung Quốc) là bài học dành cho các bậc phụ huynh.

Nam thanh niên 19 tuổi ngồi thất thần trên nóc nhà 7 tầng chuẩn bị nhảy lầu tự tử và nguyên nhân đến từ chính bố mẹ anh-1

Chiều ngày 15/7 vừa qua, cảnh sát Kinh Môn nhận được tin báo một nam thanh niên đang ngồi thất thần lên nóc nhà 7 tầng với ý định tự tử thì lập tức có mặt tại hiện trường để tiến hành công tác giải cứu. Một vài nhân viên đi xung quanh xóm hỏi thăm tình hình cũng như thông tin gia đình của chàng trai kia trong khi nhóm khác lắp đặt phao đệm bơm hơi phồng trường hợp người phía trên nhảy xuống.

Ở diễn biến khác, nhân viên sau khi lên đến nóc nhà đã có cuộc trò chuyện ngắn với nam thanh niên. Theo đó, chàng trai năm nay đã 19 tuổi nhưng lúc nào cũng bị bố mẹ kèm cặp và đặt toàn bộ sự kỳ vọng lên thành tích học tập của con trai. Tất cả những điều đó tạo nên áp lực khiến anh không thể chịu nổi nữa mới nảy ra ý định tự tử để giải thoát mình khỏi mớ bòng bong. Phải mất đến 40 phút, lực lượng cứu hộ mới thuyết phục nam thanh niên từ bỏ ý định tự tử và đưa người này trở vào bên trong an toàn.

Nam thanh niên 19 tuổi ngồi thất thần trên nóc nhà 7 tầng chuẩn bị nhảy lầu tự tử và nguyên nhân đến từ chính bố mẹ anh-2Nam thanh niên 19 tuổi ngồi thất thần trên nóc nhà 7 tầng chuẩn bị nhảy lầu tự tử và nguyên nhân đến từ chính bố mẹ anh-3

Biết chuyện của con trai, bố mẹ anh vô cùng lo lắng, tức tốc trở về nhà thì may mắn là đứa trẻ vẫn bình an vô sự. Đây là bài học không chỉ dành riêng cho bố mẹ nam thanh niên mà rất nhiều phụ huynh khác, sự kỳ vọng ban đầu là động lực cho các con tiến lên nhưng khi vượt qua giới hạn, nó sẽ là nguyên nhân chính hủy hoại cuộc đời những đứa trẻ.

Theo Helino


thành tích học tập

nhảy lầu tự tử

nam thanh niên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.