Choáng ngợp trước vẻ đẹp siêu thực của ngôi làng không xe hơi được mệnh danh là thiên đường mùa đông ở Thụy Sĩ

Tuy không quá nổi tiếng nhưng ngôi làng Bettmeralp tại Thụy Sĩ lại khiến du khách phải trầm trồ trước vẻ đẹp như tranh vẽ vào mùa tuyết rơi.

Tuy không quá nổi tiếng nhưng ngôi làng Bettmeralp tại Thụy Sĩ lại khiến du khách phải trầm trồ trước vẻ đẹp như tranh vẽ vào mùa tuyết rơi.

Thụy Sĩ được biết đến là nơi có những ngôi làng sở hữu khung cảnh đẹp như mơ khiến các tín đồ du lịch trên thế giới phải trầm trồ ngưỡng mộ. Nhắc đến đây, hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến làng Grindelwald hay Gimmelwald thế nhưng nếu đã một lần đặt chân đến Bettmeralp vào mùa đông, đảm bảo bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp siêu thực của ngôi làng này.

Choáng ngợp trước vẻ đẹp siêu thực của ngôi làng không xe hơi được mệnh danh là thiên đường mùa đông ở Thụy Sĩ-1

Tuy không quá nổi tiếng nhưng ngôi làng Bettmeralp lại được mệnh danh là thiên đường mùa đông những tưởng chỉ có trong truyện cổ tích. Bettmeralp là một ngôi làng nhỏ nằm trên một triền đồi cao 2000m nhìn xuống thung lũng Rhône. Từ đây, bạn có thể thấy những đỉnh núi tuyết đẹp nhất ở bang Valais.

Choáng ngợp trước vẻ đẹp siêu thực của ngôi làng không xe hơi được mệnh danh là thiên đường mùa đông ở Thụy Sĩ-2Choáng ngợp trước vẻ đẹp siêu thực của ngôi làng không xe hơi được mệnh danh là thiên đường mùa đông ở Thụy Sĩ-3
Những mái nhà phủ đầy tuyết trắng chính là nét đặc trưng của Bettmeralp vào mùa đông.

Đây là một trong số những ngôi làng không xe hơi tại Thụy Sĩ. Để di chuyển, bạn chỉ có cách là đi bộ hoặc đi cáp treo nếu muốn di chuyển đến những vùng lân cận. Có lẽ cũng chính bởi điều này mà làng Bettmeralp lúc nào cũng bình yên giữa bốn bề là núi cao hùng vĩ.

Choáng ngợp trước vẻ đẹp siêu thực của ngôi làng không xe hơi được mệnh danh là thiên đường mùa đông ở Thụy Sĩ-4

Choáng ngợp trước vẻ đẹp siêu thực của ngôi làng không xe hơi được mệnh danh là thiên đường mùa đông ở Thụy Sĩ-5Choáng ngợp trước vẻ đẹp siêu thực của ngôi làng không xe hơi được mệnh danh là thiên đường mùa đông ở Thụy Sĩ-6Choáng ngợp trước vẻ đẹp siêu thực của ngôi làng không xe hơi được mệnh danh là thiên đường mùa đông ở Thụy Sĩ-7
Đứng ở độ cao 2000m, ta có thể nhìn thấy vô vàn các đỉnh núi trùng trùng điệp điệp. Phía xa là ngọn núi Matterhorn nổi danh thế giới, cách mặt nước biển 4478m và là một trong những đỉnh núi thuộc hạng "đỉnh" nhất châu Âu.

Choáng ngợp trước vẻ đẹp siêu thực của ngôi làng không xe hơi được mệnh danh là thiên đường mùa đông ở Thụy Sĩ-8Choáng ngợp trước vẻ đẹp siêu thực của ngôi làng không xe hơi được mệnh danh là thiên đường mùa đông ở Thụy Sĩ-9
Ngọn núi Matterhorn - biểu tượng của Thụy Sĩ

Nếu như vào những ngày nắng ấm, Bettmeralp đẹp duyên dáng với những ngôi nhà nhỏ xinh nằm trên những triền cỏ xanh mướt thì khi tuyết phủ dày đặc, cả ngôi làng khoác lên mình một màu trắng xóa khiến ai đã một lần chứng kiến cũng đều phải trầm trồ.

Choáng ngợp trước vẻ đẹp siêu thực của ngôi làng không xe hơi được mệnh danh là thiên đường mùa đông ở Thụy Sĩ-10Choáng ngợp trước vẻ đẹp siêu thực của ngôi làng không xe hơi được mệnh danh là thiên đường mùa đông ở Thụy Sĩ-11Choáng ngợp trước vẻ đẹp siêu thực của ngôi làng không xe hơi được mệnh danh là thiên đường mùa đông ở Thụy Sĩ-12Choáng ngợp trước vẻ đẹp siêu thực của ngôi làng không xe hơi được mệnh danh là thiên đường mùa đông ở Thụy Sĩ-13
Ngoài vẻ đẹp vốn có của ngôi làng không khói xe, đừng bỏ lỡ cơ hội được sải bước theo đường mòn trên đỉnh núi để ngắm nhìn Grosser Aletschgletscher, dòng sông băng dài nhất dãy Alps ở châu Âu. Dòng sông dài đến 26km này xuất phát từ trung tâm vùng Jungfrau.

Choáng ngợp trước vẻ đẹp siêu thực của ngôi làng không xe hơi được mệnh danh là thiên đường mùa đông ở Thụy Sĩ-14Nơi đây chủ yếu là đồi núi, chính vì vậy hãy tập luyện và đảm bảo có được sức khỏe thật dẻo dai để có thể chinh phục và khám phá hết mọi ngóc ngách của ngôi làng đẹp như tranh vẽ này.

 

Theo Tổ quốc

Link gốc: https://toquoc.vn/choang-ngop-truoc-ve-dep-sieu-thuc-cua-ngoi-lang-khong-xe-hoi-duoc-menh-danh-la-thien-duong-mua-dong-o-thuy-si-2202062212431531.htm


Thụy Sĩ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.