Người mẫu nóng bỏng tạo dáng trên xe quân sự nhằm thu hút tân binh
Trên nắp capô chiếc xe quân sự Humvee, một nữ người mẫu Ukraine xinh đẹp mặc quần soóc ngắn và đi giày cao gót đỏ mận dựa vào khuỷu tay, khoe cặp chân trần thon dài bên nước xà phòng ướt át dùng để rửa xe. Sau đó ánh đèn flash của máy ảnh lóe lên liên tiếp.
Khung cảnh này giống chiến trường nhưng thực tế đây không phải là chiến trường mà là chương trình chụp hình quảng cáo cho Lữ đoàn xung kích số 3 của Ukraine. Lữ đoàn hy vọng qua đây sẽ tuyển thêm được tân binh mà Ukraine đang đặc biệt khan hiếm trong cuộc đối đầu quân sự với Nga.
Nét độc đáo của Ukraine vào lúc này là có hơn 130 lữ đoàn được phép trực tiếp tuyển binh. Họ không còn dựa vào các trung tâm tuyển quân quốc gia như trước nữa.
Các đơn vị quân sự trên khắp đất nước Ukraine đang cạnh tranh với nhau để tuyển lính lấp đầy khoảng trống nhân lực của họ do chiến sự ác liệt với Nga. Và trong các đơn vị này, Lữ đoàn xung kích số 3 nổi tiếng nhất về các sáng tạo trong quảng cáo tuyển binh. Lữ đoàn này có những tấm áp phích bắt mắt và một kênh YouTube hái ra tiền.
Lữ đoàn xung kích số 3 nổi tiếng vì đã tác chiến dữ dội trong trận chiến Bakhmut (Artemovsk) và gần đây ở nửa phía Đông của tỉnh Kharkov. Sáng lập viên của lữ đoàn này, Andriy Biletsky, là một chính trị gia cực hữu.
Lữ đoàn này đi đầu trong việc trực tiếp kêu gọi công dân tham gia quân ngũ. Họ cho phép dân thường thử trải nghiệm quân ngũ, mặc quân phục và tham gia các thử thách về thể lực cũng như một chương trình huấn luyện chuyên sâu trong 30 ngày dành cho các tân binh.
Cách làm táo bạo của Lữ đoàn số 3
Cách tiếp cận của Lữ đoàn xung kích số 3 là hướng tới công dân bình thường, chỉ cho họ thấy kiểu mẫu binh sĩ mà họ sẽ trở thành nếu tình nguyện gia nhập “đơn vị tác chiến hàng đầu” của Ukraine.
Chỉ huy đội truyền thông của Lữ đoàn, Khrystyna Bondarenko chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn về quá trình quảng cáo này: “Đây là một cuộc chiến hiện đại đòi hỏi chúng ta phải cởi mở hơn. Chúng ta cần phải thương mại hóa, phải “bán” ý tưởng hấp dẫn về việc trở thành quân nhân”.
Đội sáng tạo nội dung của Lữ đoàn gồm 20 người. Ba người trong số họ ngồi phía trước màn hình máy vi tính, xem lại các bức ảnh trong buổi chụp hình, trong đó có bức ảnh về một quân nhân được phản chiếu trong kính râm của một cô nàng tóc đỏ quyến rũ và bức ảnh khác về một người mẫu trong bộ váy nữ sinh ngả vào lòng một người lính ở phía sau một chiếc xe Humvee.
Lữ đoàn xung kích 3 phán đoán cách làm này sẽ gây tranh cãi nhưng họ vẫn hy vọng cách tiếp cận này sẽ mang lại cho họ thuận lợi trong việc tuyển quân.
Theo VOV