Vượt Ronaldo, Lionel Messi giành danh hiệu Quả bóng vàng 2019

Lionel Messi vượt qua Van Dijk, Ronaldo, Mane để trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử 6 lần nâng cao danh hiệu Quả bóng Vàng trong đêm gala diễn ra lúc 2h30 rạng sáng 3/12 (theo giờ Hà Nội).

Lionel Messi vượt qua Van Dijk, Ronaldo, Mane để trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử 6 lần nâng cao danh hiệu Quả bóng Vàng trong đêm gala diễn ra lúc 2h30 rạng sáng 3/12 (theo giờ Hà Nội).

Rạng sáng 3/12 (theo giờ Hà Nội), Tạp chí France Football đã chính thức công bố chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng 2019 thuộc về cầu thủ người Argentina Lionel Messi.

Messi đã xuất sắc vượt qua đối thủ nặng ký khác là danh thủ người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo và cầu thủ người Hà Lan Virgil van Dijk, những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay.

Vượt Ronaldo, Lionel Messi giành danh hiệu Quả bóng vàng 2019-1

Danh hiệu Quả bóng vàng thứ 6 dành cho Lionel Messi. 

Với lần thứ 6 nhận giải thưởng này, Messi xác lập kỷ lục là người đoạt Quả bóng Vàng (QBV) nhiều lần nhất lịch sử. Chia sẻ sau khi được vinh danh, Messi cho biết: "Cảm ơn các đồng đội của tôi tại câu lạc bộ. Điều này thật là tuyệt vời. Cảm ơn rất nhiều".

Với vinh quang này của Messi, Barcelona cũng trở thành CLB sở hữu nhiều QBV nhất với 12 lần có cầu thủ đem về giải thưởng của France Football. Chỉ riêng Messi đã là 6 lần.

Những người xếp sau Messi là Virgil van Dijk (hạng 2) và Ronaldo (hạng 3). Đêm gala này không có sự góp mặt của Ronaldo, anh được cho là đã biết trước kết quả nên đã... không đến dự.

Vượt Ronaldo, Lionel Messi giành danh hiệu Quả bóng vàng 2019-2

Với vinh quang này của Messi, Barcelona trở thành CLB sở hữu nhiều QBV nhất với 12 lần có cầu thủ đem về giải thưởng của France Football. 

Chiến thắng đầu tiên của Messi diễn ra cách nay 10 năm, thời điểm anh là ngôi sao trẻ cùng Barca của Pep Guardiola giành Champions League, La Liga và Cúp Nhà Vua.

Mùa trước, Barca giành La Liga, nhưng thua chung kết Cúp Nhà Vua, bị loại ở bán kết Champions League. Dù vậy, xét về mặt cá nhân, không ai nổi bật hơn Messi.

*Các hạng mục giải thưởng của Gala Quả bóng Vàng 2019:

- Quả bóng Vàng (Ballon d'Or): Lionel Messi

- Quả bóng Vàng nữ (Ballon d'Or Feminin): Megan Rapinoe

- Thủ môn hay nhất (Yachine Trophy): Alisson Becker

- Cầu thủ trẻ hay nhất (Kopa Trophy): Matthijs de Ligt

Theo Infonet

 


Ronaldo

Messi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.