Video quan chức Ukraine nằm trên giường cùng đống tiền bị bắt

Cục Điều tra Ukraine (SBI) cho công bố đoạn video có cảnh một quan chức thuộc cơ quan hưu trí của nước này nằm trên giường cùng đống tiền mặt.

Theo hãng tin RT, các nhân viên của SBI đã đột kích vào văn phòng của người đứng đầu Trung tâm Y tế và Xã hội tỉnh Khmelnitsky. Đây là một phần của quá trình điều tra về hành vi làm giả giấy chứng nhận khuyết tật để nam giới trốn nghĩa vụ quân sự. 

Cơ quan chức năng đã tìm thấy 100.000 USD trong văn phòng, cùng với danh sách những người được cấp giấy khuyết tật giả mạo. Một cuộc khám xét tiếp theo các tài sản thuộc sở hữu của nữ quan chức và con trai bà đã thu được thêm số tiền mặt gồm 5,2 triệu USD, 300.000 euro (329.000 USD), và hơn 5 triệu hryvnia (121.000 USD).

Video: Cục Điều tra Ukraine

Antikor, một tổ chức phi chính phủ chống tham nhũng tại Ukraine, đã nêu tên nữ quan chức là Tatyana Krupa, một thành viên thuộc đảng “Phụng sự nhân dân” của Tổng thống Volodymyr Zelensky. Con trai bà này là Aleksandr đang đứng đầu chi nhánh của cơ quan lương hưu Ukraine tại Khmelnitsky.

“Các nhân viên hành pháp đã tìm thấy tiền ở hầu hết mọi góc trong căn hộ của bà Krupa, từ trong tủ quần áo, ngăn kéo, hốc tường. Các tài liệu xác nhận hoạt động bất hợp pháp của các viên chức, và hoạt động rửa tiền thông qua nhiều dự án kinh doanh khác nhau cũng đã bị thu giữ", SBI cho hay. 

Trong đoạn video được SBI công bố, con trai của bà Krupa đang nằm trên giường cạnh đống tiền được cho trị giá hàng trăm nghìn USD, euro, và hryvnia. Không rõ liệu số tiền được tìm thấy nằm rải rác trên giường từ đầu, hay các đặc vụ SBI đã sắp xếp hiện trường để tạo hiệu ứng kịch tính cho vụ bắt giữ.

Cũng theo SBI, khi bị đột kích, bà Krupa "còn cố gắng tẩu tán một phần số tiền bằng cách ném 2 chiếc túi đựng nửa triệu USD qua cửa sổ".

SBI xác định bà Krupa và gia đình sở hữu 30 bất động sản ở Khmelnitsky, Lviv, Kiev, cũng như ở Áo, Tây Ban Nha, và Thổ Nhĩ Kỳ. Gia đình bà Krupa còn sở hữu 9 chiếc xe hơi hạng sang, một khu phức hợp khách sạn và nhà hàng, cùng khoản tiền khoảng 2,3 triệu USD trong các tài khoản ngân hàng nước ngoài. Không có tài sản nào trong số này được nêu trong bản kê khai tài sản mà các nhân viên chính phủ Ukraine phải thực hiện.

Hai mẹ con bà Krupa có thể bị buộc tội gian lận, rửa tiền, khai báo gian dối, và làm giàu bất hợp pháp. Họ có thể phải đối mặt với mức án tù là 12 năm. 

Ukraine từ lâu được coi là một trong những quốc gia tham nhũng nhất thế giới. Theo Chỉ số nhận thức tham nhũng của Tổ chức minh bạch quốc tế, tính đến năm 2022, Ukraine xếp thứ 116 trong số 180 quốc gia.

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/video-quan-chuc-ukraine-nam-tren-giuong-cung-dong-tien-bi-bat-2329915.html

tham nhũng

Ukraine


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.