Nằm bên dưới mẫu xế đua độc nhất vô nhị BMW Brutus là khối độngcơ V12, dung tích 46 lít vốn dành cho máy bay.

Sau Thế chiến thứ hai, một số người Đức đã nảy ra ý tưởngkhai sinh một mẫu xế đua trang bị động cơ dùng cho máy bay.Được gọi với cái tên Brutus, mẫu xế đua độc nhất vô nhị mangtrên mình “trái tim” BMW V12 với dung tích lên đến 46 lít.

Chỉ cần nhìn vào các “số đo” cụ thể, người hâm mộ cũng có thểmường tượng ra sức mạnh của khối động cơ. Cụ thể, động cơ nặng510 kg, dài 1,8 m, cao 1,1 m và rộng 0,87 m. Đây cũng là vấn đềkhiến những người chế tạo BMW Brutus đau đầu.

BMW Brutus – Xế hộp mang “trái tim” máy bay

Tìm một bộ khunggầm phù hợp với khối động cơ là cả một vấn đề nan giải. Cuốicùng, họ đã tìm thấy câu trả lời, đó chính là chiếc xe AmericanLaFrance 1908 có thể chịu đựng được “cân nặng” của khối động cơ.

Phải mất vài năm, “quái thú” BMW Brutus mới được hoàn thành.Địa điểm ra đời của mẫu xế đua có một không hai là một xưởngsản xuất thuộc bảo tàng Auto & Technik tại Sinsheim, Đức.

Theo bảo tàng, động cơ trên BMW Brutus có thể sản sinh côngsuất 500 mã lực tại 1.500 vòng/phút. Trong khi đó, nhữngnguồn tin khác cho biết, công suất của BMW Brutus lên đếncon số 750 mã lực tại 1.700 vòng/phút.

BMW Brutus – Xế hộp mang “trái tim” máy bay

Tương xứng với sứcmạnh “khủng” là lượng nhiên liệu tiêu thụ “khiếp” không kém,1 lít/km. Đó là lý do vì sao BMW Brutus được trang bị bìnhnhiên liệu cực đồ sộ.

Hiện nay, BMW Brutus đang thuộc quyền sở hữu của bảo tàngSinsheim tại Đức.

Theo Hàn Quang
Autopro