Các nhà chức trách Hàn Quốchôm qua (13/10) đã triệu tập một quan chức cao cấp của Quả táo,để yêu cầu giải trình về việc chính sách sửa chữa và đổi mới điện thoại iPhonedành cho người tiêu dùng xứ sở kim chi.

Theo tờ BusinessWeek, ông Farrel Farhoudi ,Giám đốc cấp cao phụ trách bộ phậndịch vụ iPhone và iPod, sẽ tham gia phiên chất vấn trước Quốc hội Hàn Quốc vào21/10 tới. Yêu cầu này do một nhóm nghị sỹ, đứng đầu là ông You Won Il, đưa ra.

Quyết định này xuất phát từ việc người tiêu dùng Hàn Quốc phàn nàn về việc chỉđược đổi những chiếc iPhone “tân trang”, thay vì những sản phẩm mới hoàn toànhay sửa chữa miễn phí hoặc hoàn lại tiền, mà nhẽ ra họ phải được hưởng theo chếđộ bảo hành trong vòng 14 ngày sau khi mua máy.

Apple bị “tố” chơi không đẹp ở Hàn Quốc
Người dùng Hàn Quốc hào hứng với iPhone 4

Dòng điện thoại của Apple bắt đầu đặt chân đến Hàn Quốc từ năm ngoái. Theo nhàmạng KT Corp, “Quảtáo" đã bán được hơn 1 triệu chiếc iPhone cho người tiêu dùng xứ sở kim chi. Hôm10/9, khi iPhone 4 được bán ở Hàn Quốc, người dân nước này cũng chào đón nồngnhiệt sản phẩm mới.

Trước khi triệu tập ông Farrel Farhoudi, phát ngôn viên của Apple tại Seoul -Steve Park cũng đã phải cung cấp thông tin về các chính sách của “Quả táo” choChính phủ Hàn Quốc. Tuy nhiên, theo Yonhap, những thông tin mà ông Park đưa rađược cho là “chưathuyết phục".

Nếu Apple không giải trình đầy đủ thông tin, “Quảtáo” cóthể phải đối mặt với một vụ kiện. Phát ngôn viên của Apple, Steve Dowling, từchối bình luận về sự kiện này.

Theo Châu Sơn
VnEconomy