
Mới đây, trên mạng xã hội liên tục lan truyền thông tin Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết đã tổ chức đại hội đồng cổ đông và sau đó đưa ra quyết định giải thể vào ngày 16/1. Quyết định dựa trên sự đồng thuận của 4 cổ đông: Nguyễn Minh Trường (330.000 cổ phần), Phạm Hải Dương (30.000 cổ phần), Đỗ Thành Nhớ (15.000 cổ phần), Lê Hoàng Vũ Long (125.000 cổ phần).
Lý do mà doanh nghiệp này đưa ra với cơ quan chức năng là công ty không tìm kiếm được thị trường, hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn.

Theo tìm hiểu, doanh nghiệp được thành lập giữa năm 2023 với vốn điều lệ ban đầu lên tới 2 tỷ đồng, ngành nghề kinh doanh chính là thực phẩm. Đến tháng 10/2023, số vốn điều lệ tăng lên 5 tỷ đồng. Trong đó ông Trường là giám đốc kiêm người đại diện pháp luật và là con trai của bà Tuyết - nhân vật chính trong các video của kênh. Trước khi "tan đàn xẻ nghé", doanh nghiệp này là người đứng sau kênh Tiktok "Ăn Cùng Bà Tuyết".
Theo tìm hiểu, trước khi nổi đình đám như hiện tại, công việc chính của bà Nguyễn Thị Tuyết (đến từ Thái Nguyên) là làm ruộng và trồng chè. Khoảng thời gian rảnh rỗi, bà còn làm lao công, dọn nhà thuê, buôn đồng nát,... để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Bà Tuyết bắt đầu được biết đến trên mạng xã hội từ năm 2020. Người đứng sau các video đình đám của người phụ nữ này là con trai bà Tuyết tên Nguyễn Minh Trường. Anh cũng sở hữu kênh Youtube có cả triệu người theo dõi.
Nhờ cách nói chuyện giản dị, mộc mạc và chân thật, dần dần bà Tuyết đã chiếm được cảm tình của người xem. Cũng từ đây cuộc sống của người phụ nữ này dần thay đổi.

Sau này, khi tạo dựng được tên tuổi, mẹ con bà Tuyết còn "lấn sân" sang làm TikTok. Và "đế chế" ăn vặt mang tên "Ăn Cùng Bà Tuyết" đã ra đời. Đây là một trong những kênh có lượng mua vô cùng ấn tượng trên nền tảng mạng xã hội nói trên.
Rất nhiều người nổi tiếng, KOL đều yêu thích và review sản phẩm, mới Bà Tuyết tham gia những phiên livestream với doanh thu chót vót. Ngoài ra, Bà Tuyết cũng thường livestream để quảng bá, bán sản phẩm do mình sản xuất. Những lúc không lên live, bà Tuyết sẽ quay clip sáng tạo nội dung hoặc đi “thị sát”, quay cận cảnh nhà máy sản xuất hoành tráng của mình.
Trước đó, theo một số nguồn tin, giá booking của kênh NMT Vlogs của con trai Bà Tuyết lên tới khoảng 60 triệu đồng. Ngoài ra, nam Youtuber cũng từng tiết lộ tiền đóng thuế thu nhập của anh rơi vào khoảng 200 triệu đồng. Qua đây có thể thấy số tiền họ "bỏ túi" thông qua các nền tảng mạng xã hội "không phải dạng vừa".

Tuy nhiên, khoảng thời gian gần đây, thương hiệu "Ăn Cùng Bà Tuyết" cũng liên tục dính ồn ào liên quan đến chất lượng sản phẩm. Điển hình mới nhất là món chân gà rút xương mang thương hiệu của bà Tuyết.
Dù thời điểm khách mua hàng là vào tháng 3 nhưng trên bao bì lại ghi ngày sản xuất 09/07/2025 và hạn sử dụng là ngày 08/10/2025. Điều này khiến người tiêu dùng hoang mang về quy trình sản xuất, kiểm định chất lượng của sản phẩm trước khi được tung ra thị trường.

Theo Thương Trường